Sửa Samsung S8 không lên nguồn

Tình trạng Samsung S8 không lên nguồn kéo dài sẽ gây cản trở cho quá trình sử dụng của bạn như nghe gọi điện, giải trí, lướt web... thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng trực tiếp đến điện thoại của bạn Câu hỏi đặt ra là nguyên nhân gì dẫn đến tình trạng Samsung S8 mất nguồn và làm sao để khắc phục tình trạng trên? Hãy cùng đọc hết bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!

 Nguyên nhân Samsung S8 không lên nguồn là gì

Lỗi Samsung S8 mất nguồn đột ngột có thể xuất phát từ các nguyên nhân sau: 

Samsung S8 không lên nguồn 1
Samsung S8 mất nguồn đột ngột

Quên sạc pin dẫn đến Samsung S8 không lên nguồn

Lý do đầu tiên phải xét đến đó là do bạn đã tiêu tốn hết số lượng pin trong điện thoại S8 của mình nhưng lại quên không sạc khiến cho samsung s8 không lên màn hình.

Cáp sạc hoặc củ sạc bị hỏng

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến Samsung S8 sạc không vào pin. Cáp sạc hoặc củ sạc của bạn có thể bị hỏng do quá nhiệt, va đập, cong vênh hoặc bị oxy hóa. Khi đó, dòng điện không được truyền tải đầy đủ từ nguồn điện đến pin của điện thoại, dẫn đến việc sạc không vào pin.

Ổ cắm điện bị lỏng hoặc bị hỏng

Nếu bạn đã thử thay cáp sạc hoặc củ sạc khác mà vẫn không được, có thể do ổ cắm điện mà bạn đang sử dụng bị lỏng hoặc bị hỏng. Khi đó, dòng điện không được cấp đủ cho củ sạc, gây ra tình trạng Samsung S8 sạc không vào pin.

Cổng sạc của điện thoại bị bụi bẩn hoặc hỏng

Cổng sạc của điện thoại là nơi kết nối giữa cáp sạc và pin của điện thoại. Nếu cổng sạc bị bụi bẩn, ẩm ướt hoặc hỏng do va chạm, nó có thể gây ra hiện tượng tiếp xúc kém giữa cáp sạc và pin, làm cho Samsung S8 sạc không vào pin.

Pin của điện thoại bị chai hoặc hỏng

Pin của điện thoại là thành phần quan trọng nhất để duy trì hoạt động của máy. Tuy nhiên, pin cũng có tuổi thọ nhất định và có thể bị chai hoặc hỏng do quá nhiệt, quá xả, quá sạc hoặc va chạm. Khi đó, pin không thể lưu trữ được năng lượng từ nguồn điện, dẫn đến việc Samsung S8 sạc không vào pin.

==>> Đọc thêm bài viết: Sửa Samsung S8, S8 Plus sạc không vào pin

2. Dấu hiệu nhận biết Samsung S8 không lên nguồn

Một số dấu hiệu nhận biết Samsung S8 không lên màn hình đó là:

- Mặc dù bạn đã thử bật nguồn lên rất nhiều lần nhưng máy vẫn trong tình trạng không lên nguồn.

- Dù máy lên nguồn nhưng bạn lại không thấy thông báo các cuộc gọi, tin nhắn, các thông báo gì. - Khi bạn đang sử dụng điện thoại thì đột nhiên điện thoại tắt nguồn, màn hình tối đen và không lên nguồn nữa.

- Dù bạn sạc đầy đủ nhưng máy vẫn không có dấu hiệu lên nguồn.

==>> Tham khảo thêm bài viết: Kiểm tra độ chai pin Samsung

3. Cách khắc phục Samsung S8 không lên màn hình

Tùy theo nguyên nhân gây ra tình trạng Samsung S8 sạc không vào pin, bạn có thể áp dụng một số cách khắc phục sau đây:

Thay cáp sạc hoặc củ sạc mới

Nếu bạn nghi ngờ rằng cáp sạc hoặc củ sạc của bạn bị hỏng, bạn có thể thử thay cáp sạc hoặc củ sạc mới để kiểm tra. Bạn nên chọn cáp sạc hoặc củ sạc chính hãng hoặc tương thích với Samsung S8 để đảm bảo chất lượng và an toàn.

Samsung S8 không lên nguồn 2
Thay cáp sạc hoặc củ sạc mới

Thử ổ cắm điện khác

Nếu bạn đã thay cáp sạc hoặc củ sạc mới mà vẫn không được, bạn có thể thử ổ cắm điện khác để xem có khắc phục được tình trạng Samsung S8 sạc không vào pin không. Bạn nên chọn ổ cắm điện ổn định, không bị lỏng hoặc hỏng.

Làm sạch cổng sạc của điện thoại

Nếu bạn phát hiện ra rằng cổng sạc của điện thoại bị bụi bẩn hoặc ẩm ướt, bạn có thể làm sạch cổng sạc bằng cách dùng một chiếc que tăm nhỏ, mềm hoặc một chiếc bông tẩy trang nhẹ nhàng lấy ra bụi bẩn hoặc lau khô ẩm ướt. Bạn nên làm sạch cổng sạc thường xuyên để tránh gây ra tình trạng Samsung S8 sạc không vào pin.

Samsung S8 không lên nguồn 3
Làm sạch cổng sạc của điện thoại

Thay pin mới cho điện thoại

Nếu bạn đã thử các cách khắc phục trên mà vẫn không được, có thể do pin của điện thoại bị chai hoặc hỏng. Bạn có thể mang điện thoại đến một trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa uy tín để kiểm tra và thay pin mới cho điện thoại. Bạn nên chọn pin chính hãng hoặc tương thích với Samsung S8 để đảm bảo hiệu suất và an toàn.

Samsung S8 không lên nguồn 4
Thay pin mới cho điện thoại

Khôi phục cài đặt gốc

Để khắc phục Samsung S8 mất nguồn, bạn có thể tiến hành khôi phục lại cài đặt gốc. Cách này sẽ giúp bạn loại bỏ những phần mềm, ứng dụng không tương thích với điện thoại mà bạn không hề biết.

Bước 1: Tắt nguồn Samsung S8

Bước 2: Bấm và giữ đồng thời cả ba phím Tăng âm, nguồn và Bixby. Bạn sẽ thả tay ra khi màn hình hiện sáng logo của samsung

Samsung S8 không lên nguồn 5
Bấm và giữ đồng thời cả ba phím Tăng âm, nguồn và Bixby

Bước 3: Sau đó, trên màn hình sẽ hiện ra menu Recovery , lúc này bạn sử dụng phím tăng giảm âm lượng để di chuyển lên xuống. Sau đó bạn nhấn chọn wipe data/factory reset. Để có thể xóa hết toàn bộ dữ liệu  thì bạn cần ấn nút nguồn.

Samsung S8 không lên nguồn 6
nhấn chọn wipe data/factory reset

Bước 4: Chọn Reboot system để khởi động lại máy như ban đầu.Chọn Reboot systemTrong trường hợp bạn đã reset lại máy mà Samsung S8 mất nguồn thì chắc chắn là bạn đã bị lỗi phần cứng hoặc lỗi pin.

Samsung S8 không lên nguồn 7
Chọn Reboot system để khởi động lại máy

 

Lỗi này bạn không thể tự xử lý tại nhà nếu không có đủ kỹ thuật và trình độ. Vì vậy, bạn chỉ có thể đem ra cửa hàng sửa chữa uy tín để sửa máy. Lúc này, nhân viên sửa chữa sẽ kiểm tra sơ bộ và đưa ra kết luận về lỗi mà điện thoại bạn gặp phải và đề xuất cách sửa hợp lý. Lúc này bạn sẽ thay pin, thay mainboard, IC nguồn là phụ thuộc vào mức độ hỏng hóc của điện thoại.

==>> Xem thêm dịch: Khắc phục màn hình Samsung không lên nguồn

Các lưu ý khi “Samsung S8 sạc không vào pin”

Để tránh gặp phải tình trạng Samsung S8 sạc không vào pin, bạn nên chú ý đến một số điều sau đây:

Nên sạc điện thoại khi pin còn khoảng 20-30% và ngắt sạc khi pin đầy 100%. Sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của pin và tránh quá xả hoặc quá sạc.

Sử dụng cáp sạc hoặc củ sạc chính hãng hoặc tương thích với Samsung S8. 

Tránh sử dụng cáp sạc hoặc củ sạc rẻ tiền, không rõ nguồn gốc hoặc không phù hợp với Samsung S8. Bạn nên chọn ổ cắm điện ổn định, không bị lỏng hoặc hỏng. 

Không nên sạc điện thoại ở những nơi có điện áp không ổn định, dao động hoặc quá cao. Điều này giúp bảo vệ điện thoại khỏi các nguy cơ chập cháy, nổ hoặc hỏng hóc.

Vệ sinh cổng sạc của điện thoại thường xuyên bằng cách dùng một chiếc que tăm nhỏ, mềm hoặc một chiếc bông tẩy trang nhẹ nhàng lấy ra bụi bẩn hoặc lau khô ẩm ướt. 

Không để điện thoại tiếp xúc với nước, độ ẩm cao hoặc bụi bẩn. Giúp cải thiện khả năng tiếp xúc giữa cáp sạc và pin của điện thoại.Bạn nên tránh để điện thoại ở những nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. 

Tránh để điện thoại dưới ánh nắng trực tiếp, trong xe hơi, trong tủ lạnh hoặc gần các nguồn nhiệt. 

Bạn nên mang điện thoại đến một trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa uy tín khi gặp phải các vấn đề về pin mà bạn không thể tự khắc phục được. 

Thành Trung Mobile nơi sữa chữa điện thoại uy tín tại TPHCM

Thành Trung Mobile là một trong những địa chỉ uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại Samsung tại Hồ Chí Minh. Tại đây, bạn sẽ được hưởng nhiều lợi ích và dịch vụ tốt nhất. Dưới đây là một số lý do nên ghé Thành Trung Mobile để sửa điện thoại Samsung S8.

Thành Trung Mobile
Thành Trung Mobile địa chỉ sửa chữa uy tín tại HCM

Khi bạn mang điện thoại Samsung S8 của bạn đến Thành Trung Mobile, bạn sẽ được nhân viên tư vấn miễn phí về tình trạng của điện thoại. Nhân viên tư vấn sẽ giúp bạn kiểm tra xem Samsung S8 mất nguồn của bạn có bị chai, hỏng hay không và đưa ra các giải pháp phù hợp cho từng trường hợp. 

Bạn sẽ hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra vấn đề Samsung S8 không lên màn hình và cách khắc phục chúng.Tại Thành Trung Mobile, bạn sẽ được kiểm tra và đánh giá điện thoại bằng các thiết bị chuyên dụng và chính xác. 

Nhân viên kỹ thuật sẽ sử dụng các máy móc hiện đại và tiên tiến để kiểm tra dung lượng, điện áp, dòng điện, nhiệt độ và các thông số khác của máy. Bạn sẽ biết được chính xác tình trạng của điện thoại 

Một lý do nữa khiến bạn nên ghé Thành Trung Mobile để sửa pin điện thoại Samsung S8 là bạn sẽ được bảo mật dữ liệu trên điện thoại và không làm ảnh hưởng đến các chức năng khác của máy. Nhân viên Thành Trung Mobile sẽ không can thiệp vào dữ liệu cá nhân của bạn trên điện thoại, như danh bạ, tin nhắn, ảnh, video, tài khoản hay mật khẩu. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc bị mất hay rò rỉ dữ liệu khi mang điện thoại đến Thành Trung Mobile. 

Ngoài ra, nhân viên Thành Trung Mobile cũng sẽ không làm ảnh hưởng đến các chức năng khác của máy, như màn hình, camera, loa, micro hay cảm biến. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc điện thoại của bạn bị hỏng thêm hay giảm hiệu suất sau khi sửa chữa galaxy S8 mất nguồn .

Xem thêm các dịch vụ sửa chữa điện thoại Samsung S8 tại Thành Trung Mobile: 

Thay chân sạc Samsung Galaxy S8

Thay loa Samsung Galaxy S8, S8 Plus, S8 Active

Sửa Samsung S8 mất nguồn

Mở khóa bảo vệ, khoá hình vẽ Samsung S8

Mở mạng, Unlock Samsung Galaxy S8

Như vậy, trên đây là những điều bạn cần biết về lỗi Samsung S8 mất nguồn,. Qua đây, chắc bạn đã phần nào hiểu được nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên và làm sao để sửa lỗi không lên nguồn cho điện thoại của bạn. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ khắc phục được tình trạng Samsung S8 không lên nguồn nếu cần hỗ trợ hãy ghé đến chi nhánh Thành Trung Mobile gần nhất nhé 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận