Test áp suất Samsung Note 9 nhanh chóng nhất

Test áp suất Samsung Note 9 là một cách đơn giản và hiệu quả để kiểm tra khả năng chống nước và độ zin của chiếc smartphone cao cấp này 

Note 9 là một trong những dòng điện thoại có cấu hình mạnh mẽ cùng thiết kế sang trọng và tinh tế bậc nhất của thương hiệu Samsung hiện nay. Đặc biệt, máy còn có tính năng chống nước nhẹ với chỉ số chuẩn IP68 hỗ trợ người dùng bảo quản điện thoại tốt hơn. Vậy, làm sao để kiểm tra được khả năng này? Hãy cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu kiểm tra áp suất samsung note 9 nhé!

Vì sao cần test áp suất Samsung Note 9 ?

Có rất nhiều dòng máy smartphone được trang bị một bộ cảm biến áp suất được lắp đặt bên trong phần cứng của máy. Bộ cảm biến này đóng vai trò thể hiện tình trạng cấu tạo bên trong của máy thông qua các chỉ số. Chỉ số áp suất có sự thay đổi trong quá trình kiểm tra có nghĩa là phần thân máy kín bên trong điện thoại vẫn còn nguyên vẹn, chưa có tác động tháo lắp, sửa chữa hoặc thay thế linh kiện.

kiểm tra áp suất samsung note 9
Vì sao cần test áp suất cho Note 9 ?

Ngoài ra, đối với những dòng smartphone có khả năng chống nước, chỉ số áp suất cũng thể hiện cho người dùng thông tin này. Áp suất còn nguyên thì khả năng chống nước của điện thoại vẫn ở mức độ tốt. Từ đó giúp người dùng yên tâm hơn trong quá trình sử dụng smartphone trong những điều kiện thời tiết khác nhau.

Riêng Samsung Galaxy Note 9, tính năng chống nước trên điện thoại được bảo đảm với chỉ số tiêu chuẩn IP68. Do đó, khi kiểm tra và chọn mua máy mới, việc kiểm tra áp suất là vô cùng quan trọng để nhận biết được tính năng này có còn đảm bảo hay không. Dưới đây, hãy cùng tìm hiểu cách check áp suất trên smartphone này nhé.

Ưu điểm khi test áp suất

  • Đảm bảo rằng máy của bạn vẫn đạt chuẩn chống nước IP68, cho phép máy hoạt động bình thường khi rơi xuống nước ở độ sâu 1m trong 30 phút .
  • Có thể biết được máy của bạn có còn nguyên zin hay không, hay đã bị thay thế linh kiện, ép kính hoặc tháo máy. Những máy đã qua sửa chữa sẽ không còn khả năng chống nước .
  • Tránh mua phải hàng giả, hàng nhái hoặc hàng kém chất lượng. Những máy như vậy sẽ không có cảm biến áp kế hoặc không có áp suất kín khí.
  • Tận dụng tính năng S Pen của Samsung Note 9 để vẽ, viết hoặc thao tác trên màn hình khi test áp suất. S Pen là một trong những điểm nổi bật của Samsung Note 9, với 4096 mức áp suất và nhiều tính năng hữu ích.

Hướng dẫn test áp suất Samsung Note 9 

Tương tự với Note 8, Note 9 có cấu tạo nguyên thân, liền khối với phần rãnh được lắp vô cùng khít nhau để tránh bụi bẩn và chống nước. Cấu tạo như vậy nên ta không thể tháo lắp máy để check áp suất hoặc kiểm tra qua khe SIM như iPhone được. Riêng với dòng điện thoại này, chúng ta phải thực hiện kiểm tra qua mã USSD như sau:

  • Trên giao diện màn hình điện thoại, bạn vào phần Thoại, nhấn tổ hợp phím *#0*# và nhấn Gọi.
cach-test-ap-suat-samsung-note-9-2
nhấn tổ hợp phím *#0*# và nhấn Gọi
  • Lúc này, giao diện màn hình sẽ hiển thị khá nhiều lựa chọn khác nhau để bạn kiểm tra tình trạng sơ bộ của điện thoại, từ check độ sáng, màn hình cho tới các đề mục khác. Để kiểm tra áp suất máy, hãy nhấn vào mục Sensor. 
cach-test-ap-suat-samsung-note-9-3
 Để kiểm tra áp suất máy, hãy nhấn vào mục Sensor. 

Lúc này, màn hình sẽ tự chuyển sang các thông số kỹ thuật của máy. Bạn hãy chú ý vào mục Barometer Sensor (cảm biến áp kế). Đây là chỉ số liên quan tới bộ cảm biến áp kế có tính năng hỗ trợ kiểm tra áp suất trên điện thoại của bạn.

Bộ cảm biến này còn nguyên vẹn, điện thoại chưa bị tháo lắp máy lần nào thì phần chỉ số sẽ thay đổi khi nhận được áp lực tác động từ các ngón tay trên màn hình máy. Ngược lại, đối với những thiết bị đã từng tháo lắp máy, không còn nguyên Zin thì chỉ số này thường không bị thay đổi nhiều khi có tác động nén từ bên ngoài. 

cach-test-ap-suat-samsung-note-9-4
Xem phần phần chỉ số  có thay đổi nhiều không

Lúc này, hãy cùng hai đầu ngón tay bấm nhẹ vào màn hình. Bạn hãy chú ý lực tác động vừa đủ để chỉ số thay đổi, đừng tì đè quá nặng vì màn hình Note 9 khá mỏng manh rất dễ dẫn tới tình trạng vỡ mặt kính hoặc màn hình. Vừa tỳ ngón tay, bạn vừa nhìn vào phần thông số Barometer Sensor. Nếu chỉ số phía sau có sự thay đổi từ 1x lên tới 3x hoặc 4x có nghĩa là chiếc Note 9 đó vẫn còn nguyên vẹn khả năng chống nước bởi áp suất.

cach-test-ap-suat-samsung-note-9-5
phần thông số Barometer Sensor.

Về cơ bản, kiểm tra áp suất trên Samsung Note 9 là bước quan trọng giúp bạn check được tình trạng máy đã tháo lắp chưa, khả năng chống nước có còn không. Ngoài phương diện này, khi chọn mua máy mới, bạn cũng nên phối hợp kiểm tra với các thông số khác như khả năng hiển thị của màn hình, dung lượng pin, cấu hình, loa, WiFi và 4G trên điện thoại để đảm bảo chiếc smartphone có khả năng vận hành tốt nhất.

Lưu ý khi test

  • Không nén quá mạnh ngón tay lên màn hình, vì màn hình Note 9 khá mỏng và dễ bị vỡ hoặc hỏng
  • Không test áp suất khi máy đang sạc, vì điện áp có thể ảnh hưởng đến cảm biến áp kế và gây chập cháy
  • Không test áp suất khi máy đang nóng, vì nhiệt độ cao có thể làm thay đổi áp suất bên trong máy và gây sai số
  • Không test áp suất khi máy đang ở chế độ máy bay, vì cảm biến áp kế có thể bị nhầm lẫn với cảm biến gia tốc và gây ra kết quả không chính xác

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản về test áp suất note 9. Hy vọng qua bài viết này quý bạn đọc đã nắm được mẹo hay cơ bản để có thể tự mình kiểm tra chiếc smartphone trước khi chọn mua dòng máy phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết test áp suất Samsung Note 9 này của Thành Trung Mobile

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận