Hướng dẫn cách xóa jailbreak uncover mà không cần reset máy

Nếu bạn đã jailbreak bằng ứng dụng uncover và muốn quay về phiên bản mặc định của iOS hoặc bạn không muốn dùng bản jailbreak, hay muốn xóa jailbreak uncover để dùng thử một phương pháp jailbreak khác. những bản cập nhật mới nhất của uncover đã cập nhật thêm công cụ cho phép gỡ bỏ jailbreak chỉ bằng một vài thao tác đơn giản.Nếu bạn chưa biết,thì jailbreak iOS là một quá trình phá vỡ đi các giới hạn của Apple mà các kỹ sư phần mềm đã thiết lập. Mặc dù quá trình này nó không hề gây hại gì, tuy nhiên nó cũng đi kèm với một số rủi ro nhất định và cũng là tiền đề cho các mối đe dọa về vấn đề bảo mật xâm nhập vào thiết bị.Bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn một cách xoá jailbreak uncover mà không cần khôi phục hay làm mất đi dữ liệu iPhone của bạn. Nhưng bước đầu tiên là bạn phải cần lại sao lưu dữ liệu thiết bị của mình lên iCloud hoặc ứng dụng iTunes để tránh những trường bất ngờ có thể xảy ra.Tính năng này được các kỹ sư phần mềm của uncover khuyến nghị, vì trong quá trình khôi phục thiết bị nó sẽ không xóa đi bất cứ dữ liệu nào của bạn và vẫn sẽ giữ nguyên phiên bản iOS hiện tại của bạn unc0ver.

ROOTFS RESTORE LÀ GÌ?

RootFS Restore là một chức năng, công cụ loại bỏ jailbreak mà được các hacker xây dựng trong phiên bản jailbreak uncover .

Nó có thể khôi phục tất cả các thay đổi và cài đặt mà jailbreak thực hiện đối với hệ thống các tập tin gốc của bạn, (trả lại đúng tất cả các thư mục hay file mà nó đã chỉnh sửa) và xóa đi tất cả các mục được liên kết mà bạn không cần phải thực hiện khôi phục bằng thao tác thủ công.Toàn bộ tất cả các dữ liệu của người dùng như video, ảnh, ứng dụng, nhạc hay các cài đặt khác vẫn còn nguyên.Tính năng này sẽ vô cùng hữu ích cho iphone của bạn mỗi khi chúng bị lỗi treo respring hay bị lỗi ảnh hưởng bởi một vấn đề nào đó liên quan đến các tweak mà bạn đã cà đặt trước đó.

Cách xóa jailbreak uncover

Nếu bạn đã chắc chắn muốn xóa jailbreak uncover ra khỏi iPhone mà không muốn khôi phục lại thiết bị thì hãy làm theo những  hướng dẫn phía dưới đây:

Bước 1: Mở ứng dụng uncover lên.

Bước 2: Nhấn chọn vào biểu tượng bánh răng (cài đặt)ngay ở góc trên phía bên trái để vào phần cài đặt của uncover.

ung-dung-uncover
mở ứng dụng uncover và chọn cài đặt

Bước 3: Nhấn bật phần tùy chọn Restore RootFS lên.

xoa-jailbreak-bang-uncover
chọn Restore RootFS

Bước 4: Nhấn vào mục Done ở phía góc phải trên bên để quay lại trang đầu tiên của uncover.

xoa-jailbreak-bang-uncover
nhấn vào chữ done để xoá jailbreak

Bước 5: Tiếp đến, nhấn chọn vào nút Restore RootFS màu xanh ở phía cuối ứng dụng.

xoa-jailbreak-bang-uncover
nhấn Restore RootFS màu xanh

Bước 6:  Sau khi ứng dụng uncover hoàn tất việc khôi phục hệ thống về tập tin gốc, lúc đó nó sẽ yêu cầu bạn khởi động lại máy,bạn chỉ cần nhấn Ok là được.

xoa-jailbreak-bang-uncover
nhấn ok để khởi động lại máy

Khi thiết bị của bạn đã được khởi động lại, lúc đó Cydia sẽ bị xóa khỏi màn hình chính của bạn.

Sau đó bạn tiếp tục vào phần cài đặt => cài đặt chung =>cấu hình và thiết bị =>chọn phiên bản uncover và xóa nó.Theo mình thì bạn nên để nó lại ,có thể trong tương lai bạn muốn jailbreak lại nó thì bạn chỉ nhấn vào uncover và jailbreak lại mà không cần phải kết nối máy tính để tải uncover về nữa.

Sau khi các tập tin trên hệ thống của bạn đã được khôi phục, thì lúc đó iPhone của bạn sẽ ở quay về trạng thái nguyên bản như lúc ban đầu, lúc trước khi bạn chưa jailbreak. Bạn có thể sử dụng các công cụ jailbreak khác để jailbreak lại máy, hoặc có thể là dùng lại chính bản uncover đó để jailbreak chiếc iphone của mình.

Nếu bạn cần bán hoặc cho người thân chiếc iphone của mình cho ai đó, thì bạn có thể thao tác theo hướng dẫn sau, Chọn ứng dụng cài đặt =>cài đặt chung =>sau đó kéo xuống và chọn mục đặt lại =>xóa tất cả dữ liệu và cài đặt dùng các tùy chọn Đặt lại, để khôi phục về trạng thái nguyên bản cho iphone mà không cần nâng cấp hay chạy phần mềm.

Tạm kết

Việc xóa jailbreak uncover  trở về trạng thái ban đầu mà vẫn giữ được dữ liệu là một cách tuyệt vời và tối ưu nhất cho iphone của bạn, việc giữ lại phiên bản iOS hiện tại của của iphone sẽ giúp bạn sau khi xóa jailbreak bạn vẫn có thể jailbreak lại trong tương lai.

 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận