10 Cách khắc phục chai pin Samsung nhanh chóng, hiệu quả

Pin Lithium-ion chai, hao pin là nỗi ám ảnh của mọi người dùng smartphone, đặc biệt là với các dòng điện thoại Samsung Note 8, Galaxy S6 Edge,... vốn sở hữu nhiều tính năng ưu việt. Vậy cách khắc phục chai pin Samsung như thế nào? Bài viết này của Thành Trung Mobile sẽ giúp bạn xử lý tình trạng tốn pin, chai pin nhanh chóng tại nhà.

Làm sao để biết pin điện thoại Samsung bị chai?

Người dùng Samsung có thể kiểm tra pin hoặc ghi nhớ các dấu hiệu chai pin sau đây:

  • Pin nhanh hết: Điện thoại Samsung sụt pin nhanh chóng dù bạn không sử dụng nhiều ứng dụng nặng. Dung lượng pin giảm đáng kể so với trước đây.
  • Thời gian sạc pin nhanh hơn: Pin được sạc đầy trong thời gian ngắn hơn bình thường là dấu hiệu chai pin Samsung phổ biến.
  • Pin bị phồng, nóng bất thường: Pin Lithium-ion phồng, nóng lên bất thường trong quá trình sạc hoặc sử dụng có thể là dấu hiệu của pin bị chai hoặc hư hỏng.
  • Xuất hiện thông báo lỗi pin: Điện thoại Samsung hiển thị thông báo lỗi liên quan đến pin, yêu cầu người dùng kiểm tra hoặc thay thế.
  • Kiểm tra pin bằng ứng dụng: Một số ứng dụng di động giúp check số lần sạc Samsung, đo lường độ chai pin dựa trên lịch sử sạc và xả pin của thiết bị. App kiểm tra pin Samsung phổ biến có thể kể đến như AccuBattery.
cach nhan biet pin dien thoai samsung bi chai

Cách khắc phục chai pin Samsung hiệu quả

Nếu không biết điện thoại chai pin phải làm sao thì người dùng Samsung hãy thực hiện chính xác những hướng dẫn dưới đây:

Vệ sinh mặt tiếp xúc của pin Samsung

Phương pháp này áp dụng hiệu quả cho trường hợp pin điện thoại chỉ bị chai nhẹ, chưa đến mức cần thay pin mới. Đối với điện thoại thông minh có linh kiện pin rời, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  1. Tắt nguồn điện thoại hoàn toàn và nhẹ nhàng tháo pin ra khỏi thiết bị Samsung.
  2. Dùng tăm bông hoặc khăn mềm, nhúng nhẹ vào cồn 90 độ và lau chùi cẩn thận hai mặt tiếp xúc của pin và khe cắm pin trên điện thoại. Chú ý loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, gỉ sét bám dính để đảm bảo kết nối tốt nhất.
  3. Lắp pin trở lại điện thoại và cắm sạc. Giữ nguyên trạng thái tắt nguồn cho đến khi pin được sạc đầy hoàn toàn.
  4. Khi điện thoại báo pin đầy, hãy chờ thêm vài phút rồi mới khởi động máy. Tiếp tục sử dụng điện thoại bình thường cho đến khi pin cạn kiệt hoàn toàn. Lặp lại quy trình sạc đầy - xả cạn pin này khoảng 3-4 lần để hiệu quả được tối ưu.
ve sinh mat tiep xuc cua pin samsung

Tắt chế độ sạc nhanh trên thiết bị Samsung

Tắt sạc nhanh khi không cần thiết là cách đơn giản để bạn hạn chế và khắc tình trạng chai pin. 

  1. Mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại di động của bạn.
  2. Tùy theo từng dòng máy, bạn có thể tìm thấy mục này với tên gọi slightly khác biệt như "Bảo trì thiết bị", "Chăm sóc pin",...
  3. Tiếp tục truy cập vào phần Pin để xem các thông tin chi tiết về tình trạng pin và cài đặt liên quan.
  4. Lướt xuống và tìm kiếm các tùy chọn "Sạc nhanh", "Sạc nhanh siêu tốc". Nhấn vào nút gạt để tắt tính năng này khi không cần thiết.

Không sạc điện thoại Samsung qua đêm

Nhiều người có thói quen sạc điện thoại thông minh qua đêm để đảm bảo thiết bị luôn sẵn sàng sử dụng vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, thói quen này chính là nguyên nhân khiến pin Lithium-ion nhanh chai và tốn kém chi phí thay pin điện thoại Samsung.

Tốt nhất, bạn nên sạc pin điện thoại vào ban ngày khi có thể theo dõi quá trình sạc và nên rút sạc khi pin đã đầy 80% - 90%.

khong sac dien thoai samsung qua dem

Sử dụng bộ sạc pin chính hãng Samsung

Sử dụng bộ sạc chính hãng Samsung là cách tốt nhất để khôi phục và tránh được tình trạng chai pin, hao pin. Bộ sạc chính hãng được sản xuất theo tiêu chuẩn cao, đảm bảo cung cấp dòng điện ổn định, giúp sạc pin nhanh và an toàn.

Không để thiết bị Samsung sập nguồn

Hãy tạo thói quen theo dõi lượng pin để chủ động sạc pin điện thoại của bạn khi cần thiết. Tránh để điện thoại sập nguồn vì điều này có thể làm giảm tuổi thọ pin Lithium-ion. Nếu bạn thường xuyên di chuyển bên ngoài, hãy mang theo sạc dự phòng để đảm bảo luôn có nguồn năng lượng cho điện thoại.

khong de thiet bi samsung sap nguon

Giữ điện thoại thông minh ở nhiệt độ thích hợp

Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp đều có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Tốt nhất, bạn nên giữ điện thoại ở mức nhiệt từ 5°C đến 35°C. Tránh để điện thoại tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc trong môi trường ẩm ướt.

Loại bỏ những ứng dụng ít sử dụng trên thiết bị

Điện thoại thông minh hay máy tính bảng cài đặt quá nhiều ứng dụng sẽ khiến máy hoạt động nhiều hơn, dẫn đến hao pin và giảm dung lượng lưu trữ. Hãy dành thời gian để kiểm tra danh sách ứng dụng và xóa bỏ những ứng dụng bạn không sử dụng trên thiết bị di động.

loai bo nhung ung dung it su dung tren smartphone

Hạn chế sử dụng widget

Widget là những ứng dụng thu nhỏ được hiển thị trực tiếp trên màn hình chính của điện thoại. Tuy nhiên, widget có thể khiến điện thoại hao pin, tốn pin nhiều hơn vì nó liên tục cập nhật dữ liệu. Hãy hạn chế sử dụng widget và chỉ giữ lại những widget thực sự cần thiết.

Đông lạnh pin thiết bị Samsung

Khi thiết bị Samsung xuất hiện tình trạng pin chai, nhanh hết pin thì bạn hãy:

  1. Tháo pin điện thoại ra khỏi máy (đối với các dòng điện thoại có thể tháo rời pin).
  2. Bọc pin bằng một lớp nilon hoặc túi ziplock để đảm bảo kín nước.
  3. Cho pin vào ngăn đá tủ lạnh và để trong khoảng 2-3 tiếng.
  4. Sau khi lấy pin ra khỏi tủ lạnh, để pin ở nhiệt độ phòng trong khoảng 30 phút cho đến khi tan hết sương.
  5. Lắp pin vào điện thoại Android và bật nguồn.

Thay pin mới cho thiết bị Samsung

Khi bạn nhận thấy pin điện thoại tụt nhanh, pin yếu hoặc không thể sạc đầy, hãy đến trung tâm bảo hành Samsung hoặc cửa hàng sửa chữa uy tín như Thành Trung Mobile để thay pin mới. Đây chính là giải pháp xử lý vấn đề chai pin Samsung hiệu quả cũng như nâng cao trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho bạn.

thay pin moi cho thiet bi samsung

Mẹo sử dụng tránh tình trạng hao pin, tụt pin điện thoại Samsung

Những mẹo hữu ích sau đây sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ pin Lithium-ion và hạn chế tình trạng hao pin, tụt pin nhanh chóng.

  • Giảm độ sáng màn hình AMOLED xuống mức phù hợp giúp tiết kiệm pin đáng kể.
  • Tắt các ứng dụng này khi không cần thiết giúp hạn chế hao pin.
  • Tránh sử dụng điện thoại ở nơi có ánh nắng trực tiếp hoặc môi trường nóng bức.
  • Sử dụng chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại Samsung.
  • Sử dụng phụ kiện củ sạc và cáp sạc chính hãng Samsung để đảm bảo an toàn cho pin và giúp pin được sạc đầy đủ, đúng cách.

Khi thấy dấu hiệu điện thoại Samsung Note 8, Samsung S6 Edge,... bị hao pin, tụt pin nhanh thì bạn hãy áp dụng ngay những cách khắc phục chai pin Samsung kể trên. Trong trường hợp pin Lithium-ion bị chai, hỏng quá nặng thì bạn hãy đến địa chỉ Thành Trung Mobile gần nhất. Nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành kiểm tra và thay pin mới chính hãng cho chiếc Smartphone của bạn.

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Trung Tử Tế là kỹ thuật viên sửa chữa Smartphone,Tablet,Macbook với hơn 8 năm kinh nghiệm trong nghề. Tốt nghiệp ngành Điện Tử Viễn Thông tại Đại Học FPT Aptech

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận