iPhone tự tắt nguồn lỗi do đâu & khắc phục tại nhà dễ không

iPhone tự tắt nguồn là một lỗi khá phổ biến và gây phiền nhiễu cho người dùng. Lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, như pin yếu, phần cứng hỏng, phần mềm lỗi… Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn một số cách khắc phục lỗi điện thoại iphone tự nhiên tắt nguồn mở không lên này hiệu quả nhất.

Sau khoảng 30 phút làm việc với công việc này, tôi nhận ra là mình không tìm thấy niềm vui cải tiến từ nó, vì vậy Thành Trung Mobile nghĩ rằng tôi cần tìm một bạn làm editor ngay lập tức.

Biểu hiện của iPhone tự tắt nguồn, sập nguồn

  • iPhone tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục là do máy hiển thị vẫn còn khá nhiều pin nhưng đột nhiên tắt ngấm. Khi khởi động lại băng nút nguồn thì máy hiển thị thông báo cần sạc pin.
  • Các vết sọc màn hình dần dần xuất hiện, logo quả táo hiện lên và màn hình chuyển dần về màu đen.
  • Khi ấn nút nguồn, máy vẫn không thể khởi động hoặc khởi động được nhưng lại nhanh chóng sập nguồn trong một thời gian ngắn.
iphone tự tắt nguồn 1
iPhone tự tắt (ảnh minh họa)

Nguyên nhân khiến iPhone tự sập nguồn

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự cố tự điện thoại ip tự tắt nguồn mở không lên, trong đó bao gồm lỗi phần cứng và lỗi phần mềm.

iPhone tự tắt nguồn do lỗi phần mềm

Sự cố này dẫn đến iphone đột ngột tắt nguồn khi còn pin và treo táo. Xuất phát từ việc:

  • Người dùng vô tình tải phải phần mềm không tương thích với hệ điều hành của máy.
  • Người dùng tải quá nhiều phần mềm, trong đó có một số phần mềm xung đột với nhau.

Lỗi phần cứng

Pin iPhone bị hư hỏng:

Do những sai lầm trong quá trình sạc và sử dụng của người dùng như: sạc điện thoại qua đêm, vừa chơi game, xem phim vừa sạc,.. đã khiến pin nhanh chóng hư hỏng. iPhone xuất hiện tình trạng pin chai, pin ảo, dung lượng pin hiển thị trên màn hình có sự chênh lệch lớn so với thực tế.

IC nguồn của iPhone bị hư hỏng:

IC nguồn là bộ phận cung cấp năng lượng cho toàn bộ các hoạt động của máy. Do đó khi bộ phận này hư hỏng, iPhone sẽ không sạc được pin, máy sập nguồn đột ngột và không khởi động lại được. Nguyên nhân chính xuất phát từ sự cố rơi vỡ, va đập máy trong quá trình sử dụng.

Màn hình iPhone bị hư hỏng:

Khi xảy ra lỗi này, màn hình iPhone sẽ bị treo táo, xuất hiện các vết sọc và chuyển sang màu đen, không thể hiển thị hình ảnh.

Giải pháp khắc phục lỗi iPhone bị tự tắt nguồn và sập nguồn

Đôi khi, lỗi tự tắt ở iPhone không xuất phát từ cả phần cứng và phần mềm, mà chỉ vì máy đã cạn sạch pin. Do đó, để chắc chắn rằng lỗi tự động tắt ở iPhone không phải do hết pin, hãy cắm sạc ngay cho máy.

Lưu ý: Hãy sử dụng bộ sạc chính hãng để hạn chế đến mức tối đa những lỗi phát sinh trong quá trình sạc. Đó cũng là cách giúp bảo vệ Pin và IC nguồn đạt tuổi thọ cao nhất.

Đối với iPhone 6, 6s, 6 Plus nếu sự cố sập nguồn đến từ lỗi pin của hãng. iPhone sẽ tiến hành đổi miễn phí pin cho máy của bạn.

Khắc phục sự cố tự động tắt iPhone do lỗi phần mềm

Nếu lỗi iphone tự nhiên sập nguồn bật không lên tự động tắt xuất phát từ phần mềm, bạn có thể áp dụng một trong các cách sau đây:

Cách 1: Reboot iPhone

Sau khi sạc pin một thời gian mà iPhone vẫn không khởi động được hãy nghĩ đến việc Reboot lại máy bằng tổ hợp phím vật lý.

Thực hiện reboot: Ấn và giữ đồng thời nút nguồn và nút home rồi đợi logo quả táo của Apple xuất hiện thì thả tay ra. Thông thường, bạn chỉ cần 10 - 20 giây là đã có thể khởi động lại máy bằng cách này.

Lưu ý: Riêng đối với dòng iPhone 7, 7S, 7 Plus tổ hợp phím bạn cần ấn giữ đồng thời là nút nguồn và nút giảm âm lượng.

Cách 2: Restore iPhone (chạy lại phần mềm)

iphone tự tắt nguồn 2
Restore iPhone (ảnh minh họa)

Khi việc sạc pin và Reboot iPhone không khả thi, hãy Restore iPhone để khởi động lại máy.

Bước 1: Đầu tiên, hãy kết nối iPhone của bạn với máy tính có cài đặt sẵn iTunes.

Bước 2: Trên góc màn hình, ấn chọn biểu tượng quả táo cắn dở của iPhone.

Bước 3: Chọn Restore iPhone trên cửa sổ Summary

Bước 4: Click vào mục Corfirm để máy tính bắt đầu thực hiện công việc khôi phục.

Lưu ý:

- Khi tiến hành Restore iPhone các dữ liệu, hình ảnh, thông tin, lịch sử tìm kiếm của bạn sẽ bị mất hết. Do đó, bạn nên sao lưu lại những mục cần thiết trước khi Restore iPhone.

- Không được tắt iPhone trước khi quá trình này hoàn thành.

Cách 3: Cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất cho iPhone

Bước 1: Truy cập vào phần cài đặt (settings).

Bước 2: Chọn mục ''Cài đặt chung'' (General).

Bước 3: Chọn ''Cập nhật phần mềm'' ( Software Update).

Bước 4: Chọn ''Tải về và cài đặt'' ( Download & Update).

Khắc phục sự cố tự động tắt iPhone do lỗi phần cứng

Nếu đã thực hiện toàn bộ các cách trên, mà iPhone của bạn vẫn không thể khôi phục, thì chắc chắn máy đã bị hỏng phần cứng chẳng hạn như: pin, IC nguồn, màn hình. Khi đó, bạn phải mang máy đến cơ sở sửa chữa điện thoại uy tín để được tư vấn và phát hiện lỗi chính xác.

Tuy nhiên, việc sửa chữa chỉ mang tính chất ''chữa cháy'' tạm thời, để khắc phục hoàn toàn tình trạng iPhone tự động tắt nguồn, sập nguồn hãy thay pin, IC nguồn và màn hình cho iPhone của bạn.

Trên đây, là một số thông tin về biểu hiện, nguyên nhân và giải pháp khắc phục khi gặp phải sự cố iphone bị tắt nguồn đột ngột. Hi vọng rằng, bài viết sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích và giúp bạn đưa ra được hướng giải quyết phù hợp cho ''dế yêu'' của mình. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết iphone tự tắt nguồn.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (2 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

T
Hà Thị Ngọc Thực

Em đã thực hiện theo các bước mà trung tâm hướng dẫn, điện thoại của e là iphone 6 thôi và e đã thành công.Cảm ơn sự chia sẻ từ phía trung tâm rất là nhiều.

Trả lời
09:09 17/06/2019
1 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên

Dạ vâng ạ, hân hạnh đc phục vụ anh/chị ạ

Trả lời
21:44 18/06/2019

Thông tin bình luận