iPhone 16: Hé lộ bí mật về "siêu phẩm" sắp tới của Apple

Cộng đồng yêu công nghệ, đặc biệt là những iFan trung thành, đã sớm bắt đầu bàn tán về thế hệ kế tiếp - đó là chiếc điện thoại mang tên iPhone 16 dự kiến trình làng vào năm 2024 tới.

Và như mọi năm, đã có rất nhiều tin đồn về các tính năng và thiết kế có thể xuất hiện trên các mẫu iPhone 2024. Hãy cùng Thành Trung Mobile điểm qua những gì đang được hé lộ về chiếc điện thoại tiềm năng mang tên iPhone 16 thông qua bài viết dưới đây nhé!

Hé lộ iPhone 16
IPhone 16

Thiết kế: iPhone 16 sẽ có mô-đun camera dọc như thời điểm iPhone X?

Một trong những tin đồn nổi bật nhất xung quanh iPhone 16 phiên bản tiêu chuẩn là sự thay đổi về thiết kế mô-đun camera sau.

Theo đó, thay vì hai ống kính camera xếp chéo như trên iPhone hiện tại, phiên bản tiêu chuẩn của iPhone 16 sẽ chuyển sang kiểu xếp dọc, tương tự như thiết kế từng xuất hiện trên iPhone X.

Cụ thể, theo hình ảnh rò rỉ từ một nguồn tin đáng tin cậy, mô-đun camera sau iPhone 16 sẽ có hai ống kính (góc rộng và góc siêu rộng) xếp thẳng hàng dọc trong một “phần nhô ra hình viên thuốc”. Thiết kế này trông khá giống với iPhone X, tuy nhiên các vòng tròn xung quanh ống kính vẫn được giữ nguyên, không gộp chung như của iPhone X.

Camera được cho là xếp dọc của iPhone 16
Camera được cho là xếp dọc của iPhone 16

Có vẻ Apple muốn áp dụng thiết kế mới này để iPhone 16 tiêu chuẩn cũng có thể quay video không gian được playback ở chế độ 3D trên thiết bị Vision Pro. (Hiện tại khả năng này chỉ có trên iPhone 15 Pro/Pro Max).

Ngoài những thay đổi về mô-đun camera, iPhone 16 vẫn giữ phong cách thiết kế quen thuộc, với phần khung viền phẳng và mặt lưng làm bằng kính cứng.

Về các mẫu Pro, tin đồn cho rằng Apple vẫn chưa thống nhất có trang bị thêm ống kính tiềm vọng (periscope) cho khả năng zoom quang học tốt hơn hay không. Hiện tính năng này chỉ xuất hiện trên phiên bản Pro Max mà thôi.

Bản vẽ thiết kế của iPhone 16
Bản vẽ thiết kế của iPhone 16 

Các tính năng đáng mong đợi trên iPhone 16

Ngoài thiết kế, iPhone 16 cũng được kỳ vọng sẽ có những bước tiến về các tính năng, cụ thể:

Camera

  • Như đã đề cập, camera sau có thể sẽ được đổi mới để hỗ trợ quay video không gian. Bên cạnh đó, một số tin đồn cho hay iPhone 16 có thể sẽ bổ sung thêm một nút mới, có khả năng phản hồi cả cảm ứng và áp lực. 
  • Người dùng có thể vuốt hoặc bấm nhẹ/mạnh vào nút này để mở camera, lấy nét, thu phóng,... một cách nhanh chóng ngay cả khi điện thoại đang khóa. Đây được cho là sẽ là một nút hữu ích đối với nhiếp ảnh gia.

Hiệu năng

  • Với tốc độ phát triển của vi xử lý trên điện thoại thông minh ngày nay, chắc chắn iPhone 16 sẽ được Apple trang bị bộ xử lý mới với hiệu năng mạnh mẽ hơn các phiên bản trước. 
  • Nhiều khả năng đó sẽ là Apple A17 Bionic, đi cùng sự bổ sung RAM hoặc bộ nhớ trong.

Mạng

  • iPhone 16 được dự đoán sẽ hỗ trợ kết nối 5G siêu tốc với băng thông cao cùng Wi-Fi 6E. 
  • Thậm chí, vào cuối năm 2024, việc ra mắt các mạng di động 5G thế hệ mới cũng sẽ là điều có thể xảy ra.

Khi nào thì iPhone 16 ra mắt?

Apple chưa công bố bất cứ thông tin chính thức nào về iPhone 16. Tuy nhiên, nếu dựa trên lịch sử ra mắt các thế hệ iPhone trước, có thể đoán rằng iPhone 16 sẽ được giới thiệu vào khoảng tháng 9 năm 2024.

Đây vẫn còn là một khoảng thời gian khá xa, và tin đồn xung quanh iPhone 16 chắc chắn sẽ còn tiếp tục xuất hiện trong suốt thời gian chờ đợi này.

Dù thế nào, với những gì đã biết cho tới hiện tại, có vẻ iPhone 16 (đặc biệt là các phiên bản Pro) sẽ là một bước tiến quan trọng cả về thiết kế lẫn công nghệ của Apple. Đây chắc chắn là một sản phẩm đáng để mong đợi đối với mọi iFan.

Hy vọng những thông tin trên đã phần nào thỏa mãn tính tò mò của bạn về siêu phẩm sắp tới mang tên iPhone 16. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật nếu có thêm tin tức mới xung quanh "siêu phẩm" đến từ Apple này.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận