Cách Tắt Cập Nhật Hệ Thống Trên Các Dòng Máy Android

Nguyên nhân bạn cần biết cách tắt cập nhật hệ thống Android? Phiên bản hệ điều hành luôn được cập nhật liên tục trên các smartphone, ngoài sửa lỗi phiên bản trước còn cập nhật nhiều tính năng cũng như tối ưu hơn cho hệ thống và trải nghiệm người dùng.

Và tất nhiên, không phải bất kì bản cập nhật nào cũng hoàn hảo hay chắc chắn sẽ hoạt động tốt hơn phiên bản đang có trên máy. Rất nhiều người dùng đã chấp nhận giữ lại phiên bản hiện tại mà từ chối các bản cập nhật mới vì đơn giản họ không có nhu cầu, những tính năng mới không thực sự hấp dẫn, thu hút hay đơn, những tính năng hiện tại đã quá thừa dùng và luôn hoạt động ổn định.

Trong bài viết này Thành Trung mobile sẽ hướng dẫn bạn cách chặn cập nhật hệ thống chỉ trong vài bước đơn giản.

Tắt Cập Nhật Hệ Thống Android 1
Tắt Cập Nhật Hệ Thống

Cập Nhật Hệ Thống Android để làm gì

Cập nhật hệ thống Android để làm gì có nhiều lý do, chẳng hạn như:

  • Bạn có thể bảo mật và bảo vệ thiết bị của mình tốt hơn khi cập nhật các bản vá lỗi và khắc phục các lỗ hổng có thể bị tấn công.
  • Bạn có thể nâng cao hiệu năng và ổn định của thiết bị của mình khi cập nhật các cải tiến và sửa lỗi cho hệ điều hành
  • Bạn có thể trải nghiệm các tính năng và giao diện mới và hữu ích khi cập nhật các phiên bản mới của Android.
  • Bạn có thể tương tác với các ứng dụng một cách hiệu quả và thông minh hơn khi cập nhật các thay đổi về API, máy học, xử lý ảnh và quản lý dữ liệu.

Tại sao bạn nên tắt cập nhật hệ thống Android?

Cập nhật hệ thống trên Android là một cách để bạn có thể nâng cấp phiên bản hệ điều hành của điện thoại, bổ sung các tính năng mới, cải thiện hiệu năng và bảo mật. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng muốn cập nhật hệ thống trên Android vì một số lý do sau:

  • Bạn không thích các thay đổi trong giao diện hoặc chức năng của phiên bản mới.
  • Bạn lo ngại rằng cập nhật hệ thống sẽ gây ra lỗi, treo máy hoặc mất dữ liệu.
  • Bạn muốn tiết kiệm dung lượng bộ nhớ hoặc dung lượng data khi tải về cập nhật.
  • Bạn muốn giữ nguyên phiên bản hệ điều hành hiện tại vì đã root hoặc cài đặt các ứng dụng không chính thức.
  • Nếu bạn có một trong những lý do trên, bạn có thể tắt cập nhật hệ thống trên Android để kiểm soát việc cập nhật theo ý muốn của bạn.

Cách tắt cập nhật hệ thống trên Android

Sau đây là các bước hướng dẫn cách tắt cập nhật hệ thống trên Android 11,  tắt cập nhật hệ thống trên Android 12, tắt cập nhật hệ thống Android Samsung

Để tắt cập nhật android, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: từ màn hình chính bạn bật Cài Đặt lên.
Tắt Cập Nhật Hệ Thống Android 2
bật Cài Đặt

 

  • Bước 2: Chọn phần “Thông tin thiết bị”
Tắt Cập Nhật Hệ Thống Android 3
Thông tin thiết bị
  • Bước 3: tiếp đến, chọn mục “Bản cập nhật phần mềm”
Tắt Cập Nhật Hệ Thống Android 4
Bản cập nhật phần mềm

 

  • Bước 4: Đến đây, bạn sẽ thấy các tùy chọn. Để tắt cập nhật cho hệ thống, tốt nhất bạn nên tắt cả 2 mục “Tự động cập nhật” và “Chỉ wifi” đi.
Tắt Cập Nhật Hệ Thống Android 5
Tự động cập nhật

 

Lưu ý: Các bước trên có thể khác nhau tuỳ theo thiết bị và phiên bản Android của bạn. Nếu bạn không tìm thấy tùy chọn Tự động tải về và cài đặt , bạn có thể tìm kiếm các tùy chọn khác có liên quan đến cập nhật tự động hoặc tự động tải về.

Sau khi tắt cập nhật tự động, bạn sẽ không nhận được thông báo về các phiên bản mới của hệ điều hành. Nếu bạn muốn kiểm tra và cài đặt cập nhật hệ thống trên Android, bạn phải làm điều này một cách thủ công bằng cách vào Cài đặt > Cập nhật phần mềm > Kiểm tra và tải về .

Như vậy bạn đã hoàn thành việc tắt cập nhật tự động. Những dòng máy Android khác tuy có chút khác biệt nhưng các bạn vẫn dễ dàng tìm ra các mục tương tự để tắt cập nhật tự động. Ngoài ra, khi bạn muốn cập nhật, bạn thao tác như trên và tiến hành cập nhật thủ công bằng cách nhấn vào mục “Cập nhật ngay” và tiến hành tải về và đợi cài đặt.

Thông thường, bạn không nên cập nhật những phiên bản hệ điều hành mới ngay, hãy đợi những người dùng khác cập nhật, trải nghiệm và đánh giá rồi bạn mới quyết định nâng cấp hay không vẫn chưa muộn.

Kết Luận Tắt Cập Nhật Hệ Thống Android

Cẩm nang sửa lỗi cho Android

Android là gì? Lịch sử ra đời của hệ điều hành di động phổ biến nhất hiện nay

Tổng hợp các cách Root điện thoại Android mới nhất năm 2021

Việc nâng cấp hệ điều hành bạn chỉ bỏ ra 10-20 phút nhưng nếu muốn “hạ” phiên bản hệ điều hành yêu cầu bạn phải kết nối máy tính và thời gian thực hiện lâu hơn rất nhiều và gần như là không thể nếu ai không am hiểu nhiều, chưa kể dễ gây hỏng máy nếu không thực hiện đúng cách.

Đó là các bước hướng dẫn cách tắt cập nhật hệ thống trên Android. Bằng cách này, bạn có thể kiểm soát việc cập nhật theo ý muốn của bạn và tránh gặp phải các vấn đề không mong muốn. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng việc không cập nhật hệ thống trên Android có thể làm cho điện thoại của bạn bị lỗi thời, dễ bị tấn công bởi các mối đe dọa bảo mật và không tương thích với một số ứng dụng mới. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định tắt cập nhật hệ thống trên Android.

Chúc các bạn thành công với phương pháp tắt cập nhật hệ thống Android Thành Trung đã hướng dẫn trên đây!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận