12 Mẹo sạc pin Samsung đúng cách giúp tăng tuổi thọ pin

Sạc pin đúng cách luôn là phương pháp giúp duy trì hiệu năng và kéo dài tuổi thọ cho chiếc điện thoại Samsung của bạn. Bên cạnh đó, thói quen sạc pin điện thoại Samsung đúng đắn sẽ giúp bạn tránh gặp phải tình trạng chai pin, giảm dung lượng pin, sạc không vào pin,.... Thành Trung Mobile sẽ tổng hợp cho bạn những cách sạc pin nhanh chóng và hiệu quả, giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng tuyệt vời cho Smartphone.

Không sạc pin cho Smartphone 8 tiếng 3 lần

Nhiều người dùng lầm tưởng rằng việc sạc pin 8 tiếng liên tục cho 3 lần đầu tiên sẽ giúp "chai pin" và tăng tuổi thọ pin cho điện thoại Samsung. Tuy nhiên, với công nghệ pin Lithium-Ion (Li-Ion) hiện đại được sử dụng trong các thiết bị Samsung, cách sạc này không còn hiệu quả và thậm chí khiến bạn phải sửa chữa pin điện thoại Samsung.

khong sac pin cho smartphone 8 tieng 3 lan

Sử dụng bộ sạc và cáp sạc chính hãng

Sử dụng bộ sạc và cáp sạc chính hãng là cách kéo dài tuổi thọ pin Samsung tốt nhất. Cục sạc, cáp sạc, cốc sạc nhanh chính hãng được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao, đảm bảo nguồn điện ổn định, an toàn cho người sử dụng và bảo vệ pin của thiết bị di động.

Không vừa sạc vừa sử dụng điện thoại Samsung

Dù là các dòng điện thoại Samsung sở hữu pin trâu, việc vừa sạc vừa sử dụng cũng sẽ khiến pin nóng lên nhanh chóng, ảnh hưởng đến tuổi thọ pin Lithium-Ion (Li-Ion) và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

khong vua sac vua su dung dien thoai samsung

Sạc pin Samsung đúng cách

  • Tránh để cạn pin mới sạc: Việc để cạn pin hoàn toàn (0%) có thể làm giảm tuổi thọ pin. Tốt nhất, bạn nên sạc pin khi dung lượng pin còn khoảng 20-30%.
  • Không sạc đầy 100% thường xuyên: Việc sạc pin đến 100% sau mỗi lần sử dụng không cần thiết và có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Tốt nhất, bạn chỉ nên sạc pin đến 80-90%.
  • Sạc thường xuyên: Thay vì đợi đến khi pin yếu mới sạc, bạn nên sạc pin thường xuyên để duy trì mức pin ở mức ổn định.

Không để thiết bị Samsung nóng quá lâu

Việc sử dụng điện thoại liên tục với các tác vụ nặng như chơi game, xem phim hay vừa sạc vừa dùng có thể khiến điện thoại Samsung nóng lên nhanh chóng. Nếu bạn cảm thấy thiết bị Samsung nóng bất thường, hãy ngừng sử dụng và để máy nguội bớt trước khi tiếp tục sử dụng.

Thường xuyên theo dõi tình trạng pin điện thoại Samsung

Theo dõi tình trạng pin thường xuyên là thói quen tốt giúp bạn sử dụng pin hiệu quả và phát hiện điện thoại Samsung bị hư pin kịp thời. Dưới đây là một số cách giúp bạn theo dõi tình trạng pin:

  • Hệ thống theo dõi pin: Hầu hết các điện thoại Samsung đều có hệ thống theo dõi pin tích hợp sẵn, hiển thị mức pin còn lại, thời gian sử dụng dự kiến và thông tin về các ứng dụng đang tiêu hao pin.
  • Ứng dụng theo dõi pin: Bạn có thể tải xuống các ứng dụng theo dõi pin chuyên sâu hơn để có được thông tin chi tiết về tình trạng pin, lịch sử sử dụng pin và các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ pin Lithium-ion.

Sử dụng tính năng Sạc nhanh trên điện thoại thông minh

Một số dòng điện thoại Samsung hiện nay được trang bị tính năng sạc nhanh, giúp rút ngắn thời gian sạc pin đáng kể. 

  1. Mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại Samsung.
  2. Truy cập mục Chăm sóc pin và thiết bị.
  3. Chọn Các cài đặt pin khác.
  4. Bật nút Sạc nhanh.
su dung tinh nang sac nhanh tren dien thoai thong minh

Rút bộ sạc thiết bị Samsung khi không sử dụng

Nhiều người có thói quen cắm sạc điện thoại Samsung liên tục 24/7, ngay cả khi không sử dụng. Tuy nhiên, đây là thói quen sai lầm có thể gây nguy cơ cháy nổ và lãng phí điện. Khi không sử dụng điện thoại, bạn nên rút sạc ra khỏi ổ cắm để đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện.

Không nên sạc điện thoại Samsung qua đêm

Nhiều người có thói quen sạc pin điện thoại Samsung qua đêm để tiện lợi cho việc sử dụng vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, đây là thói quen không tốt có thể làm giảm tuổi thọ pin và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. 

Khi sạc pin qua đêm, điện thoại sẽ liên tục hoạt động ở trạng thái pin gần đầy, khiến pin nóng lên và chai pin nhanh hơn.

khong nen sac dien thoai samsung qua dem

Không nên sử dụng ốp lưng Samsung trong khi sạc

Nhiều người có thói quen sạc pin điện thoại Samsung mà không tháo ốp lưng. Tuy nhiên, đây là thói quen sai lầm có thể làm giảm tuổi thọ pin và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. 

Khi sạc pin, điện thoại sẽ nóng lên, nếu không tháo ốp lưng, nhiệt độ sẽ không thể thoát ra ngoài, khiến pin và các bộ phận bên trong điện thoại nóng hơn, dẫn đến chai pin nhanh hơn và nguy cơ cháy nổ cao hơn.

khong nen su dung op lung samsung trong khi sac

Không sử dụng các ứng dụng tiết kiệm pin

Mặc dù các ứng dụng miễn phí giúp theo dõi tình trạng pin có thể mang lại lợi ích, song người dùng cần cảnh giác khi cài đặt chúng. Một số ứng dụng này được phát triển bởi những đơn vị thiếu uy tín, có nguy cơ gây tổn hại đến pin và tự động tải các quảng cáo không mong muốn về điện thoại. 

Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ ứng dụng nào, việc kiểm tra kỹ lưỡng về nguồn gốc và độ tin cậy là điều vô cùng cần thiết.

Không sạc điện thoại Samsung từ máy tính

Sạc điện thoại bằng cổng USB của laptop tuy tiện lợi nhưng lại kém hiệu quả. Quá trình sạc pin sẽ diễn ra chậm hơn đáng kể so với sử dụng adapter cắm trực tiếp vào ổ điện. Đồng thời, tính năng sạc nhanh của điện thoại cũng không được kích hoạt khi dùng cổng USB máy tính. Vì vậy, để tối ưu tốc độ sạc và đảm bảo tuổi thọ pin Lithium-ion, tốt nhất nên sử dụng bộ sạc chuyên dụng đi kèm điện thoại, cắm vào nguồn điện ổn định.
Sạc pin Samsung đúng cách đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ cho chiếc Smartphone của bạn. Bằng cách áp dụng những thông tin và lời khuyên hữu ích trên của Thành Trung Mobile, bạn sẽ có thể tự tin sử dụng và bảo quản pin Samsung một cách hiệu quả nhất. Hãy nhớ rằng, hình thành thói quen sử dụng pin khoa học là cách tốt nhất để bảo vệ thiết bị và tiết kiệm chi phí thay thế pin.

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Trung Tử Tế là kỹ thuật viên sửa chữa Smartphone,Tablet,Macbook với hơn 8 năm kinh nghiệm trong nghề. Tốt nghiệp ngành Điện Tử Viễn Thông tại Đại Học FPT Aptech

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận