Apple Pencil gen 3 USB-C - Mới nhất, rẻ nhất, tính năng có ưu việt nhất?

Apple sắp ra mắt Apple Pencil Gen 3 USB C? Bạn là một tín đồ công nghệ, đặc biệt là "fan cứng" các sản phẩm của Apple? Hãy đọc bài viết này của Thành Trung Mobile để tìm hiểu về thiết kế, tính năng, khả năng tương thích, giá bán, đánh giá ưu nhược điểm và góc nhìn của Thành Trung Mobile về Apple Pencil USB-C mới nhất 2023 nhé!

Apple Pencil 2023: Apple Pencil đầu tiên có thể kết nối và sạc với cáp type C

Apple Pencil USB-C là bút cảm ứng mới nhất của Apple, ra mắt vào năm 2023. 

  • Thiết kế: Bút có thiết kế tương tự như Apple Pencil 2 và nhưng có bổ sung thêm nắp trượt chứa cổng USB-C để kết nối và sạc bằng dây cáp USB-C. 
Thiết kế của Apple Pencil USB C
Thiết kế của Apple Pencil USB C 2023
  • Công năng: Bút cũng có độ chính xác cao, độ trễ thấp và nhạy với độ nghiêng như các bút trước đó. Bút tương thích với mọi mẫu iPad hỗ trợ cổng USB-C.
  • Cổng sạc: Apple Pencil USB-C là bút cảm ứng đầu tiên của Apple có thể kết nối và sạc với cáp USB-C. Đây là một điểm cộng lớn cho người dùng, vì với sự đổi mới này, người dùng có thể dùng chung với các thiết bị có cáp sạc type C. Người dùng chỉ cần sử dụng cáp USB-C để kết nối và sạc bút với máy tính, sạc dự phòng, hoặc bất kỳ thiết bị nào có cổng USB-C. Điều này giúp tối ưu hóa các cổng sạc, cực kỳ tiết kiệm thời gian và không gian.
Cổng sạc của apple pencil gen 3 usb c
Nắp trượt chứa cổng sạc của Apple Pencil gen 3 USB C

Trên trang chủ của Apple dự kiến sẽ mở bán sản phẩm Apple Pencil USB-C này vào đầu tháng 11/2023.

So sánh Apple Pencil Gen 3 USB C với các dòng Apple Pencil hiện nay

Apple hiện nay có hai loại Apple Pencil là thế hệ thứ nhất và thế hệ thứ hai. 

Apple Pencil USB C  vẫn có khả năng từ tính như Gen 2
Apple Pencil USB C

Bạn có thể xem chi tiết về các tính năng, giá bán và khả năng tương thích của từng loại bút tại trang web của Apple hoặc đọc bài phân tích Cách sử dụng Apple Pencil - Apple Pencil 2 có gì cải tiến? của chúng tôi. Ngoài ra, Apple cũng sắp ra mắt một loại bút mới là Apple Pencil (USB-C) với giá hợp lý hơn. 

So sánh chung

Sau đây là một bảng so sánh chung giữa các loại bút:

Tính năng

 

Apple Pencil 1

 

Apple Pencil USB-C

 

Apple Pencil 2

 

Thiết kế

 

Thân hình tròn, cổng Lightning tích hợp

 

Các cạnh phẳng, cổng USB-C tích hợp

 

Các cạnh phẳng, sạc từ tính

 

Độ chính xác

 

Cao

 

Cao

 

Cao

 

Độ trễ

 

Thấp

 

Thấp

 

Thấp

 

Nhạy với độ nghiêng

 

 

 

 

Giá bán

 

 2.599.000 đồng

 

 2.099.000 đồng

 

3.390.000 đồng

 

So sánh về khả năng tương thích

Khả năng tương thích của sản phẩm là điều quan tâm lớn nhất khi một sản phẩm mới được ra mắt. Sau đây là hình ảnh thể hiện so sánh khả năng tương thích của Apple Pencil phiên bản USB-C với 2 dòng Apple Pencil hiện có của Apple:

Bảng so sánh về khả năng tương thích của các dòng Apple Pencil
Bảng so sánh về khả năng tương thích của các dòng Apple Pencil

So sánh về công năng 

Ngoài những thông tin bên trên thì công năng sản phẩm là yếu tố tiên quyết của khách hàng trước khi ra quyết định mua. Bên cạnh mức giá phải chăng như Apple đề cập thì Apple Pencil mới nhất 2023 này có các công năng như sau:

So sánh tính năng của các dòng Apple Pencil
So sánh tính năng của các dòng Apple Pencil

Đánh giá ưu nhược điểm của Apple Pencil 2023 mới nhất

Apple Pencil USB-C là một sản phẩm có nhiều ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng cho các mục đích khác nhau. Sau đây là một số đánh giá về ưu nhược điểm:

Ưu điểm nổi trội

  • Apple Pencil USB-C có mức giá cả phải chăng hơn nhưng vẫn mang đến nhiều tính năng ấn tượng được khách hàng yêu thích, bao gồm độ chính xác hoàn hảo đến từng điểm ảnh, độ trễ thấp cũng như cực kì nhạy với độ nghiêng.
  • Apple Pencil 2023 mới nhất này vẫn có từ tính như sản phẩm Gen 2 giúp dễ dàng kết nối với iPad
  • Apple Pencil USB-C có cổng USB-C để kết nối và sạc, giúp người dùng dễ dàng sạc bút mà không cần phải gắn vào iPad hay sử dụng cáp chuyển đổi. Bạn có thể sạc bút với bất kỳ thiết bị nào có cổng USB-C, như máy tính, sạc dự phòng, hoặc củ sạc của điện thoại.
Apple Pencil phiên bản USB C vẫn trang bị từ tính
Apple Pencil phiên bản USB C vẫn trang bị từ tính

Nhược điểm của Apple Pencil Gen 3 USB C?

  • Apple Pencil USB-C không có khả năng sạc từ tính như Apple Pencil 2, do đó bạn không thể gắn bút vào mặt bên của iPad để sạc và giữ bút an toàn khi không sử dụng.
  • Apple Pencil USB-C không có tính năng nhạy với lực ấn nên không thể điều chỉnh độ đậm nhạt của nét bút khi thay đổi lực nhấn như Apple Pencil 1 và 2
  • Apple Pencil USB-C không tương thích với các mẫu iPad không hỗ trợ cổng USB-C, do đó bạn không thể sử dụng bút cho các mẫu iPad cũ hơn.

Apple Pencil mới nhất 2023 phù hợp với những người có nhu cầu nào?

Apple Pencil USB C phù hợp nhiều nhu cầu
Apple Pencil USB C phù hợp nhiều nhu cầu

Apple Pencil USB-C là một sản phẩm phù hợp với những người có nhu cầu sau:

  • Người dùng muốn sở hữu một chiếc bút cảm ứng thông minh với mức giá phù hợp hơn so với các loại bút khác của Apple, nhưng vẫn có đầy đủ các tính năng cao cấp như độ chính xác, độ trễ thấp, nhạy với độ nghiêng và hỗ trợ cử chỉ.
  • Nhóm người có nhu cầu sử dụng bút cho các mục đích đơn giản, như ghi chú, chú thích, biên tập, hoặc làm bài kiểm tra, giải trí, xem phim, lướt web trên iPad, không cần quá nhiều tính năng cao cấp hay phức tạp.
  • Người dùng muốn sử dụng bút cho các mục đích sáng tạo, như vẽ, phác thảo, thiết kế, hoặc viết thơ, truyện, nhạc. Bút cho phép người dùng thể hiện ý tưởng của mình một cách tự nhiên và linh hoạt trên màn hình iPad.

Có thể bạn cũng quan tâm:

>>> Lỗi thường gặp trên Apple Pencil 1 và cách khắc phục từ A đến Á

>>> Lỗi thường gặp trên Apple Pencil 2 được khắc phục hiệu quả tại nhà

Cảm bạn bạn đã theo dõi tổng hợp thông tin công nghệ mới nhất và đánh giá ngắn của Thành Trung Mobile về sản phẩm mới nhất của Apple. Chúc bạn có một ngày tràn đầy năng lượng. Hy vọng bài viết của chúng tôi về Apple Pencil Gen 3 USB C đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn!

Quỳnh TTM

Kỹ thuật viên

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận