Cách kiểm tra dịch vụ Vinaphone bằng 4 cách để dễ quản lý thuê bao

Kiểm tra dịch vụ vinaphone đang sử dụng là thắc mắc của nhiều bạn đang sử dụng nhà mạng này. Bạn đang sử dụng quá nhiều dịch vụ của vinaphone mà không nhớ dẫn đến việc không kiểm soát được tất cả các dịch vụ và bị trừ tiền hàng tháng. Vậy hãy đọc bài viết dưới đây kiểm tra những dịch vụ vinaphone đang sử dụng nhé.

Khi kiểm tra dịch vụ đang sử dụng vinaphone sẽ có lợi trong việc tổng hợp tất cả những dịch vụ mà bạn đã đăng ký sử dụng. Tiếp đó, bạn dễ dàng so sánh với nhu cầu sử dụng của bản thân để xem xét có nên gia hạn dịch vụ hay hủy không sử dụng nữa.

1. Kiểm tra dịch vụ vinaphone bằng tin nhắn

Một trong những cách kiểm tra các dịch vụ của Vinaphone là soạn tin nhắn. Bạn chỉ cần soạn tin theo cú pháp TK sau đó gửi 123.

kiem-tra-dich-vu-vinaphone-1
soạn tin theo cú pháp TK sau đó gửi 123.

Với những tin nhắn được gửi thành công, bạn sẽ ngay lập tức nhận được thông báo từ tổng đài vinaphone báo về rằng bạn đang sử dụng dịch vụ nào.

Việc soạn tin nhắn gửi đến tổng đài của Vinaphone bạn sẽ không bị tính cước phí mà lại nhanh chóng và có kết quả ngay lập tức.

Trường hợp bạn sử dụng sim 4G, bạn có thể tìm hiểu cách kiểm tra dung lượng 4G Vinaphone.

2. Kiểm tra bằng mã USSD

Mã USSD là gì?

Đây là kênh tương tác hai chiều theo thời gian thực. Nó khá giống với việc bạn sử dụng SMS. Tuy nhiên nó lại bị giới hạn trong 182 ký tự. Việc sử dụng mã USSD sẽ giúp nhà mạng và người dùng có thể thao tác dễ dàng với nhau. Bạn có thể sử dụng mã này để nạp tiền điện thoại, truy vấn thông tin dịch vụ. Hoặc sử dụng những dịch vụ khác theo quy định của nhà mạng.

Đối với việc kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng của vinaphone bằng mã USSD, bạn chỉ cần thực hiện thao tác vô cùng đơn giản. Đó là bàn phím của điện thoại, bạn nhập vào chuỗi ký tự *123# sau đó bấm Ok và Gọi.

Khi nhập mã USSD thành công, bạn sẽ nhận được thông báo những dịch vụ đang sử dụng như: Dịch vụ nhạc chờ, dịch vụ cuộc gọi nhỡ hay gói cước 3G/4G mà bạn đang sử dụng.

kiem-tra-dich-vu-vinaphone-2
nhập mã USSD thành công

3. Kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng vinaphone bằng cách gọi tổng đài

Đây được coi là cách dễ dàng nhất mà bạn có thể thực hiện. Bạn chỉ cần dùng số thuê bao mà bạn đang muốn kiểm tra và goi lên tổng đài chăm sóc khách hàng của vinaphone là có thể tra cứu được toàn bộ dịch vụ đang sử dụng. Số điện thoại của tổng đài là 9191, nhân viên hỗ trợ rất nhiệt tình nên kết quả bạn nhận được cũng khá nhanh chóng.

Ngoài việc tra cứu những thông tin dịch vụ của Vinaphone thì bạn cũng có thể tìm hiểu thêm những thông tin xoay quay thuê bao mà bạn đang sử dụng như đã đăng ký chính chủ hay chưa, có nợ cước phát sinh gì không...

Tổng đài được vinaphone cho phép người dùng gọi đến miễn phí.

4. Kiểm tra bằng tài khoản lập trên trang chủ Vinaphone (My vinaphone)

Ngoài những cách ở trên, hiện tại người dùng mạng vinaphone có thể dễ dàng quản lý tài khoản của mình bằng việc sử dụng tài khoản My Vinaphone với những tiện ích rất tuyệt vời và nhanh chóng.

1. Cách tạo tài khoản My Vinaphone

Bước 1: Từ kho ứng dụng của điện thoại, bạn tiến hành tải về app my vinaphone.

kiem-tra-dich-vu-vinaphone-4
tải về app my vinaphone.

Bước 2: Sau khi đã tải App và cài đặt thành công, do bạn chưa có tài khoản để đăng nhập nên hãy nhấn vào nút đăng ký và điền đầy đủ những thông tin thuê bao của mình vào các mục như hình dưới.

kiem-tra-dich-vu-vinaphone-5
 đăng ký và điền đầy đủ những thông tin thuê bao

Bước 3: Sau khi đăng ký thành công bạn sẽ tiến hành đăng nhập vào hệ thống My Vinaphone.

kiem-tra-dich-vu-vinaphone-6
tiến hành đăng nhập vào hệ thống My Vinaphone

Tại đây hệ thống có gửi mật khẩu đến, bạn nhập mật khẩu để đăng nhập.

kiem-tra-dich-vu-vinaphone-7
nhập mật khẩu để đăng nhập.

Giao diện của My Vinaphone sau khi đăng nhập thành công.

kiem-tra-dich-vu-vinaphone-8
đăng nhập thành công.

2. Kiểm tra dịch vụ Vinaphone đang sử dụng bằng My Vinaphone

Bạn có thể kiểm tra dịch vụ Vinaphone đang dùng tại phần thông tin tài khoản, sẽ hiển thị đầy đủ thông tin gói cước đang sử dụng.

kiem-tra-dich-vu-vinaphone-9
kiểm tra tại phần thông tin tài khoản

Ứng dụng My Vinaphone được đánh giá là khá thân thiện với người dùng. Tại đây có trang bị đầy đủ tính năng mà bạn cần. Ngoài ra bạn còn có thể nạp mã thẻ, đăng ký thêm tiện ích hay chuyển đổi gói cước trả trước hay trả sau.

Hi vọng qua bài viết này của Thành Trung Mobile sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm tra dịch vụ vinaphone đang sử dụng. Chúc các bạn thành công.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận