Mẹo xử lý iPhone 12 Pro Max bị nóng máy hiệu quả đơn giản

Hiện nay không ít người dùng phản ánh rằng iPhone 12 Pro Max bị nóng máy khi sử dụng, đặc biệt là khi chơi game, xem video hay sạc pin. Bạn cảm nhận được sự nóng bỏng trên tay khi cầm điện thoại, bạn lo lắng về ảnh hưởng của nhiệt độ cao lên pin và phần cứng, bạn không thể sử dụng điện thoại một cách thoải mái và an toàn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hiệu năng của máy mà còn gây hại cho pin và linh kiện bên trong. Hãy cùng tìm hiểu những trường hợp khiến iPhone 12 Pro Max bị nóng máy, và những cách giải quyết hiệu quả trong bài viết sau đây.

Những trở ngại khi iPhone 12 ProMax bị nóng máy gây ra

  • Hiệu suất giảm sút: Khi iPhone 12 Pro Max nóng máy, có thể hiệu suất của điện thoại giảm sút do quá trình quản lý nhiệt độ. Các ứng dụng và chức năng có thể chạy chậm hơn, làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
  • Giảm thời lượng pin: Nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng đến thời lượng pin, làm cho điện thoại nhanh hết pin hơn. Điều này có thể làm giảm khả năng sử dụng điện thoại trong một khoảng thời gian dài.
  • Khả năng làm việc giảm sút: Trong các tình huống làm việc yêu cầu sự ổn định và linh hoạt, việc iPhone nóng máy có thể làm giảm hiệu suất làm việc và tạo ra khó khăn trong việc thực hiện các công việc cần thiết.
  • Thiếu thoải mái khi sử dụng: Nếu điện thoại nóng máy, việc cầm nó trong tay có thể trở nên không thoải mái, đặc biệt là trong các môi trường nóng.
  • Nguy cơ gặp sự cố và hỏng hóc: Nhiệt độ cao có thể tăng nguy cơ gặp sự cố và hỏng hóc cho các thành phần nội bộ của điện thoại, có thể dẫn đến sự giảm độ tin cậy và tuổi thọ của thiết bị.
  • Thách thức trong việc sạc pin: Nếu iPhone 12 Pro Max nóng máy trong quá trình sạc pin, có thể gặp khó khăn khi sạc pin một cách hiệu quả, và việc này có thể làm tăng nguy cơ hỏng hóc pin.

Dấu hiệu nhận biết iPhone 12 Pro Max bị nóng máy khi sử dụng

iPhone 12 Pro Max bị nóng có thể nhận biết qua một số dấu hiệu sau:

  • iP 12 Pro Max bị nóng máy hơn bình thường khi cầm trên tay, đặc biệt là ở phần lưng và viền.
  • Màn hình hiển thị thông báo “iPhone của bạn cần giảm nhiệt độ trước khi bạn có thể sử dụng nó” hoặc “iPhone của bạn quá nóng”.
Pin nóng
Màn hình hiển thị thông báo iPhone đang dừng sạc
  • Máy chạy chậm, lag, giật hoặc tự động tắt.
  • Pin hao nhanh hơn bình thường hoặc không sạc được.

Lý do khiến iPhone 12 ProMax bị nóng máy quá nhanh

iPhone 12 Pro Max bị nóng máy là do yếu tố nào? iPhone 12 Pro Max dùng bị nóng máy có thể do một số nguyên nhân sau:

  • Sử dụng các ứng dụng nặng, đồ họa cao hoặc chạy nền liên tục như game, video, livestream, …
chơi game bị lag
iPhone 12 Pro Max chơi game bị lag
  • Sử dụng các tính năng tiêu tốn pin như GPS, Bluetooth, Wifi, 5G, …
  • Sử dụng iPhone 12 Pro Max sai cách gây nóng máy như sạc pin quá lâu hoặc sử dụng củ sạc, cáp sạc không phù hợp hoặc lỗi,…
  • Để máy ở những nơi quá nóng như trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, trong xe hơi
  • Máy bị lỗi phần mềm hoặc phần cứng do cài đặt sai, cập nhật không thành công, rơi vỡ, va đập.
  • Dung lượng tối đa pin iPhone tụt nhanh, còn dưới 80% vì thời gian sử dụng lâu dài gây ra tình trạng chai pin và nóng máy.

Cần làm gì khi iPhone 12 Pro Max nóng máy hao pin

Bên cạnh đó thì chúng ta cũng cần xác định rõ nguyên nhân nóng máy là do phần cứng hay phần mềm. Vậy làm thế nào để kiểm tra iPhone 12 Pro Max bị nóng máy do phần cứng hay phần mềm?

Bạn có thể kiểm tra iPhone 12 Pro Max bị nóng máy do phần cứng hay phần mềm bằng cách thử khởi động lại máy, cập nhật iOS mới nhất, hoặc khôi phục cài đặt gốc. Nếu các cách này không giải quyết được vấn đề, có thể do phần cứng bị hỏng, bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa uy tín.

Khi iPhone 12 Pro Max hay bị nóng máy, đặc biệt là khi iPhone 12 pro max dùng bị nóng máy vô cớ, bạn có thể thực hiện một số cách khắc phục lỗi nóng máy iPhone 12 Pro Max hiệu quả sau:

Khởi động lại máy giúp iPhone bớt nóng

Khởi động lại máy là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến phần mềm của iPhone khi iPhone 12 pro max hay bị nóng máy. Khi khởi động lại máy, iPhone sẽ tự động xóa bộ nhớ tạm, tắt các ứng dụng chạy nền và khôi phục các cài đặt mặc định. Điều này sẽ giúp máy giảm tải, giảm nhiệt và hoạt động mượt mà hơn.

Để khởi động lại iPhone 12 Pro Max bạn làm theo các bước:

Cách 1: Nhấn Tăng âm lượng và thả ra.

Cách 2: Nhấn Giảm âm lượng và thả ra.

Cách 3: Nhấn và giữ nút Side ở cạnh phải cho đến khi màn hình chuyển sang màu đen và logo Apple xuất hiện.

Reset iPhone
Khởi động lại iPhone 12 Pro Max

Hạ nhiệt iPhone nhờ bật chế độ tiết kiệm pin

Chế độ tiết kiệm pin là một tính năng hữu ích để giảm thiểu việc tiêu tốn pin và tài nguyên của máy và đây cúng là cứu tinh của vấn đề iPhone 12 Pro Max bị nóng máy. Khi bật chế độ này, iPhone sẽ tự động tắt các tính năng không cần thiết như GPS, Bluetooth, Wifi, 5G, … và giảm độ sáng màn hình. Điều này sẽ giúp máy giảm nhiệt độ và hoạt động ổn định hơn, đồng thời hạn chế vấn đề iP 12 Pro Max bị nóng máy.

Cách thứ 1 mình nhắc đến ở đây là sử dụng tính năng 3D touch để truy cập nhanh cài đặt pin.

Bạn chỉ cần chạm và giữ biểu tượng Cài đặt > Chọn Pin > Gạt nút ở Chế độ nguồn điện thấp sang màu xanh là xong. Ngoài ra thì bạn có thể cài đặt hiển thị phần trăm pin iPhone để dễ dàng quản lý được việc sử dụng và sạc pin cho iPhone một cách hợp lý và an toàn. 

Bật tiết kiệm pin bằng touch 3d
Bật chế độ tiết kiệm pin

Dùng cục sạc, cáp sạc chính hãng

Một trong những nguyên nhân khiến iPhone 12 pro max bị nóng máy bất thường là do sử dụng củ sạc, cáp sạc không phù hợp hoặc lỗi. Điều này có thể gây ra quá áp, quá dòng hoặc ngắn mạch, dẫn đến ip 12 pro max sạc bị nóng máy, nghiêm trọng nhất là làm cho máy nóng lên và hỏng pin. Do đó, bạn nên dùng củ sạc, cáp sạc chính hãng hoặc tương thích với iPhone 12 Pro Max để đảm bảo an toàn và hiệu quả cũng như là tạm biệt vấn đề iPhone 12 pro max bị nóng máy nhé!

sạc iphone
Sử dụng cục sạc và dây sạc chính hãng

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sạc pin quá lâu hoặc khi máy đang nóng. Bạn nên sạc pin khi máy còn khoảng 20-30% và ngắt sạc khi pin đầy. Bạn cũng nên tắt các ứng dụng không cần thiết khi sạc pin để giảm tải cho máy.

Tháo ốp lưng

Ốp lưng là một phụ kiện không thể thiếu để bảo vệ iPhone khỏi va đập, trầy xước hay bụi bẩn. Tuy nhiên, ốp lưng cũng có thể làm cho máy nóng lên do cản trở quá trình trao đổi nhiệt của máy với môi trường, đặc biệt là khi iPhone 12 Pro Max sạc bị nóng máy cũng xuất phát từ nguyên nhân này. Do đó, khi điện thoại iPhone 12 bị nóng máy, bạn nên tháo ốp lưng ra để máy thoát nhiệt dễ dàng hơn. Lựa chọn ốp lưng chất lượng với chất liệu dễ tản nhiệt cũng là một trong các cách giúp iPhone 12 Pro Max không bị nóng máy hiệu quả.

Cập nhật iOS phiên bản mới

Một nguyên nhân khác khiến iP12 bị nóng máy là do phiên bản iOS cũ hoặc không tương thích với máy. Điều này có thể gây ra các lỗi phần mềm, xung đột hoặc không tận dụng được các tính năng mới của iPhone. Do đó, bạn nên cập nhật iOS phiên bản mới nhất để khắc phục các lỗi cũ và tối ưu hóa hiệu suất của máy.

iOS 16.5.1
Cập nhật iOS 17.2 cho iPhone 12 Pro Max

Để cập nhật iOS phiên bản mới, bạn vào Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm. Sau đó, bạn kiểm tra xem có phiên bản mới nào không và nhấn vào “Tải về và cài đặt”. Bạn nên kết nối Wi-Fi và sạc pin đầy trước khi cập nhật để tránh bị gián đoạn quá trình cập nhật.

Khôi phục cài đặt gốc iPhone 12 Pro Max bị nóng máy

Nếu các cách trên không giúp iPhone 12 Pro Max bớt nóng, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc của máy. Đây là cách cuối cùng để xóa hết các dữ liệu, ứng dụng và cài đặt của máy về trạng thái ban đầu. Điều này sẽ giúp máy loại bỏ các lỗi phần mềm, virus hoặc malware có thể gây nóng máy.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa hết tất cả các dữ liệu của bạn trên máy, bao gồm hình ảnh, video, danh bạ, tin nhắn, … Do đó, bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện.

Để khôi phục cài đặt gốc iPhone 12 Pro Max, bạn vào Cài đặt > Chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt. Sau đó, bạn nhập mật khẩu của bạn và xác nhận việc xóa. Máy sẽ tự động khởi động lại và yêu cầu bạn thiết lập lại như một chiếc iPhone mới.

Cách khôi phục cài đặt gốc
Đặt lại tất cả cài đặt

Đem đến trung tâm sửa chữa uy tín

Nếu tất cả các cách trên vẫn không giải quyết được vấn đề iPhone 12 Pro Max dùng bị nóng máy, có thể là do máy bị lỗi phần cứng do rơi vỡ, va đập, chập điện, … 

Nếu iPhone 12 Pro Max bị nóng máy liên tục, có ảnh hưởng gì đến máy không? Và câu trả lời chắc chắn là có, ví dụ như giảm tuổi thọ của pin, do pin bị chai nhanh hơn khi nóng. Đồng thời giảm hiệu suất của máy, do bộ xử lý bị giảm tốc độ để tránh quá nhiệt và gây nguy hiểm cho người sử dụng, do có thể gây bỏng da hoặc cháy nổ.

Để tránh những trường hợp này, bạn nên đem máy đến một trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời. Bạn không nên tự ý mở máy hay thay thế linh kiện không chính hãng để tránh làm hỏng thêm máy.

Thành Trung Mobile - Địa chỉ sửa chữa thiết bị công nghệ tại HCM

Nếu bạn đang tìm kiếm một trung tâm sửa chữa iPhone 12 Pro Max uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý tại HCM, Thành Trung Mobile là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Đây là một trong những trung tâm sửa chữa thiết bị công nghệ uy tín tại HCM với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. 

Bạn nên đem máy đến một trung tâm sửa chữa uy tín như Thành Trung Mobile để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời cũng như là hỗ trợ bạn khi bạn cần thay Pin iPhone 12 Pro max chính hãng hoặc thay thế pin pisen 12 Pro Max. Trong các trường hợp cần phải thay pin iPhone 12 Pro Max hay thay chân sạc iPhone 12 Pro Max của bạn, bạn sẽ được hỗ trợ sửa chữa kịp thời, nhanh chóng và có chính sách bảo hành đối với việc thay linh kiện. 

Thành Trung Mobile có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản. Sử dụng các linh kiện chính hãng hoặc cao cấp để đảm bảo chất lượng sửa chữa và tuổi thọ của máy. Cam kết bảo hành dài hạn cho các dịch vụ sửa chữa và hỗ trợ khách hàng tận tình và có nhiều chi nhánh thuận tiện cho khách hàng đến sửa chữa hoặc giao nhận máy

Thành Trung Mobile
Thành Trung Mobile địa chỉ sửa chữa iPhone uy tín tại HCM

iPhone 12 Pro Max bị nóng máy là một lỗi thiết bị phổ biến và có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bạn nên tìm hiểu và áp dụng các cách khắc phục mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết này để bảo vệ máy của mình. Nếu bạn cần sự hỗ trợ của các chuyên gia, hãy đến với Thành Trung Mobile - địa chỉ sửa chữa uy tín tại HCM. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về iPhone 12 Pro Max bị nóng máy.

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận