Test áp suất Samsung Note 8 dễ dàng nhất

Test áp suất Samsung Note 8 là một bước quan trọng để kiểm tra độ nguyên zin và chống nước của chiếc smartphone cao cấp này. Bạn có thể tham khảo cách thực hiện test áp suất Note 8 đơn giản và chính xác nhất qua bài viết sau đây

Vì sao cần test áp suất Samsung Note 8?

Kiểm tra áp suất Samsung Note 8 là một trong những bước hỗ trợ kiểm tra độ zin, nguyên đai nguyên kiện của chiếc smartphone cao cấp thương hiệu Samsung này. Bước này cho phép người dùng check xem thiết bị có còn nguyên tình trạng ban đầu không. Từ đó loại trừ những dòng máy đã bị tháo mở hoặc trải qua quá trình sửa chữa. 

test áp suất samsung note 8
Vì sao cần test áp suất Note 8?

Đây là bước cơ bản giúp người dùng đảm bảo hiệu quả sử dụng cũng như độ bền của các thiết bị trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, những chiếc điện thoại nguyên zin cũng sẽ nhận được chế độ bảo hành ưu đãi hơn từ nhà sản xuất. Do đó, khi chọn mua một chiếc smartphone, chắc chắn rằng bạn sẽ phải thực hiện các bước kiểm tra áp suất máy. 

Ưu điểm khi test áp suất Samsung Note 8

Test áp suất Note 8 là một cách kiểm tra xem máy còn nguyên zin hay không, cũng như khả năng chống nước của nó. Một số ưu điểm khi test áp suất Note 8 là:

  • Nó có thể đảm bảo rằng máy của bạn vẫn đạt chuẩn chống nước IP68, cho phép máy hoạt động bình thường khi rơi xuống nước ở độ sâu 1m trong 30 phút.
  • Bạn có thể biết được máy của bạn có còn nguyên zin hay không, hay đã bị thay thế linh kiện, ép kính hoặc tháo máy. Những máy đã qua sửa chữa sẽ không còn khả năng chống nước.
  • Bạn có thể tránh mua phải hàng giả, hàng nhái hoặc hàng kém chất lượng. Những máy như vậy sẽ không có cảm biến áp kế hoặc không có áp suất kín khí.
  • Có thể tận dụng tính năng S Pen để vẽ, viết hoặc thao tác trên màn hình khi test áp suất. S Pen là một trong những điểm nổi bật của Samsung Note 8, với 4096 mức áp suất và nhiều tính năng hữu ích

Hướng dẫn cách test áp suất chính xác nhất

Khác biệt với nhiều dòng máy khác, Samsung Note 8 có đặc tính chống nước cao nên xung quanh phần thân viền sẽ có độ khít nhất định. Những đường rãnh này hầu hết đều được lắp đặt với lớp keo hỗ trợ nhằm tăng cường tối đa tính năng chống nước, chống bụi bẩn và bảo vệ tốt hơn cho thân máy. 

Do đó, ngay từ phần kiểm tra đầu tiên, bạn hãy quan sát xem xung quanh khung viền máy có tình trạng bị cạy mở hoặc các vết xước xát không. Note 8 nguyên zin phần thân viền sẽ khít, không có vết trầy xước. Điều này cũng đảm bảo rằng máy chưa bị sửa chữa, ép kính hoặc tháo máy linh kiện.

  • Sau khi đã kiểm tra sơ bộ ở phần thiết kế bên ngoài, bạn hãy bật điện thoại lên. Ở giao diện màn hình chính, nhấn vào nút gọi. Bấm theo thứ tự *#0*#. Lúc này, trên màn hình điện thoại sẽ hiển thị menu giao diện gồm khá nhiều tính năng khác nhau như Sensor, Touch, Speaker, Sub Key, Led,… khác nhau cho bạn lựa chọn. 
cach-test-ap-suat-samsung-note-8-2
Bấm theo thứ tự *#0*#

Ở bước đầu tiên, bạn hãy nhấn vào các tone màu ở hàng đầu để kiểm tra khả năng hiển thị của màn hình. Tiếp tục nhấn vào phần Touch và di ngón tay theo những đường kẻ trên màn hình. Bạn có thể thỏa sức vẽ ngẫu nhiên để kiểm tra xem màn hình có điểm chết nào không. Nếu có phần nào đường kẻ bị đứt đoạn có nghĩa là chiếc điện thoại đó đã bị điểm chết và chắc chắn rằng bạn không nên mua chúng.

cach-test-ap-suat-samsung-note-8-3
nhấn vào phần Touch và di ngón tay 
  • Bước quan trọng nhất trong phần test Samsung Note 8 đó là kiểm tra áp suất. Để check, bạn vào phần Sensor. Lúc này, bạn sẽ nhìn thấy khá nhiều thông số kỹ thuật khác nhau. Hãy chú ý nhìn vào phần Barometer Sensor (cảm biến áp kế).
cach-test-ap-suat-samsung-note-8-4
 kiểm tra áp suất

Cảm biến áp kế là bộ phận hỗ trợ kiểm tra áp suất trên điện thoại của bạn. Một khi bộ cảm biến áp kế còn nguyên vẹn, khi bạn tác động dụng lực trên thân máy sẽ tạo nên áp suất nén khiến chỉ số này thay đổi. Còn nếu chiếc smartphone của bạn không đủ kín để chống nước thì khi tác động lực lên, áp suất kế sẽ không thay đổi. Đây là nguyên lý hoạt động cơ bản của bộ phận này. 

  • Hãy sử dụng hai đầu ngón tay chạm mạnh vào hai phần trên và dưới của màn hình rồi quan sát thông số Barometer Sensor. Lúc này, nếu máy nguyên zin và còn áp suất, bạn sẽ nhìn thấy các con số ở phần này liên tục tăng giảm rất nhanh. Máy càng zin, chỉ số áp suất tăng càng cao. Ngược lại, đối với những máy đã tháo lắp, mất áp suất, chỉ số này thường chỉ đứng yên, hiếm có biến động. 
cach-test-ap-suat-samsung-note-8-5
Cảm biến áp kế

Lưu ý khi test áp suất

  • Không được test áp suất khi máy đang sạc, bị nóng hoặc bị ướt, vì có thể gây hại cho máy hoặc gây cháy nổ.
  • Không test áp suất quá mạnh hoặc quá lâu, vì có thể làm hỏng cảm biến áp kế hoặc làm máy bị cong vênh.
  • Tránh test áp suất bằng cách thả máy xuống nước, vì chuẩn chống nước IP68 chỉ đảm bảo khả năng chống nước ở độ sâu 1m trong 30 phút, và không áp dụng cho nước biển, nước xà phòng, nước giặt hoặc các chất lỏng khác.
  • Nếu test áp suất cho thấy máy không còn kín khí, bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa uy tín để kiểm tra và khắc phục sớm

Về cơ bản, thông qua chỉ số áp suất, bạn đã có thể biết được máy Samsung Note 8 có nguyên zin hay không. Nếu muốn check thêm hiệu quả sử dụng, bạn có thể kiểm tra thêm các phần WiFi, 4G, loa và pin thông qua việc sử dụng và test các ứng dụng trên máy. 

Nhìn chung, kiểm tra áp suất trên điện thoại Samsung Note 8 là một trong những bước quan trọng giúp người dùng chắc chắn hơn về tình trạng của máy. Với cấu tạo hoàn toàn khác biệt so với các dòng smartphone khác, ta không thể tháo khe SIM để check như iPhone hay Sony được. Do đó, hy vọng rằng với mẹo hay trong bài viết này, quý bạn đọc đã nắm được những phương thức cơ bản để chọn mua cho mình một chiếc điện thoại ưng ý hơn. 

Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết test áp suất Samsung Note 8 này của Thành Trung Mobile

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (1 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

M
Mạnh

Anh ơi. Cho em hỏi , em test ap suất , về cơ bản nó là 1013.52 em thao tác ấn 2 ngón tay mà chỉ số chỉ giao động lên 1013.9x .thì đó là máy đã mất khả năng chống nước rồi phải k ạ ?

Trả lời
02:41 07/04/2020
0 answers

Thông tin bình luận