Điện thoại treo Logo vì sao - Nguyên nhân và cách xử lý như thế nào?

Khái niệm về điện thoại treo Logo rất quen thuộc với người tiêu dùng đang sử dụng các dòng smartphone, cả Android lẫn iOS đều có nguy cơ gặp phải lỗi này. Trong phạm vi bài viết, hãy cùng điểm qua những thông tin cần biết về tình trạng này.

Điện thoại treo Logo - Nguyên nhân và biểu hiện

Trên các dòng điện thoại, chắc chắn rằng người dùng đã từng bắt gặp tình trạng treo Logo. Lỗi này khá phổ biến và xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Biểu hiện của lỗi treo Logo trên điện thoại

Treo Logo là một trong những lỗi thường gặp trên các dòng điện thoại di động. Khi gặp phải lỗi này, màn hình thiết bị sẽ tự động reset và đứng tại thời điểm hiển thị Logo thương hiệu. 

dien-thoai-treo-logo-1

Đối với thiết bị di động, lỗi treo Logo thường gây ra rất nhiều bất tiện cho người dùng khi không thể truy cập vào các đa nhiệm trên điện thoại. Lỗi này nếu xảy ra thường xuyên có thể là dấu hiệu báo trước những hư hỏng nhất định tại phần cứng, phần mềm thiết bị của bạn. Do đó, đừng chủ quan khi bắt gặp tình trạng lỗi hỏng này. 

Nguyên nhân điện thoại bị treo logo

Trong quá trình sử dụng thiết bị, có khá nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới tình trạng treo Logo. Hai nhóm nguyên nhân cơ bản nhất xuất phát từ lỗi phần cứng và lỗi hệ thống phần mềm.

dien-thoai-treo-logo-2

Lỗi phần cứng là một trong những nguyên nhân chính gây nên lỗi treo Logo, thường xuất phát từ sự xung đột các phần cứng ở Mainboard của thiết bị hay bộ nhớ, CPU, Chip nguồn,… Bất cứ bộ phận phần cứng nào bị lỗi cũng đều có thể dẫn tới lỗi treo Logo trên thiết bị di động. 

Bên phần mềm thường xuyên xảy ra các nguyên nhân cơ bản như xung đột các ứng dụng khi sử dụng thiết bị, quá trình cập nhật Hệ điều hành, Up Rom hay vô tình sử dụng các ứng dụng mang mã độc ảnh hưởng tới hệ thống,… Tất cả các yếu tố này đều dẫn tới lỗi treo Logo trên điện thoại. 

Hướng dẫn những cách khắc phục lỗi treo Logo cơ bản 

Dưới đây, hãy cùng điểm qua những phương thức hỗ trợ khắc phục lỗi treo Logo cơ bản nhất trên điện thoại nhé.

Cách 1: Tắt máy bằng phím cứng

Hầu hết các dòng điện thoại hiện nay khi xảy ra lỗi treo Logo đều có thể dễ dàng tắt nguồn máy bằng các phím cứng để khởi động lại thiết bị. Tùy theo từng thương hiệu thiết bị sẽ có những cách tắt cứng máy như sau. 

- Trên dòng máy iPhone, iPad và iPod sử dụng hệ điều hành iOS, người dùng có thể tắt máy bằng cách nhấn giữ nút Home và nút Nguồn cho tới khi điện thoại tự động tắt màn hình. Hãy đợi từ 30 giây tới 1 phút rồi hãy khởi động lại thiết bị bằng cách nhấn và giữ nút Nguồn. 

dien-thoai-treo-logo-3

- Đối với các dòng máy Samsung, LG, Huawei, Asus, người dùng chỉ cần nhấn giữ nút Nguồn trong khoảng từ 7 tới 10 giây cho tới khi màn hình thiết bị tự động chuyển tắt là được. Tiếp tục khởi động lại thiết bị để kiểm tra khả năng vận hành. 

- Với dòng máy Sony, HTC, Motorela và Nokia Lumia, hãy nhấn giữ tổ hợp phím Nguồn và phím Giảm âm lượng cho tới khi phát hiện thiết bị tự động tắt nguồn. Một số dòng điện thoại Sony cũng có hỗ trợ nút tắt nguồn nhanh nằm ngay bên cạnh khe cắm thẻ sim. 

Riêng đối với dòng máy Nokia Lumia, nếu tình trạng treo Logo màn hình có hiển thị hình tia sét hoặc bánh răng Cài đặt thì người dùng bắt buộc phải cài đặt lại hệ thống phần mềm mới có thể vận hành thiết bị bình thường. 

Cách 2: Khôi phục cài đặt gốc

Khôi phục cài đặt gốc là một trong những phương thức “trị” tình trạng treo Logo trên điện thoại nhanh chóng và hiệu quả. Nhất là khi bạn đã thử tắt nguồn điện thoại nhưng vẫn không được. Trên các dòng điện thoại Android, bạn hãy thực hiện theo các bước sau. 

  • Bước 1: Nhấn giữ các tổ hợp phím theo hướng dẫn ở trên để tắt nguồn điện thoại.
  • Bước 2: Nhấn giữ nút Tăng + Giảm âm lượng và nút Nguồn cho tới khi điện thoại rung thì thả nút Nguồn. Tiếp tục nhấn nút Tăng + Giảm âm lượng cho đến khi trên giao diện điện thoại hiển thị logo Android thì dừng. 
  • Bước 3: Lúc này, bạn chỉ cần nhấn vào nút Nguồn thì trên màn hình điện thoại sẽ hiển thị thư mục Recovery. 

dien-thoai-treo-logo-4

  • Bước 4: Tiếp tục nhấn vào nút Giảm âm lượng và lựa chọn tính năng Wipe Data/ Factory Reset rồi nhấn giữ nút Tăng âm lượng để chọn vào tab này.

dien-thoai-treo-logo-5

  • Bước 5: Tiếp tục nhấn vào nút Giảm âm lượng và xác nhận Yes - Delete All User Data đồng thời nhấn vào nút Tăng âm lượng để xác thực lựa chọn. 

dien-thoai-treo-logo-6

  • Bước 6: Nhấn vào nút Giảm âm lượng thêm lần nữa và lựa chọn Reboot System Now để khởi động lại điện thoại là được.

dien-thoai-treo-logo-7

Cách 3: Cài đặt lại phần mềm cho máy

Nếu bạn đã thực hiện tất cả những phương thức trên mà vẫn không thể sửa lỗi treo Logo trên điện thoại, hãy thực hiện cài đặt phần mềm cho máy. Yêu cầu cơ bản là bạn phải có Cable USB và máy tính/ laptop. Đối với từng dòng thiết bị sẽ có những phần mềm khác nhau như Samsung có Odin, Sony có Sony PC Companion hoặc iPhone có iTunes chẳng hạn.

Ngoài ra, bạn cũng cần download bản ROM (Firmware) và Driver cài đặt trên máy tính. Quá trình cài đặt lại phần mềm cho máy sẽ yêu cầu một vài kiến thức công nghệ cơ bản, do đó, nếu chưa thực hiện được bạn có thể mang máy trực tiếp ra các trung tâm bảo hành hay cửa hàng sửa chữa để được kiểm tra. Lưu ý rằng quá trình khôi phục và cài đặt phần mềm sẽ khiến dữ liệu trên thiết bị bị mất nên bạn cần lưu trữ thông tin trên các kết nối Điện toán đám mây. 

=>> Xem thêm bài viết: Điện thoại HTC 10 Evo treo logo, treo máy khắc phục như nào?

Sửa lỗi treo Logo cho thiết bị di động ở đâu tốt nhất?

Thành Trung Mobile là một trong những trung tâm bảo hành điện thoại uy tín được nhiều người tiêu dùng tin cậy lựa chọn vào thời điểm hiện tại.  Với nhiều trung tâm phân phối trên toàn quốc, đồng bộ về quy trình sửa chữa, Thành Trung Mobile luôn là lựa chọn hàng đầu cho khách hàng. 

sua-loi-treo-logo-tai-thanh-trung-mobile

Khi đến với Thành Trung Mobile người dùng sẽ được tiếp cận với dịch vụ ưu việt nhờ hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại cùng đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa. Mọi thông tin về dịch vụ đều được công khai về giá giúp bạn yên tâm khi gửi gắm dế yêu của mình.

Trên đây là tất cả những thông tin về lỗi treo Logo trên thiết bị điện thoại. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng điện thoại để tránh những nguyên nhân gây ra lỗi cơ bản này!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận