Tất tần tật những điều thú vị về Apple MagSafe mà bạn không nên bỏ qua!

Apple MagSafe là gì? Đó là một câu hỏi mà nhiều người dùng các sản phẩm của Apple thắc mắc. Đây là một phụ kiện công nghệ kết nối không dây độc đáo và tiện lợi của hãng Apple. Nếu bạn là một fan của các sản phẩm nhà Táo thì chắc chắn không nên bỏ qua bài viết này. Cùng Thành Trung Mobile theo dõi một số thông tin chi tiết về phụ kiện sạc không dây này nhé!

Apple MagSafe là gì?

MagSafe là tên gọi chung cho các loại kết nối không dây dùng nam châm của Apple. Phụ kiện này có thể dùng để sạc pin, truyền dữ liệu, hoặc gắn các phụ kiện vào các thiết bị của Apple. Apple MagSafe có ưu điểm là dễ dàng kết nối và tháo rời, không cần phải cắm hay rút dây, và có thể bảo vệ thiết bị khỏi bị hư hỏng nếu bị kéo hay đẩy mạnh.

Phụ kiện sạc không dây được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006 với MagSafe 1, một loại kết nối sạc không dây dành cho MacBook. Sau đó, Apple đã phát triển thêm MagSafe 2 vào năm 2012, và MagSafe 3 vào năm 2021. Ngoài ra, Apple cũng đã giới thiệu loại sạc không dây cho iPhone vào năm 2020, một loại kết nối không dây cho phép sạc pin và gắn các phụ kiện như ốp lưng, ví, hoặc loa ngoài vào iPhone.

Những ưu điểm nổi bật khi sử dụng MagSafe: 

  • Dễ dàng kết nối và tháo rời, không cần phải cắm hay rút dây.
  • Bảo vệ thiết bị khỏi bị hư hỏng nếu bị kéo hay đẩy mạnh.
  • Tạo ra những trải nghiệm mới mẻ và thú vị với các phụ kiện sạc không dây như ốp lưng, ví, loa ngoài, sạc dự phòng, giá đỡ,…
  • Sạc pin nhanh hơn so với sạc không dây thông thường (lên đến 15W cho iPhone và 45W cho MacBook).

Bên cạnh đó, MagSafe vẫn còn một số hạn chế như:

  • Không tương thích với các thiết bị không phải của Apple hoặc các thiết bị của Apple cũ hơn.
  • Có thể gây nóng cho thiết bị và phụ kiện khi sạc pin.
  • Đôi khi không sạc đầy pin cho thiết bị.
  • Bị giới hạn về màu sắc và thiết kế của các phụ kiện này.
  • Có giá thành cao hơn so với các loại sạc không dây khác.

Những thiết bị nào có phụ kiện sạc không dây?

MagSafe là một công nghệ kết nối không dây độc đáo và tiện lợi, được Apple áp dụng cho các dòng sản phẩm chính của hãng, bao gồm iPhone, MacBook và máy Mac. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng không phải tất cả các phiên bản của iPhone, MacBook hay máy Mac đều có thiết bị hỗ trợ sạc này. Bạn cần phải kiểm tra kỹ xem thiết bị của bạn có hỗ trợ MagSafe hay không trước khi sử dụng.

Phụ kiện sạc không dây nào dành cho dòng iPhone

Ngoài iPhone 15 Pro max thì các dòng iPhone cũ như Series 12/13/14 cũng sẽ được hỗ trợ sạc không dây. 

Mỗi chiếc iPhone đều chứa một vòng nam châm được xây dựng xung quanh cuộn sạc Qi. Thiết bị hỗ trợ sạc tân tiến này cho iPhone cho phép bạn sử dụng sạc không dây iPhone với công suất lên đến 15W, và gắn các phụ kiện như ốp lưng, ví, hoặc loa ngoài vào iPhone một cách dễ dàng và chắc chắn.

MagSafe dành cho dòng iPhone
Sạc không dây dành cho dòng iPhone

MacBook nào sử dụng Apple MagSafe?

Phụ kiện sạc không dây cho MacBook là một loại kết nối sạc không dây dành cho máy tính xách tay của Apple. MagSafe cho MacBook có thể tự động kết nối với cổng sạc của MacBook khi đặt gần, và có thể tháo rời một cách an toàn khi bị kéo hay đẩy mạnh. Phụ kiện sạc này cho MacBook giúp bảo vệ MacBook khỏi bị hư hỏng do rơi hay va chạm, và cũng giúp tiết kiệm không gian và thẩm mỹ hơn so với các loại sạc có dây truyền thống.

Phụ kiện hỗ trợ sạc cho MacBook đã có ba phiên bản khác nhau, là MagSafe 1, MagSafe 2, và MagSafe 3. Mỗi phiên bản có kích thước và hình dạng khác nhau, và không tương thích với nhau. Bạn cần phải chọn đúng loại phù hợp với Macbook đồng thời biết cách sạc MacBook đúng cách để kéo dài tuổi thọ phụ kiện này.

MagSafe cho MacBook
MagSafe cho MacBook

Các MacBook có phụ kiện này bao gồm MacBook Pro 14 inch/16 inch (2021). 

Thiết bị hỗ trợ sạc không dây cho iMac/Mac mini

Ngoài MacBook, Apple cũng đã sử dụng hỗ trợ sạc cho một số dòng iMac và Mac mini. Tuy nhiên, đây không phải là loại kết nối sạc không dây, mà là loại kết nối truyền dữ liệu không dây, cho phép bạn kết nối các thiết bị ngoại vi như bàn phím, chuột, hoặc màn hình với iMac/Mac mini một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Dòng máy có hỗ trợ sạc không dây bao gồm:

  • iMac (2021)
  • Mac mini (2021)

Phân biệt MagSafe 1, MagSafe 2 và MagSafe 3 cho MacBook

Như đã nói ở trên, có ba phiên bản khác nhau, là MagSafe 1, MagSafe 2, và MagSafe 3. Bạn cần phải chọn đúng loại MagSafe phù hợp với MacBook của bạn để sạc pin. Sau đây là một số điểm khác biệt giữa các phiên bản MagSafe:

MagSafe 1: Có hình dạng tròn, và có hai cực nam châm ở hai bên. Có hai loại công suất khác nhau, là 60W và 85W, tùy thuộc vào kích thước và cấu hình của MacBook. MagSafe 1 có đèn LED ở phần đầu cắm, màu xanh lá cây khi sạc đầy, và màu cam khi đang sạc.

MagSafe 2 Có hình dạng hình chữ nhật, và có năm cực nam châm ở giữa. Phiên bản này cũng có hai loại công suất khác nhau, là 45W, 60W, và 85W, tùy thuộc vào thông số của MacBook. MagSafe 2 cũng có đèn LED ở phần đầu cắm, màu xanh lá cây khi sạc đầy, và màu cam khi đang sạc.

MagSafe 3: Có một cực nam châm ở giữa. Đây là loại có công suất cao nhất, là 96W và 140W. Tuy nhiên không có đèn LED ở phần đầu cắm, mà sử dụng màn hình của MacBook để hiển thị trạng thái sạc.

3 phiên bản Apple Magsafe
3 phiên bản Apple Magsafe

MagSafe là một phụ kiện công nghệ kết nối không dây độc đáo và tiện lợi của Apple, được sử dụng cho các thiết bị như iPhone, MacBook và máy Mac. Nó cho phép bạn sạc pin, truyền dữ liệu, hoặc gắn các phụ kiện vào các thiết bị của Apple một cách dễ dàng và an toàn. Thành Trung Mobile hy vọng các thông tin vừa rồi đã giúp bạn nắm được nhiều thông tin hữu ích về Apple MagSafe cũng như có được sự lựa chọn phụ kiện sạc không dây cho thiết bị của mình.

Quỳnh TTM

Kỹ thuật viên

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận