Cách check IMEI AirPods Pro - Tránh mua nhầm AirPods Pro giả

Việc sử dụng Airpods ngày càng nhiều, cũng khiến việc làm giả AirPods cũng tăng lên, vì vậy bạn cần tìm hiểu cách check IMEI Airpods Pro chính hãng để đảm bảo an toàn cho khi mua và sử dụng. Bài viết sau đây chia sẻ những thông tin hữu ích giúp kiểm tra AirPods Pro mà bạn có thể tham khảo.

Số IMEI là gì?

International Mobile Equipment Identity (IMEI) là một dãy số duy nhất và không trùng lặp trên mỗi thiết bị di động, được sử dụng để nhận dạng thiết bị trên toàn cầu. Bằng cách xem số IMEI giúp xác thực sản phẩm AirPods Pro, kiểm tra được chất lượng, xuất xứ và thời gian bảo hành của thiết bị di động của mình.

Mã số IMEI là một dãy 15 chữ số duy nhất và chứa thông tin về thiết bị. Mã số IMEI và mã số Serial không giống nhau. 

AirPods nói chung và AirPods Pro nói riêng lại không có số IMEI mà chỉ có số Serial. Nhưng người dùng lại quen với việc gọi số Serial là số IMEI. Vì vậy người dùng sẽ có xu hướng tìm kiếm như “ imei airpods pro để làm gì, cách kiểm tra IMEI Airpod Pro, cách check IMEI  Airpods Pro”. Vậy bạn có thể xem cách gọi IMEI trong trường hợp này được hiểu là Serial của AirPods Pro. 

Check Serial AirPods để làm gì?

Khi mua AirPods, ngoài việc đăng ký tài khoản Apple ID, bạn cũng nên biết mã số Serial của thiết bị để có thể nhận được các bảo hành chính hãng từ Apple. Bên cạnh đó, mã Serial của AirPods sẽ giúp bạn tìm được thiết bị khi vô tình để thất lạc.

Hơn nữa, bạn nên biết cách check Serial Airpod Pro để kiểm tra thiết bị khi mua, tránh mua nhầm hàng giả, chất lượng kém.

Cách check IMEI Airpods Pro bằng điện thoại 

  • Bước 1: Vào phần Cài đặt trên iPhone của bạn > Chọn Cài đặt chung > Chọn mục Giới thiệu.
  • Bước 2: Nhấp chọn mục AirPods Pro của bạn > Ở mục này bạn sẽ thấy số Serial của thiết bị.
Check IMEI bằng điện thoại
Check sô serial bằng điện thoại
Chọn AirPods Pro
Chọn AirPods Pro
Xem số Serial AirPods Pro
Xem số Serial AirPods Pro

Check IMEI trên nắp AirPods Pro

  • Bước 1: Mở nắp hộp sạc của AirPods Pro ra.
  • Bước 2: Quan sát vào bên trong nắp hộp, IMEI là dãy ký tự đằng sau Serial của AirPod Pro 1.
Check số Serial AirPod Pro trên nắp hộp
Check số Serial AirPod Pro trên nắp hộp

Tuy nhiên, các sản phẩm AirPods giả cũng có thể in các mã Serial giả lên nắp AirPods Pro để lừa đảo. Do đó, bạn nên biết cách kiểm tra Serial Airpods Pro trên nắp hộp so với trên trang web của Apple để xác nhận chất lượng sản phẩm.

Kiểm tra Serial bằng Bluetooth

  • Bước 1: Vào phần Cài đặt trên iPhone của bạn > Chọn Bluetooth.
  • Bước 2: Chọn biểu tượng chữ "i" ở mục AirPods Pro. Sau khi vào mục AirPods Pro, bạn chỉ cần kéo xuống dưới. Serial của AirPods Pro sẽ được hiển thị ở đây.
Cách check IMEI AirPods Pro bằng Bluetooth
Cách check IMEI AirPods Pro bằng Bluetooth

Cách check IMEI Airpods Pro bằng cách kiểm tra thông tin bảo hành của Serial 

Số IMEI cung cấp thông tin về AirPods Pro. Người dùng có thể kiểm tra số IMEI của AirPods Pro trên website Apple bằng cách sau khi truy cập website của Apple, bạn chỉ cần nhập số Serial và mã xác thực, rồi chọn Continute. Sau đó, các thông tin về AirPods Pro của bạn sẽ được hiển thị bao gồm cả thời gian bảo hành.

Kiểm tra số serial trên website Apple
Kiểm tra số serial AirPods Pro trên website Apple

Phân biệt AirPods Pro thật hay giả

Thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm AirPods giả, kể cả dòng AirPods Pro, với giá rẻ bất ngờ. Điều này khiến người dùng bối rối khi muốn mua một chiếc tai nghe chất lượng với giá cả phải chăng. Tuy nhiên, điều này ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của người dùng và gây ra những phiền toái cho Apple. Do đó, người dùng cần biết cách phân biệt hàng thật và giả để mua được sản phẩm AirPods Pro chính hãng, chất lượng cao. Hiện có 4 cách để người dùng có thể phân biệt được AirPods thật và giả như sau:

  • Hộp giấy đựng AirPods Pro có chất lượng in tốt, thông số đầy đủ ở mặt sau của vỏ.
Check Serial trên vỏ hộp AirPod Pro
Check Serial trên vỏ hộp AirPod Pro
  • Hộp sạc AirPods Pro được thiết kế tỉ mỉ, in rõ ràng số Serial và các thông tin khác ở nắp.
  • Tai nghe chất liệu tốt, thiết kế đẹp mắt, đeo êm tai, chất âm rõ ràng. Các thông số in đầy đủ và rõ ràng trên tai nghe.
  • Kiểm tra số Serial AirPods Pro trên hệ thống bảo hành của Apple. Bằng cách check IMEI giúp phân biệt AirPods Pro thật và giả. Trang web xác nhận được số Serial và cung cấp các thông tin chính xác về sản phẩm.
  • Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra các phụ kiện đi kèm với AirPods Pro và sách hướng dẫn trong hộp AirPods. 

Nếu bạn muốn nắm rõ hơn về cách nhận biệt tai nghe AirPods chính hãng của Apple, hãy tham khảo bài viết hướng dẫn chi tiết cách phân biệt Airpod thật và giả hoặc cách check Airpods chính hãng mà Thành Trung Mobile đã chia sẻ. Các bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và dễ hiểu để phân biệt rõ ràng giữa hàng chính hãng và hàng giả nhái.

  • cách tìm imei airpods pro
  • cách kiểm tra airpods pro có phải hàng thật không

AirPods Pro fake có check IMEI được không?

Không thể check IMEI (Serial) được với AirPod Pro giả. Thị trường hiện có nhiều loại AirPod giả, không phải hàng chính hãng, có thể in số IMEI giả lên nắp hộp. Nhưng khi bạn kiểm tra số này trên trang web bảo hành của Apple, sẽ không có thông tin về AirPod.

Serial của Airpod Pro có thể bị giả mạo không?

Serial có thể bị làm giả trên các dòng Airpod fake. Vì vậy để yên tâm khi sử dụng sản phẩm chính hãng, bạn nên tra cứu mã Serial trên web bảo hành của Apple.

Những câu hỏi thường gặp về cách check IMEI AirPods Pro

Số IMEI AirPods Pro nằm ở đâu?

AirPods Pro có số IMEI được in trực tiếp bên trong nắp của hộp sạc. Để xem, bạn chỉ cần mở nắp hộp sạc và tìm kiếm dãy số đặt sau dòng chữ “Serial”, đó chính là IMEI của AirPods Pro.

Tại sao cần check IMEI AirPods Pro?

Việc kiểm tra IMEI giúp xác minh tính xác thực của sản phẩm, kiểm tra thông tin bảo hành, và đảm bảo rằng bạn đang sở hữu một sản phẩm chính hãng từ Apple.

Có cách nào check IMEI AirPods Pro không cần kết nối điện thoại?

Có, bạn có thể kiểm tra IMEI trực tiếp trên nắp hộp sạc mà không cần kết nối với điện thoại.

IMEI có thể bị làm giả hay không?

Có khả năng IMEI có thể bị làm giả, nhưng việc này khá phức tạp và bất hợp pháp. Do đó, việc kiểm tra IMEI từ nguồn đáng tin cậy là rất quan trọng để đảm bảo tính xác thực của sản phẩm.

Có trang web nào khác để kiểm tra IMEI AirPods Pro?

Bạn có thể kiểm tra IMEI của AirPods Pro trên trang web của Apple tại địa chỉ: checkcoverage.apple.com. Tại đây, bạn chỉ cần nhập số IMEI vào ô “Enter your serial number” và làm theo hướng dẫn để kiểm tra thông tin bảo hành của AirPods Pro.

Với những thông tin trên, bạn có thể có cho mình những thông tin về cách kiểm tra IMEI cho AirPods Pro của mình, tránh mua nhầm hàng giả, gây thiệt hại cho việc sử dụng về sau. Bạn có thể tham khảo thêm những thủ thuật hay về những thiết bị mà mình đang sử dụng. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết cách check IMEI Airpods Pro của Thành Trung Mobile.

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Trung Tử Tế là kỹ thuật viên sửa chữa Smartphone,Tablet,Macbook với hơn 8 năm kinh nghiệm trong nghề. Tốt nghiệp ngành Điện Tử Viễn Thông tại Đại Học FPT Aptech

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận