iPhone X bị hở viền màn hình, nguyên nhân và cách khắc phục

iPhone X bị hở viền màn hình là ình trạng khá phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của điện thoại mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro khác. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục hiệu quả như thế nào? Hãy cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Rơi bị bung viền
iPhone X rơi bung viền màn hình

Dấu hiệu nhận biết iPhone X hở viền màn hình

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy khi khoảng cách giữa màn hình và khung máy không đều, hoặc có bụi bẩn lọt vào. Ngoài ra, màn hình có thể bị cong vênh hoặc xuất hiện các vết nứt nhỏ. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗi thiết bị này , dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

iphone X hở màn hình ta có thể thấy
Có thể thấy bằng mắt thường
  • Khi điện thoại bị rơi hoặc bị tác động bởi một lực lớn, màn hình dễ bị ảnh hưởng, gây ra các hiện tượng như hở viền, cong vênh, thậm chí là nứt vỡ.
  • Thói quen vừa sạc vừa sử dụng điện thoại trong thời gian dài có thể khiến pin bị chai, phồng tạo ra một áp lực lớn lên màn hình, đẩy màn hình ra khỏi khung máy và gây ra tình trạng hở viền.
  • Theo thời gian, lớp keo dán màn hình có thể bị bong tróc, đặc biệt là khi điện thoại thường xuyên bị va đập hoặc tiếp xúc với nhiệt độ cao.
  • Việc sử dụng các loại màn hình kém chất lượng hoặc kỹ thuật viên không chuyên nghiệp có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng hở viền màn hình.
  • Trong một số trường hợp hở viền màn hình xảy ra do lỗi từ quá trình sản xuất của nhà máy.

Hậu quả của việc hở màn hình iPhone X

iPhone X bị hở viền màn hình không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng như:

  • Những tạp chất như nước, bụi bẩn sẽ dễ dàng bị lọt qua chỗ hở và khiến iPhone bị vô nước , gây hại cho những bộ phận quan trọng của máy, làm các vi mạch xử lý bị lỗi, chập mạch có thể xảy ra, thậm chí là làm hỏng luôn phần mềm của máy, biến điện thoại của bạn thành "cục gạch".
  • Màn hình bị hở nặng vừa làm mất vẻ mỹ quan vừa làm giảm hiệu năng sử dụng của máy làm điện thoại thường xuyên bị đơ, lag và không cảm ứng được ở vài vùng.
  • Nghiêm trọng hơn, việc hở màn hình do hồng pin nếu không phát hiện sớm sẽ có khả năng gây nổ pin, chập nguồn điện vào máy... gây nguy hiểm không chỉ cho máy mà còn cho chính người sử dụng.
pin iphone x phồng
Pin phồng

Cách khắc phục iPhone X bị hở viền màn hình

Để khắc phục tình trạng iPhone X bị hở viền màn hình, bạn có thể áp dụng các cách sau:

Thay pin iPhone (nếu pin iPhone bị phồng)

Tuổi thọ của pin được đo bằng số lần sạc điện. Với tiêu chuẩn pin Li-ion, loại pin được sử dụng phổ biến hiện nay, thì sau khoảng 300 đến 500 chu kỳ sạc, dung lượng pin sẽ giảm khoảng 20%. Độ bền của pin trên iPhone X hay các thiết bị điện tử khác sử dụng pin còn tùy thuộc khá nhiều vào người sử dụng như nguồn điện, sạc tiêu chuẩn.

Thay pin
Thay pin iphone X khi bị hở viền

Nếu phát hiện pin iPhone bị phồng dẫn đến màn hình bị đẩy bung ra khỏi khung viền. Để khắc phục tình trạng này, việc thay pin iPhone X mới là điều cần thiết. Bạn nên mang máy đến các trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín để được thay thế pin chính hãng.

Dán lại iPhone X bị hở viền màn hình

Dán lại lớp keo là một trong những cách giúp khôi phục lại sự liên kết chặt chẽ giữa màn hình và khung máy, từ đó khắc phục tình trạng hở viền. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể mang điện thoại đến các dịch vụ sửa chữa iPhone X để thay thế lớp keo dán mới.

Đến trung tâm sửa chữa iPhone dán lại RON màn hình

Nếu đã thử dán lại Ron (viền màn hình) nhưng vẫn bị bung và hở, bạn cần đến trung tâm sửa chữa iPhone gần nhất như Thành Trung Mobile để được xử lý bằng máy móc chuyên dụng, kỹ thuật viên sẽ dán lại bằng keo chuyên dụng, dùng máy ép để ép chặt viền ron và màn hình với nhau. Màn hình khi ráp lại vào khung sườn sẽ rất khít và chắc chắn.

nhan-vien-ky-thuat-chuyen-nghiep-thanh-trung-mobile
Kỹ thuật viên đang sửa chữa iPhone tại Thành Trung Mobile

iPhone X bị hở viền màn hình không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro khác. Hy vọng với những thông tin chi tiết trên, bạn đã có thể tự mình khắc phục hoặc tìm ra hướng giải quyết phù hợp để khắc phục tình trạng iPhone X bị hở viền màn hình .

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)
Đánh giá của bạn :
Thông tin bình luận
Bạn cần hỗ trợ?