Những thú vị của Top 10 các hãng điện thoại trên thế giới

Bạn biết được các hãng điện thoại trên thế giới ? Liệu bạn có biết được những câu chuyện đằng sau những hãng ấy Nếu bạn quan tâm đến những câu hỏi này, hãy đọc bài viết này để tìm hiểu những câu chuyện đằng sau các hãng điện thoại trên thế giới nhé.

Các hãng điện thoại trên thế giới
Các hãng điện thoại trên thế giới

Tổng quan về sự thay đổi của các hãng điện thoại trên thế giới 

Xuất hiện lần đầu tiên vào giai đoạn 2007-2008. Nhưng đến khoảng 3 năm sau, các mẫu điện thoại thông minh mới dần có mặt ở Việt Nam. Và chỉ chờ như vậy, thị trường tiêu dùng smartphone phát triển như một miếng bánh lớn khiến các ông lớn công nghệ "thèm thuồng".

Lần lượt các thương hiệu có tiếng đã ghé đến, cạnh tranh nhau giành lấy thị phần. Cho đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng. Không chỉ riêng ở nước ta mà còn ở tất cả các nước khác trên thế giới.

Vậy đâu là những cái tên quen thuộc nhất với người dùng smartphone Việt Nam? Hãy cùng nhau điểm qua một chút thông tin về chúng.

Top 11 các hãng điện thoại trên thế giới 

1. Apple

cac-hang-dien-thoai-2
Hãng điện thoại iPhone

Ngay thời điểm này, tập đoàn công nghệ Mỹ Apple đang là thương hiệu đắt giá thứ hai thế giới, chỉ sau Amazon. Một trong những yếu tố góp phần làm nên thành tích này chính là doanh số bán iPhone hàng năm. Ắt hẳn đã rất nhiều lần bạn nghe về những hàng người nối đuôi nhau xếp hàng chờ được mua phiên bản iPhone mới nhất.

Hay các chủ đề về iPhone luôn trở thành đề tài bàn tán nhiều nhất mỗi khi nhắc đến các loại điện thoại thông minh hiện nay. Có thể nói, thương hiệu điện thoại đến từ Hoa Kỳ luôn có một lượng fan cứng không hề nhỏ, trông chờ được nắm trên tay từng mẫu điện thoại mới nhất.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, chẳng hề ngẫu nhiên để Iphone có được vị thế như hiện nay. Tốc độ xử lý nhanh, camera sinh động, thiết kế mới lạ,... đều là những điểm người dùng đánh giá cao ở mẫu điện thoại này. Và hoàn toàn hợp lý khi Apple là Tập đoàn Công nghệ đứng đầu về giá trị như hiện nay.

2. Samsung

cac-hang-dien-thoai-3
Samsung

Đến từ xứ sở kim chi Hàn Quốc, Samsung được xem là đối thủ hàng đầu trên thị trường của iPhone. Mặc dù khai thác hai nền tảng hệ điều hành khác nhau là iOS và Android, hiệu năng hoạt động của điện thoại đến từ hai thương hiệu này vẫn thường đặt lên bàn cân so sánh.

Một điểm nữa khiến Samsung khác với Apple chính là chiến lược đa dạng thị trường của họ. Thay vì chỉ chú trọng vào phân khúc thu nhập cao, họ còn cho ra rất nhiều sản phẩm phù hợp cho những người thu nhập trung bình, khai thác triệt để tiềm năng đến từ phân khúc béo bở này.

Ngoài ra, Samsung còn rất đầu tư vào marketing, thường xuyên đưa ra những chiến dịch quảng bá rộng rãi ở quy mô lớn.

3. Huawei

cac-hang-dien-thoai-4
Huawei

Là cái tên bị "tổn thương" nhiều nhất trong những căng thẳng đến từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, Huawei đã và đang trải qua một khoảng thời gian đầy sóng gió. Tập đoàn Công nghệ hàng đầu Trung Quốc vốn dĩ đã ngấp nghé đến ranh giới của hai đối thủ trên, nhưng chỉ trong phút chốc, mọi thứ đều trở nên vô nghĩa.

Trước đó, việc đấu thầu thành công các dự án công nghệ lớn ở các quốc gia đã không ngừng nâng tầm thương hiệu này lên những nấc thang mới. Song các bê bối liên tiếp xảy đến với họ, và cũng chẳng ai biết được khi nào Huawei mới có thể phục hồi lại như lúc ban đầu.

4. Xiaomi

cac-hang-dien-thoai-8
Xiaomi

Trong tất cả các thương hiệu điện thoại ở đây, có lẽ Xiaomi chính là "em út" với vỏn vẹn 9 năm hình thành và phát triển. Tuy nhiên, quy mô của tập đoàn này không thể chỉ dùng số năm thành lập mà hình dung.

Ở thời điểm hiện tại, Xiaomi đang đứng thứ 4 thế giới về sản xuất và phân phối điện thoại. Thậm chí cạnh tranh sòng phẳng với Samsung tại thị trường màu mỡ Ấn Độ. Sự phát triển thần tốc của thương hiệu Trung Quốc là điều khó ai có thể tưởng tượng nổi.

Tại Việt Nam, Xiaomi cũng là một trong những thương hiệu được ưa chuộng nhất. Chưa nói đến gì khác, chỉ riêng độ bền bỉ của nó đã đủ để người ta phải nể phục. Quan trọng là giá thành cực ổn và mức pin rất trâu ở hầu hết các mẫu điện thoại.

Mặt khác, câu chuyện khởi nghiệp của Xiaomi còn mang đến rất nhiều cảm hứng cho người trẻ. Kết hợp cùng việc sáng tạo không ngừng, phát triển thành Tập đoàn đa dụng, Xiaomi ngày càng khẳng định vị thế của mình.

Tìm hiểu thêm : Tại sao điện thoại Xiaomi giá rẻ nhưng lại có cấu hình cao?

5. Oppo

cac-hang-dien-thoai-9
Oppo

Tiếp tục là một thương hiệu điện thoại đến từ Trung Quốc, hành trình Oppo lấn sân vào thị trường Việt Nam có thể nói là cực kỳ hoành tráng. Với hiệu năng không mấy nổi trội nhưng lại bán ở tầm giá trung bình cao, Oppo được biết đến chủ yếu bởi những tính năng chụp hình cực kỳ lung linh.

Thêm vào đó, họ có chiến lược marketing trực diện, ồ ạt mang lại hiệu quả rất lớn. Có thời điểm, chỉ cần bật tivi lên là người ta lại thấy Oppo trên đó. Hết quảng cáo lại đến tài trợ các chương trình giải trí, cái tên Oppo xuất hiện mọi lúc mọi nơi.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rõ ràng rằng, quá trình thu hút này đã mang đến cho họ những thành công hết sức nhanh chóng.

6. Vivo

cac-hang-dien-thoai-12
Vivo

Cũng là một thương hiệu điện thoại khá non trẻ đến từ Trung Quốc, Vivo gần đây đã và đang "rục rịch" tiến công vào thị trường Việt Nam. Nhắm chủ yếu đến các khách hàng trong phân khúc thu nhập trung bình thấp, điện thoại Vivo được đánh giá là tương đối phù hợp cùng mức giá.

Với các hiệu năng khá hoàn chỉnh, Vivo là sự lựa chọn tối ưu dành cho các bạn sinh viên hoặc những người có mức thu nhập không quá cao.

Có thể bạn quan tâm : Top 7 điện thoại giá rẻ cấu hình cao, chạy ổn định nhất

7. Realme

Realme là công ty con của tập đoàn BBK Electronics, cùng với các thương hiệu Vivo, Oppo và OnePlus. Tháng 6 năm 2020, số lượng người dùng điện thoại thông minh trên toàn cầu của Realme đạt 35 triệu.

Điện thoại Realme
Điện thoại Realme

Realme đã trở thành thương hiệu điện thoại thông minh nhanh nhất tăng trưởng về 5G trong quý 3 năm 2021. Thương hiệu này cũng giữ kỷ lục cho smartphone sạc nhanh nhất và smartphone 5G đầu tiên của Ấn Độ. Realme là thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ tư tại Ấn Độ kể từ năm 2019, sau Xiaomi, Samsung và Vivo.

8. OnePlus

OnePlus là một thương hiệu điện thoại của Trung Quốc, được thành lập vào năm 2006 bởi tập đoàn BBK Electronics. OnePlus chuyên sản xuất các smartphone cao cấp, với mục tiêu cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất với giá cả hợp lý. 

Điện thoại OnePlus One
Điện thoại OnePlus One

OnePlus đã ra mắt sản phẩm đầu tiên của mình vào năm 2014, là OnePlus One. Chiếc điện thoại này đã gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng công nghệ, bởi nó có cấu hình cao, thiết kế đẹp và giá cả rẻ hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc.

9. Tecno

Điện thoại Tecno là một thương hiệu điện thoại của Trung Quốc, được thành lập vào năm 2006 tại Hồng Kông bởi tập đoàn Trassions Holdings. Từ khi thành lập đến nay, Tecno đã có mặt hơn 60 quốc gia, chủ yếu tập trung vào khu vực Trung Đông, châu Phi, Mỹ Latinh, châu Âu, Ấn Độ và Đông Nam Á. 

Điện thoại Tecno có thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, pin lâu và giá cả hợp lý. Điện thoại Tecno cũng là đối tác toàn cầu của câu lạc bộ bóng đá Manchester City.

Dòng điện thoại Tecno Pova
Dòng điện thoại Tecno Pova

Điện thoại Tecno có ba dòng sản phẩm chính là CAMON, POVA và SPARK. CAMON là dòng điện thoại cao cấp, có camera chất lượng cao và tính năng chụp ảnh thông minh. POVA là dòng điện thoại tập trung vào hiệu năng và pin, phù hợp cho những người chơi game và sử dụng nhiều ứng dụng. SPARK là dòng điện thoại giá rẻ, có cấu hình ổn định và thiết kế trẻ trung.

10. Infinix

Thương hiệu điện thoại Infinix đến từ Hồng Kông, thành lập vào năm 2013. Hiện tại, Infinix không chỉ có vị thế vững chắc ở Hồng Kông, mà còn đã mở rộng bộ phận nghiên cứu của mình tại Hàn Quốc và Pháp - những quốc gia hàng đầu về công nghệ. Infinix đặt mục tiêu cao, hướng tới việc phát triển những chiếc smartphone sở hữu công nghệ tiên tiến, thiết kế cao cấp và sáng tạo với mức giá vừa phải.

Điện thoại Infinix
Điện thoại Infinix

Điện thoại Infinix giá rẻ nhưng chất lượng, tạo ra tiếng vang, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trên toàn thế giới. Với tốc độ phát triển đáng kinh ngạc, Infinix đã nhanh chóng giành được cảm tình của khách hàng ở Châu Âu, Châu Á, Châu Phi và các nước Trung Đông.

Tóm lại

Mỗi hãng điện thoại đều có ưu nhược riêng, không có hãng nào hoàn hảo cả. Tùy vào nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính của mỗi người mà chọn cho mình một chiếc điện thoại phù hợp nhất. Nhưng dù sao, chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng công nghệ nói chung và điện thoại nói riêng đã thay đổi cuộc sống chúng ta hiện đại và tiện ích hơn. Nhờ có điện thoại, chúng ta có thể liên lạc, giải trí, học tập, làm việc và thực hiện nhiều hoạt động khác một cách dễ dàng và nhanh chóng. Điện thoại cũng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống xã hội của chúng ta, giúp chúng ta kết nối, chia sẻ và cập nhật thông tin với bạn bè, gia đình và thế giới.

Thông qua bài viết tổng hợp trên đây Thành Trung Mobile, mong rằng bạn đã có được một số hiểu biết chung về những hãng điện thoại trên thế giới và những thú vị đằng sau nó.

Bạn là fan của hãng điện thoại nào? Bạn còn biết các hãng điện thoại trên thế giới nào khác? Hãy comment chia sẻ bên dưới nha!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận