iPhone Xr bị sập nguồn - Cách xử lý hiệu quả nhất

iPhone Xr bị sập nguồn gây ra hàng loạt bất tiện trong việc sử dụng. Vậy nguyên nhân gây ra lỗi này do đâu và giải pháp nào để khắc phục tình trạng sập nguồn hiệu quả bây giờ? Nội dung được chia sẻ trong bài viết ngay sau đây chúng ta sẽ cùng lý giải chi tiết nhất về tình trạng iPhone Xr sập nguồn nhé.

Dấu hiệu nhận biết iPhone Xr tự tắt nguồn

iPhone Xr mở nguồn không lên là một lỗi thường gặp ở dòng iPhone. Khi gặp lỗi này, bạn sẽ thấy iPhone Xr tự động sập nguồn và cũng tự khởi động lại liên tục khi bạn trải nghiệm máy. Thậm chí, có khi iPhone Xr còn không thể mở lại để sử dụng bất kỳ chức năng nào.

iphone xr logo táo
Dấu hiệu khi iphone bị sập nguồn màn hình tối hiện logo táo

Nguyên nhân do đâu iPhone Xr cắm sạc không lên nguồn?

Thực tế có rất nhiều những nguyên nhân khác nhau gây ra tình trạng iPhone Xr sập nguồn mà chúng ta có thể điểm qua như:

Do lỗi phần mềm

Nếu như người dùng cài đặt các ứng dụng không tương thích, không rõ nguồn gốc với iPhone Xr. Hoặc cài đặt những ứng dụng có mã độc thì lúc đó tình trạng xung đột hệ thống trên iPhone Xr xảy ra gây ra sự cố bị sập nguồn.

Ngoài ra nếu như phiên bản iOS đang dùng bị lỗi, có phát sinh một số lỗi có thể cũng gây ra tình trạng sập nguồn trên iPhone Xr.

Do lỗi phần cứng

Trong quá trình dùng điện thoại iPhone Xr nếu như bạn vô tình làm rơi vỡ hoặc làm va đập mạnh cũng gây ra ảnh hưởng phần cứng bên trong máy. Khi đó tình trạng sập nguồn cũng không thể nào tránh khỏi.

rơi vỡ
Rơi vỡ nặng làm ảnh hưởng đến iPhone

Ngoài ra những vấn đề như là điện thoại bị chai pin, hỏng pin, main hỏng, IC nguồn hỏng… Hay sự cố liên quan đến bo mạch bên trong bị lỗi cũng gây ra sự cố trên điện thoại iPhone Xr sập nguồn.

Cách sửa lỗi iPhone Xr bị sập nguồn như thế nào?

Chúng ta cần căn cứ vào nguyên nhân gây ra tình trạng điện thoại iPhone Xr sập nguồn để có được giải pháp sửa chữa kịp thời bao gồm:

Khởi động lại thiết bị

Chính thao tác khởi động lại điện thoại iPhone Xr sẽ giúp khắc phục nhanh một số các lỗi liên quan và trong đó có lỗi bị sập nguồn. Bạn hay làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Bấm và giữ nút tăng âm lượng trong khoảng 1 giây rồi thả ra.

Bước 2: Bấm và giữ nút giảm âm lượng trong khoảng 1 giây rồi thả ra.

Bước 3: Bấm và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện logo Apple trên màn hình.

khởi động lại
Khởi động lại iPhone XR

Xả cạn pin trên iPhone Xr

Một trong số những cách khắc phục hiệu quả nếu như iPhone Xr gặp tình trạng sập nguồn chính là xả cạn pin trên điện thoại rồi mới sạc lại. Để thực hiện điều này bạn hãy chơi game, bật kết nối 3g, 4g, wifi… cho pin điện thoại còn 0%. Tiếp theo thì tiếp tục sạc đầy lại lên 100% có thể lỗi iPhone Xr sập nguồn sẽ không còn nữa.

Cập nhật phiên bản iOS mới

Khi bạn cập nhật lên phiên bản iOS mới thì một số lỗi liên quan đến phần mềm điện thoại cũng có thể được sửa chữa như lỗi sập nguồn. Bạn nếu muốn cập nhật phiên bản mới hoặc xem điện thoại iPhone Xr có sẵn phiên bản mới cập nhật hay không thì thực hiện các bước như sau: 

  • Bạn mở ứng dụng Cài đặt (Settings) trên iPhone Xr.
  • Bạn chọn mục Cài đặt chung (General) > Chuyển đặt lại iPhone.
  • Bạn chọn mục Cập nhật phần mềm (Software Update).
  • Nếu có bản cập nhật mới, bạn chọn Tải về và cài đặt (Download and Install).
  • Bạn nhập mật khẩu nếu được yêu cầu và chờ cho quá trình cập nhật hoàn tất.
cách cập nhật
Chọn Cài đặt > Chung
hoàn thành cập nhật ios
Chuyển đặt lại > Chọn cập nhật

Restore lại cho iPhone Xr bằng 3utools

  • Tải và cài đặt phần mềm 3utools trên máy tính.
3uTools
Phần mềm 3utools
  • Tải về phiên bản iOS mà bạn muốn cài đặt cho iPhone Xr. 
  • Bạn có thể tải trực tiếp trên 3utools. Lưu ý chọn phiên bản iOS phù hợp với thiết bị và đang được Apple mở sign.
  • Kết nối iPhone X với máy tính qua cáp kết nối.
  • Mở phần mềm 3utools và chọn Flash & JB tại giao diện chính của ứng dụng.
  • Chọn phiên bản iOS mà bạn đã tải về ở bước 2. Nếu bạn đã tải về sẵn, bạn có thể chọn Import để chọn file IPSW. Nếu bạn chưa tải về, bạn có thể chọn Download để tải về trực tiếp trên 3utools.
  • Nếu bạn muốn nâng cấp và giữ lại toàn bộ dữ liệu của mình, bạn chọn Retain User’s Data While Flashing. Nếu bạn muốn restore lại máy, bạn chỉ cần chọn Flash.
Restore
Chọn Flash tiến hành Restore
  • Đợi cho 3utools tiến hành cài đặt iOS cho iPhone X của bạn. Trên màn hình điện thoại, bạn sẽ thấy logo quả táo và thanh loading.
  • Sau khi quá trình restore hoàn tất, iPhone X sẽ khởi động lại và bạn có thể thiết lập lại máy.

Xữ lí phần cứng

Phần cứng bị lỗi là do trong quá trình dùng bạn vô tình làm rơi vỡ hoặc làm va đập mạnh gây ra ảnh hưởng phần cứng bên trong máy như pin, main, ic,…. dẫn đến sập nguồn.

Nếu vấn đề đến từ Pin thì bạn hãy thay pin iPhone Xr mới để giải quyết tình trạng sập nguồn ngoài ra còn phòng tránh trường hợp cháy nổ do pin.

 Còn IC nguồn bị hư thì bạn nên tiến hành thay IC nguồn iPhone Xr để đảm bảo thiết bị của bạn hoạt động trơn tru nhất.

Ngoài ra những vấn đề như là điện thoại bị chai pin, hỏng pin, main hỏng, IC nguồn hỏng… Hay sự cố liên quan đến bo mạch bên trong bị lỗi cũng gây ra sự cố trên điện thoại iPhone Xr sập nguồn.

Mang iPhone Xr bị sập nguồn đến trung tâm sửa chữa uy tín

Tuy nhiên khi bạn đã áp dụng toàn bộ những cách trên nhưng iPhone Xr không lên nguồn vẫn tiếp diễn. Vậy thì lúc này bạn cần mang điện thoại đi sửa chữa ngay vì lỗi có thể xuất phát là do pin, main hoặc nguồn bị lỗi… Khi đó kỹ thuật viên sẽ tháo máy và kiểm tra khắc phục lại toàn bộ những lỗi này của bạn hiệu quả hơn. Nếu bạn đang cần tìm địa chỉ sửa chữa iPhone uy tín vậy thì hãy liên hệ cùng trung tâm Thành Trung Mobile. 

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu một cách chi tiết tình trạng iPhone Xr bị sập nguồn là do đâu và cần làm gì nếu gặp phải. Khách hàng nếu còn bất cứ vấn đề nào liên quan đến iPhone Xr hay bất cứ dòng điện thoại nào. Chỉ cần liên hệ cùng Thành Trung Mobile sẽ ngay lập tức được chúng tôi hỗ trợ chu đáo và tận tình nhất. Cảm ơn bạn đã dành chút thời gian theo dõi những chia sẻ về iPhone Xr bị sập nguồn của Thành Trung nhé.

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (2 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

P
hầu phong

hỏi tí ạ

Trả lời
15:04 17/12/2023
1 answers
L
Thảo Lê
Quản trị viên

dạ chào a/c , mình cần hổ trợ dịch vụ gì ạ ?

Trả lời
14:43 22/12/2023

Thông tin bình luận