iPhone 6s liệu có cân nổi game khủng ARK?

Bạn đang thắc mắc iPhone 6s liệu có cân nổi game khủng ARK? Bài viết sau chúng ta sẽ cũng thử sức của chiếc này máy xem chúng hoạt động như thế nào nhé. 

Trải nghiệm tựa game đồ họa khủng như ARK trên iPhone 6s sẽ như thế nào?

ARK: Survival Evolved Mobile là một tựa game phiêu lưu hành động thế giới mở khai thác đề tài khủng long. Đây là một trò chơi được “mobile hóa” sau khi đã có quãng thời gian chinh chiến trên PC, PS4 và Xbox One. Cũng giống như PUBG hay Fortnite, ARK được nhà phát triển phát hành phiên bản dành riêng cho nền tảng di động với hi vọng có thể đem về thêm một khoản doanh thu lớn.

iphone-6s-lieu-co-can-noi-game-khung-ark-1

ARK là một tựa game mobile đòi hỏi cấu hình rất cao

Tuy vậy, ARK được đánh giá là một game với đồ họa khá nặng và đòi hỏi những chiếc smartphone với cấu hình cao mới có thể đáp ứng được. Thậm chí tựa game này còn thường xuyên xuất hiện trong những bài test hiệu năng giữa các mẫu flagship. Nhưng có một câu hỏi mà bản thân tôi rất tò mò, đó là liệu những chiếc máy đầu bảng một thời có thể “cân” nổi trò chơi này hay không?

iphone-6s-lieu-co-can-noi-game-khung-ark-2

Trải nghiệm game ARK trên iPhone 6S

Chính bởi thế tôi đã cài đặt và chơi thử ARK trên chiếc máy iPhone 6s của mình. Để xem chúng ta sẽ có những trải nghiệm như thế nào nhé!

Load game ARK tương đối ổn

Tốc độ vào game trong lần đầu chơi thử đem lại kết quả ấn tượng hơn so với kỳ vọng ban đầu của tôi. Với một thiết bị đã được ra mắt từ năm 3 năm trước, tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần phải ngồi đợi dài cổ để vào được đến sảnh lobby của game. Tuy vậy thực tế máy chỉ mất tầm 20 giây cho sự đợi chờ này. Không phải là quá nhanh, nhưng cũng không đến nỗi tệ với một thời gian như vậy.

iphone-6s-lieu-co-can-noi-game-khung-ark-3

Đồ họa trung bình, hiện tượng giật lag nhẹ

Đối với tựa game đòi hỏi cấu hình cao như ARK, chiếc iPhone 6s của tôi vẫn có thể đáp ứng được option video ở mức medium. Mặc định game sẽ thiết lập cho bạn ở mức low để đem đến trải nghiệm mượt nhất có thể. Tuy vậy, sau khi đã thử cài đặt lên mức cấu hình trung bình, tôi không nhận thấy có quá nhiều sự giật lag.

Sự khó chịu chủ yếu chỉ đến trong những khung hình đòi hỏi nhiều chuyển động với mật độ lớn như khi tôi thử tấn công lũ khủng long. Thao tác di chuyển, hành động hoặc đổi hướng trong game về cơ bản là vẫn khá tốt, đem lại trải nghiệm đủ mượt mà cần thiết. 

iphone-6s-lieu-co-can-noi-game-khung-ark-4

Có thể cài đặt mức đồ họa medium trên iPhone 6s

Do là một thiết bị đã lâu nên hình ảnh trong game khi chơi trên 6s sẽ có nhiều hạn chế. Các hình ảnh tuy vẫn được hiển thị tương đối đầy đủ nhưng tốc độ load chưa thực sự tốt. Chi tiết hình ảnh không quá rõ, bị nhiễu và răng cưa nhẹ. Tất nhiên, tôi cũng phải chấp nhận với việc không được chiêm ngưỡng nhiều hiệu ứng sống động giống như trên những mẫu flagship ra mắt gần đây.

iphone-6s-lieu-co-can-noi-game-khung-ark-5

Cùng trải nghiệm những giây phút dạo quanh bãi biển, làm nhiệm vụ trong ARK trên chiếc iPhone 6S của tôi.

iphone-6s-lieu-co-can-noi-game-khung-ark-6

Sau khi chơi game trong một khoảng thời gian tầm 20 phút, mắt tôi bắt đầu rơi vào trạng thái mỏi và khá khó chịu (có thể đối với những người mắt tốt hơn thì thời gian này sẽ được kéo dài lâu hơn). Phần vì ARK là một tựa game có quá nhiều các chi tiết hình ảnh. Phần vì chiếc iPhone 6s mà tôi đang cầm trên tay đem lại một mức đồ họa không được cao.

iphone-6s-lieu-co-can-noi-game-khung-ark-7

Hình ảnh bị nhòe và răng cưa nhẹ ở viền

Máy nóng nhanh, pin tụt nhiều

Do độ chai pin trên mỗi máy sẽ một khác, nên để cho dễ hình dung, các bạn có thể hiểu tốc độ sụt pin trên iPhone 6s khi chơi ARK cũng ngang ngửa như khi chiến PUBG. Cùng với đó là nhiệt độ máy tăng lên rất nhanh.

Chỉ sau khoảng 5 phút chơi game, điện thoại của tôi đá nóng lên thấy rõ. Tôi thực sự lo ngại khi nghĩ đến việc sẽ phải cầm chiếc máy này và chơi liền trong mấy tiếng đồng hồ (Tôi đã đọc được đâu đó bạn cần tối thiểu cỡ 3 giờ chơi để có thể hiểu và làm quen với game).

iphone-6s-lieu-co-can-noi-game-khung-ark-8

Kết:

Như vậy là tôi đã hoàn thành bài đánh giá nhanh trải nghiệm chơi tựa game ARK: Survival Evolved Mobile trên chiếc điện thoại iPhone 6s của mình. Tôi chưa có cơ hội được trải nghiệm thêm để xem game này có những gì thú vị ở phía sau. Tuy nhiên thì tựu chung lại, tạm thời có thể đánh giá iPhone 6s vẫn đáp ứng ở mức ổn ARK.

Tất nhiên, những trải nghiệm trong game đem lại sẽ không thực sự quá tốt, cũng như bạn nên đặc biệt cân nhắc đến hiện tượng máy sụt pin và tăng nhiệt rất nhanh. Bên cạnh đó là mức dung lượng rất nặng 1.9GB của game.

iphone-6s-lieu-co-can-noi-game-khung-ark-9

Một số hình ảnh khác trong game ARK khi trải nghiệm bằng iPhone 6s

iphone-6s-lieu-co-can-noi-game-khung-ark-10

“This game is officially supported on the following devices only: iPhone 7, 7 Plus, 8, 8 Plus, iPhone X, iPad Mini 4, iPad 5th Gen, iPad 6th Gen, iPad Air 2, and all iPad Pros” (Tạm dịch: Tựa game này chỉ được hỗ trợ chính thức trên các thiết bị sau: iPhone 7, 7 Plus, 8, 8 Plus, iPhone X, iPad Mini 4, iPad 5th Gen, iPad 6th Gen, iPad Air 2, và tất cả máy iPad Pros) - Đây là dòng mô tả của nhà phát triển game ARK Studio Wildcard trên App Store, tôi xin được trích lại.

Theo: Nguyễn Tuấn Duy

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận