iPadOS 17.5 gợi ý cử chỉ 'bóp' mới cho Apple Pencil 3

Đã tìm thấy bằng chứng xác nhận sự phát triển của Apple Pencil 3 mới - và nó sẽ có cử chỉ "bóp" mới - Được biết, Apple đang chuẩn bị cho sự kiện ra mắt iPad Pro và iPad Air mới vào đầu tháng 5 tới đây. Đồng thời, công ty cũng sẽ giới thiệu phiên bản mới của bút Apple Pencil 3 và bàn phím Magic Keyboard với thiết kế mới.

Apple Pencil 3 với cử chỉ
Apple Pencil 3 với cử chỉ "bóp" mới

Apple Pencil 3 với cử chỉ "bóp" mới

Nhiều bằng chứng được tìm thấy trong mã của bản beta iPadOS 17.5, được phát hành cho các nhà phát triển, chỉ ra một cử chỉ mới có tên "bóp" cho Apple Pencil. Cử chỉ này có thể được sử dụng cho các tương tác nhanh như thêm hình dạng, chữ ký, nhãn dán, hoặc trường văn bản. Có khả năng cử chỉ này sẽ được kích hoạt bằng cách nhấn vào bề mặt của Apple Pencil.

Ví dụ: bạn có thể dùng cử chỉ này để thêm các hình dạng, chữ ký, sticker, hay thậm chí là một trường văn bản.

Apple Pencil 2 chỉ hỗ trợ cử chỉ nhấn đúp để chuyển đổi giữa các công cụ khác nhau trong một số ứng dụng nhất định, không có cảm biến áp lực trên bề mặt - chỉ có ở đầu bút. Điều này gợi ý mạnh mẽ rằng cử chỉ "bóp" mới được tìm thấy trong bản beta iPadOS 17.5 là dành cho Apple Pencil 3 chưa được phát hành.

Mình nghĩ rằng với cử chỉ mới này, trải nghiệm sử dụng Apple Pencil sẽ trở nên thuận tiện và linh hoạt hơn rất nhiều. Thay vì phải chạm vào màn hình hay sử dụng các nút bấm như trên Apple Pencil 2, giờ đây chúng ta chỉ cần bóp nhẹ vào thân bút là có thể thực hiện được nhiều tác vụ khác nhau.

Thú vị là Apple cũng đã cập nhật giao diện để ghép nối Apple Pencil lần đầu tiên để hỗ trợ phần cứng mới, chưa tồn tại. Đầu năm nay, 9to5Mac đã tìm thấy bằng chứng về hỗ trợ Apple Pencil trong ứng dụng Find My. Hiện tại, không có mẫu Apple Pencil nào có thể được theo dõi qua mạng lưới Find My. Vì vậy, việc xuất hiện cử chỉ "bóp" mới này gần như chắc chắn là một tính năng của Apple Pencil 3 sắp ra mắt.

Ngoài ra, iPadOS 17.4 cũng đã giới thiệu một phiên bản mới của API PencilKit, cho phép các nhà phát triển tạo ra những ứng dụng tương thích với Apple Pencil. Mặc dù vậy, Apple vẫn chưa tiết lộ PencilKit 3 sẽ mang đến những tính năng mới nào cho người dùng. Một số tin đồn cho rằng Apple Pencil 3 sẽ hỗ trợ các đầu bút từ tính có thể thay thế được.

Tin đồn iPad Pro và iPad Air mới

Không chỉ có Apple Pencil, những tin đồn gần đây cũng cho thấy Apple sẽ ra mắt các mẫu iPad mới vào đầu tháng 5. Theo một báo cáo từ Bloomberg, iPad Pro mới sẽ có thiết kế mỏng hơn với màn hình OLED, cùng với con chip M3 mạnh mẽ. 

Trong khi đó, iPad Air sẽ giữ nguyên thiết kế hiện tại, nhưng được nâng cấp lên chip M2. Một tin đồn thú vị khác là Apple cũng sẽ giới thiệu một phiên bản iPad Air với kích thước màn hình lên tới 12.9 inch, lớn hơn so với kích thước 10.9 inch của iPad Air hiện tại. Nếu điều này là sự thật, đây sẽ là lần đầu tiên Apple ra mắt một mẫu iPad Air có kích thước lớn như vậy.

Tin đồn iPad Pro và iPad Air mới
Tin đồn iPad Pro và iPad Air mới

Magic Keyboard mới

Apple cũng sẽ giới thiệu phiên bản mới của bàn phím Magic Keyboard. Theo như những thông tin rò rỉ, Magic Keyboard mới sẽ có thiết kế giống với một chiếc laptop truyền thống hơn.

Hiện tại, Magic Keyboard đã hỗ trợ khả năng gắn iPad lên bàn phím và sử dụng như một chiếc laptop. Tuy nhiên, thiết kế của Magic Keyboard hiện tại vẫn chưa thực sự giống với một chiếc laptop truyền thống. Vì vậy, việc Apple ra mắt phiên bản mới của Magic Keyboard với thiết kế giống laptop hơn sẽ giúp người dùng có trải nghiệm sử dụng tốt hơn.

Tổng kết

Qua bài viết này, mình hy vọng các bạn đã có thêm những thông tin thú vị về những cập nhật sắp tới của Apple cho iPad và Apple Pencil. Với cử chỉ "bóp" mới trên Apple Pencil 3, cùng với những cải tiến về phần cứng và phần mềm, mình tin rằng trải nghiệm sử dụng iPad sẽ trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Dĩ nhiên, tất cả những thông tin trên đây vẫn chỉ là tin đồn và phỏng đoán dựa trên những bằng chứng mà các chuyên gia công nghệ thu thập được. Chúng ta sẽ phải chờ đợi thông báo chính thức từ Apple để biết chính xác những gì họ đang chuẩn bị cho chúng ta.

Các bạn nghĩ sao về những tin đồn này? Các bạn có mong chờ những cải tiến mà Apple sẽ mang đến cho iPad và Apple Pencil không? Hãy chia sẻ suy nghĩ của mình trong phần bình luận nhé!

Và đừng quên theo dõi Thành Trung Mobile để cập nhật những thông tin mới nhất về sự kiện ra mắt sản phẩm của Apple cũng như những tin tức công nghệ hấp dẫn khác. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)
Đánh giá của bạn :
Thông tin bình luận
Bạn cần hỗ trợ?