Hướng dẫn cài đặt mật khẩu cho trình duyệt Chrome, Cốc Cốc

Cài đặt mật khẩu cho trình duyệt Chrome, Cốc Cốc là một trong những cách đơn giản nhưng hiệu quả để bảo vệ dữ liệu cá nhân của bạn trên trình duyệt. Khi bạn cài đặt mật khẩu cho trình duyệt, bạn sẽ phải nhập mật khẩu mỗi khi mở trình duyệt hoặc khi trở lại từ chế độ ngủ hoặc tạm dừng. Như vậy, bạn sẽ ngăn chặn được người khác truy cập vào trình duyệt của bạn khi không có sự cho phép của bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt mật khẩu cho trình duyệt Chrome, Cốc cốc bằng các bước dễ thực hiện. Bạn có thể sử dụng các tiện ích mở rộng (extension) có sẵn trên cửa hàng Chrome Web Store cho trình duyệt Chrome hoặc chức năng Khóa Cốc Cốc có sẵn trong trình duyệt Cốc Cốc để cài đặt mật khẩu cho trình duyệt của bạn. Bạn nên chọn một mật khẩu hoặc mã PIN mạnh và khó đoán, bao gồm cả chữ cái, số và ký tự đặc biệt. Bạn cũng nên thay đổi mật khẩu hoặc mã PIN thường xuyên để tăng cường an ninh cho trình duyệt của bạn.

Tại sao cần cài đặt mật khẩu cho trình duyệt Chrome, Cốc Cốc?

Trình duyệt Chrome, Cốc Cốc là những công cụ hữu ích để lướt web, tìm kiếm thông tin, xem video, nghe nhạc và nhiều hoạt động khác. Tuy nhiên, trình duyệt cũng lưu lại nhiều dữ liệu cá nhân của bạn, như lịch sử truy cập, tải xuống, mật khẩu, tài khoản, thanh toán và các thông tin khác. Nếu bạn không cẩn thận, những dữ liệu này có thể bị người khác truy cập và lợi dụng khi bạn chia sẻ máy tính hoặc để máy tính không khóa.

Để bảo vệ dữ liệu cá nhân của bạn trên trình duyệt Chrome, Cốc Cốc, bạn nên cài đặt mật khẩu cho trình duyệt. Khi bạn cài đặt mật khẩu cho trình duyệt, bạn sẽ phải nhập mật khẩu mỗi khi mở trình duyệt hoặc khi trở lại từ chế độ ngủ hoặc tạm dừng. Như vậy, bạn sẽ ngăn chặn được người khác truy cập vào trình duyệt của bạn khi không có sự cho phép của bạn.

Cài đặt mật khẩu cho trình duyệt Chrome, Cốc Cốc

Chrome là trình duyệt được sử dụng phổ biến nhất. Cốc Cốc xây dựng cùng với mã nguồn của Chrome nên những gì có thể làm với Chrome đều có thể làm với Cốc Cốc. Để cài đặt tính năng này chúng ta sẽ sử dụng tiện ích Set password for your browser (chrome lock)

Các bạn có thể tìm kiếm tiện ích này trên Google.com hoặc nhấn vào link sau

Bạn truy cập đường dẫn trên và nhấn vào Thêm vào Chrome.

cài đặt mật khẩu cho trình duyệt Chrome1
Sau khi nhấn Thêm vào Chrome

Tiện ích này sẽ được kích hoạt và hệ thống sẽ hỏi bạn mật khẩu mặc định của trình duyệt này là gì? Bạn sẽ nhập mật khẩu cá nhân của bạn và nhấn Enter.

cài đặt mật khẩu cho trình duyệt Chrome2
Bạn nên lưu lại mật khẩu này, nhập mật khẩu mới và nhấn Enter.

Bây giờ trình duyệt của bạn sẽ được khởi động lại. Để tiện ích này hoạt động, bạn sẽ cần tắt hết các tab trình duyệt khác đang mở, nếu vẫn không được bạn nên khởi động lại máy tính của mình.

Lưu ý khi đặt mật khẩu cho trình duyệt

Mật khẩu này có mức độ bảo mật trung bình. Do đó nó chỉ nên là 1 phương pháp giúp bạn bảo vệ nâng cao một chút thôi. 

Bạn nên lưu giữ mật khẩu, chúng ta đều biết Chrome của Google có khả năng đồng bộ hóa giữa các máy tính. Do đó bạn chỉ cần cài đặt một tài khoản. Những tài khoản khác cũng sẽ kích hoạt, việc quên mật khẩu khiến bạn đôi khi sẽ hơi mất công.

Hướng dẫn khôi phục khi quên mật khẩu bảo vệ trình duyệt

Như Thành Trung đã nói ở trên, bảo mật bằng cách này có mức độ an toàn không cao. Bởi việc lấy lại cũng khá dễ dàng. Tuy nhiên thì thường cũng phải nắm bắt các kiến thức về máy tính tốt mới có thể. Còn phần lớn người dùng sẽ không biết thao tác. Do đó cũng được coi là an toàn.

Nếu chẳng may bạn quên, không nhớ mật khẩu của mình, bạn có thể làm theo cách sau để lấy lại.

Bạn sẽ truy cập vào đường dẫn sau: C:\Users\UserName\AppData\Local\Google\Chrome\User Data\Default\Extensions 

Tuy nhiên bạn lưu ý, mỗi tên máy tính sẽ đặt khác nhau. Do đó chữ UserName bạn phải điền đúng tên máy tính của bạn. Hãy cứ truy cập vào My computer => => Ổ C => Nhấn vào Users và xem tên Username của bạn là gì.

Trong ví dụ bên dưới, tên máy tính của mình là TuCao

cài đặt mật khẩu cho trình duyệt Chrome3
Bây giờ bạn hãy xóa thư mục nào có tên cjmjgijhapgicbhmniemjkjeaedanank

Đây chính là thư mục chứa tiện ích Set password for your browser (chrome lock) mà bạn đã cài đặt trước đó. 

Sau khi xóa xong chúng ta có thể sử dụng trình duyệt bình thường. Và bạn có thể cài đặt lại tiện ích cũng như mật khẩu mới cho trình duyệt của mình.

>>>>>>Xem thêm: 

Phần mềm trình duyệt web dùng để làm gì? có những loại nào điển hình?

Phần mềm AI là gì? Có nên sử dụng không? Ứng dụng của phần mềm AI?

Top 5 phần mềm quét virus cho điện thoại được người dùng tin tưởng

Cài đặt mật khẩu cho trình duyệt Chrome, Cốc Cốc là một cách hiệu quả để bảo vệ dữ liệu cá nhân của bạn trên trình duyệt. Bạn có thể sử dụng các tiện ích mở rộng cho trình duyệt Chrome hoặc chức năng Khóa Cốc Cốc cho trình duyệt Cốc Cốc để cài đặt mật khẩu cho trình duyệt của bạn. Bạn nên chọn một mật khẩu hoặc mã PIN mạnh và khó đoán, bao gồm cả chữ cái, số và ký tự đặc biệt. Bạn cũng nên thay đổi mật khẩu hoặc mã PIN thường xuyên để tăng cường an ninh cho trình duyệt của bạn.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách cài đặt mật khẩu cho trình duyệt Chrome, Cốc Cốc. Nếu bạn có thắc mắc hoặc góp ý gì, xin vui lòng để lại bình luận bên dưới. Cảm ơn bạn đã đọc!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (3 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

T
Nga Trần

Mình muốn đặt pass cho riêng youtobe trên máy tính để con học không có cơ hội vừa học zoom lại vừa mở youtobe được, không đặt pass trình duyệt chorm được vì trong tiết học của cô có phần dùng đến trình duyệt

Trả lời
23:05 04/10/2021
0 answers
H
Thanh Hữu

Phần quên mật khẩu trình duyệt hay thật, mình cũng cài cái Set password for your browser ( chrome lock ) mà không biết hủy pass kiểu gì. Cảm ơn ad.

Trả lời
07:17 31/01/2019
1 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên

Dạ tình trạng này bạn vui lòng bớt chút thời gian mang máy ra cửa hàng để nhân viên kiểm tra và báo chính xác tình trạng hư hỏng của máy. Khi kiểm tra xong sẽ báo giá nếu bạn đồng ý sửa thì CH sẽ nhận sửa chữa nhé.

Trả lời
00:52 01/02/2019

Thông tin bình luận