iPhone SE 4 sẽ có màn hình OLED lớn hơn cùng camera 1080p

iPhone SE 4 sẽ nâng cấp với màn hình OLED lớn hơn cùng camera 1080p? Đây là một câu hỏi đang được rất nhiều iFan quan tâm, nhất là khi các tin đồn về thiết bị này đang xuất hiện ngày càng nhiều.

Thiết kế và màn hình: Liệu có thay đổi lớn?

Theo các nguồn tin rò rỉ, iPhone SE 4 được đồn đoán sẽ có màn hình OLED 6.1 inch với tốc độ làm tươi 60Hz, một nâng cấp đáng kể so với phiên bản SE hiện tại. Đây sẽ là lần đầu tiên dòng iPhone SE sử dụng tấm nền OLED, mang lại trải nghiệm hình ảnh sắc nét, màu sắc sống động hơn.

Tuy nhiên, có một thông tin khá thú vị là phần mặt trước của SE 4 sẽ giống với iPhone 13, trong khi mặt lưng lại na ná iPhone XR. Liệu đây có phải là sự "lai tạo" độc đáo của Apple để tạo nên một chiếc iPhone SE với thiết kế mới lạ? Hay chỉ đơn giản là sự "nhập nhằng" giữa các tin đồn?

Thiết kế và màn hình lớn hơn trên iPhone SE 4
Thiết kế và màn hình lớn hơn trên iPhone SE 4

Camera: Liệu có xứng tầm đối thủ?

Một trong những nâng cấp đáng chú ý nhất trên iPhone SE 4 có lẽ nằm ở camera. Theo các nguồn tin, máy sẽ hỗ trợ quay video 1080p ở chế độ điện ảnh (cinematic mode), đi kèm các tính năng như smart HDR, AI photography và chế độ chân dung.

Đây đều là những tính năng đã có mặt trên các dòng iPhone cao cấp, nên nếu xuất hiện trên SE 4, chúng hứa hẹn sẽ nâng tầm trải nghiệm nhiếp ảnh cho người dùng phân khúc bình dân. Tuy nhiên, liệu những nâng cấp này có đủ để SE 4 cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ Android tầm trung hiện nay?

Cấu hình: Mạnh mẽ trong tầm giá

Nếu tin đồn là sự thật, iPhone SE 4 sẽ được trang bị vi xử lý A16 Bionic, con chip mạnh nhất của Apple hiện nay, đi kèm 6GB RAM LPDDR5 và lựa chọn lưu trữ từ 128GB tới 512GB. Cấu hình này đủ sức đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng, từ đa nhiệm mượt mà tới chơi game đồ họa nặng.

Bên cạnh đó, SE 4 cũng được đồn sẽ hỗ trợ kết nối 5G thông qua modem Snapdragon X70. Nhưng điều đáng nói là có tin Apple đang phát triển modem 5G của riêng mình, và SE 4 nhiều khả năng sẽ là thiết bị đầu tiên được tích hợp công nghệ này. Liệu modem "made by Apple" sẽ có gì đặc biệt?

Touch ID hay Face ID: Bài toán cho Apple?

Câu hỏi gây tranh cãi nhất quanh iPhone SE 4 có lẽ là việc máy sẽ sử dụng Touch ID hay Face ID. Một số nguồn tin cho rằng SE 4 sẽ có Touch ID tích hợp trong phím nguồn như trên iPad Air, trong khi số khác lại tin rằng máy sẽ chuyển sang Face ID như các mẫu iPhone hiện đại.

Mỗi phương án đều có ưu nhược điểm riêng. Touch ID sẽ mang lại trải nghiệm quen thuộc, dễ sử dụng cho người dùng trung thành của dòng SE. Trong khi đó, Face ID không chỉ mới mẻ hơn, mà còn giúp "đồng bộ" trải nghiệm giữa SE với các dòng iPhone cao cấp. Vậy Apple sẽ "chọn mặt gửi vàng" theo hướng nào?

iPhone SE 4
iPhone SE 4 

Kết luận: Liệu có đáng để chờ đợi?

Có thể thấy, iPhone SE 4 đang là tâm điểm của rất nhiều tin đồn với những thông tin khá hấp dẫn. Nếu tất cả những gì đồn đoán trở thành sự thật, đây hứa hẹn sẽ là một bản nâng cấp toàn diện và đáng giá cho dòng iPhone giá rẻ của Apple.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên quá kỳ vọng, vì dù sao thì iPhone SE vẫn phải tuân theo "triết lý" là một thiết bị cấu hình cao - giá phải chăng. Vì thế, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu SE 4 chỉ có những nâng cấp vừa phải, đủ để "hâm nóng" thị trường và lôi kéo người dùng.

Dù vậy, nếu bạn đang cần một chiếc iPhone mới mà vẫn muốn tiết kiệm chi phí, thì iPhone SE 4 có thể sẽ là cái tên đáng để cân nhắc. Còn nếu đã có một thiết bị iOS đủ dùng trong tay, có lẽ bạn nên cân nhắc chờ thêm các thông tin chính thức từ Apple để đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

Các bạn thì sao, liệu iPhone SE 4 có làm bạn "đứng ngồi không yên" như các tin đồn vẫn rầm rộ? Hãy chia sẻ suy nghĩ của mình nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)
Đánh giá của bạn :
Thông tin bình luận