Hướng dẫn bạn cách kiểm tra độ chai pin Samsung Note 8 nhanh chóng, chính xác

Kiểm tra độ chai pin Samsung Note 8 là một việc làm cần thiết nếu bạn đang sử dụng chiếc điện thoại cao cấp này. Samsung là một trong những thương hiệu điện thoại phổ biến nhất trên thế giới, nhưng cũng có giới hạn số lần sạc pin cho mỗi dòng sản phẩm.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước để xác định cách kiểm tra pin Samsung Note 8 một cách đơn giản và chính xác.

Các cách kiểm tra độ chai pin Samsung Note 8

Có rất nhiều cách kiểm tra dung lượng pin Samsung Note 8 khác nhau. Bạn có thể kiểm tra bằng cách thao tác trên màn hình cuộc gọi hoặc kiểm tra thông qua các ứng dụng trực tuyến hỗ trợ miễn phí.

Mỗi cách kiểm tra sẽ có những ưu, nhược điểm riêng vì thế bạn nên sử dụng tùy theo nhu cầu của mình.

Cách 1: Kiểm tra độ chai pin Samsung Note 8 bằng thao tác USSD

Cách kiểm tra này tương đối đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần thao tác bấm các phím theo dãy số USSD đã quy định sẵn để theo dõi mức độ chai pin trên Note 8.

Tuy nhiên, ngoài Note 8 thì một số dòng điện thoại Samsung khác không thể sử dụng phương pháp kiểm tra này.

Bước 1: Để kiểm tra, bạn hãy ấn vào phím điện thoại trên giao diện smartphone. Thực hiện bấm các dãy số như sau: *#*#4636#*#*.

kiem-tra-do-chai-pin-samsung-note-8-nhanh-chong-chinh-xac-1
Thực hiện bấm các dãy số *#*#4636#*#*.

 

Bước 2: Lúc này, một danh sách sẽ hiện ra trên màn hình. Bạn hãy chọn phần Battery Information.

kiem-tra-do-chai-pin-samsung-note-8-nhanh-chong-chinh-xac-2
Chọn phần Battery Information.

 

Bước 3: Trong bảng hiện ra sẽ có chứa những thông tin cần thiết về pin điện thoại, kể cả mức độ chai pin.  

kiem-tra-do-chai-pin-samsung-note-8-nhanh-chong-chinh-xac-3
Mức độ chai pin

 

Cách 2: Kiểm tra độ chai pin bằng ứng dụng Explorer

Nếu cảm thấy quá bất tiện với những cách kiểm tra độ chai pin trên, bạn hoàn toàn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các ứng dụng.

Explorer là một trong những gợi ý hoàn hảo dành cho bạn trong trường hợp này. Bạn có thể tải ứng dụng tại địa chỉ này.

Trong số các ứng dụng có khả năng kiểm tra độ chai pin, Explorer có cách sử dụng đơn giản, không yêu cầu quá nhiều thao tác phức tạp từ người sử dụng.

Chỉ cần bạn cấp quyền xem Thư mục cho ứng dụng để Explorer có thể đọc được các file trong tab ROOT là việc kiểm tra sẽ có hiệu quả tốt nhất.

Đầu tiên, bạn cần phải tải ứng dụng xuống. Sau khi tải, hãy mở ứng dụng lên bằng cách double tap vào icon trên màn hình điện thoại. Hãy bỏ qua phần giới thiệu và đồng ý cấp quyền cho ứng dụng.

kiem-tra-do-chai-pin-samsung-note-8-nhanh-chong-chinh-xac-4
Ứng dụng để Explorer

 

Lúc này, bạn sẽ thấy các tab ROOT. Đây là tab tổng có chứa các tệp tin liên quan đến phần cứng điện thoại, bao gồm dung lượng lưu trữ, RAM và pin.

Trong ROOT, bạn hãy click vào thư mục battery. Thư mục này có chứa những thông tin liên quan tới pin điện thoại, bao gồm cả độ chai pin.

kiem-tra-do-chai-pin-samsung-note-8-nhanh-chong-chinh-xac-5
Lick vào thư mục battery

 

Trong thư mục battery, bạn hãy tìm 2 file có tên như sau: fg_cyclefg_fullcapnom.

kiem-tra-do-chai-pin-samsung-note-8-nhanh-chong-chinh-xac-6
fg_fullcapnom

 

kiem-tra-do-chai-pin-samsung-note-8-nhanh-chong-chinh-xac-7
fg_cycle

 

Lần lượt click vào từng file và mở lên xem. Các file này thể hiện những thông tin liên quan tới độ chai pin của điện thoại.

Trong đó, fg_cycle thể hiện số lần điện thoại đã sạc đầy pin trong thời gian sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn đã từng cài lại ROM điện thoại thì file có thể bị reset về 0 nên giá trị chỉ mang tính tham khảo.

kiem-tra-do-chai-pin-samsung-note-8-nhanh-chong-chinh-xac-8
Click vào file

 

fg_fullcapnom là file cho phép người sử dụng điện thoại được biết dung lượng pin thực tối đa.

Nếu điện thoại của bạn có dung lượng pin được ghi là 3000 mAh nhưng file này chỉ ghi giá trị 2980 thì viên pin của bạn chỉ còn lại từng này dung lượng. Từ con số này bạn hoàn toàn có thể tính ra mức độ chai pin của điện thoại.

Nếu pin điện thoại bị chai quá nhiều, bạn nên tìm tới dịch vụ thay pin samsung Note 8 ở các địa chỉ uy tín như Thành Trung Mobile để được tư vấn và sử dụng dịch vụ.

kiem-tra-do-chai-pin-samsung-note-8-nhanh-chong-chinh-xac-9
độ chai pin Samsung Note 8

 

>>> Tham khảo thêm bài viết: Sửa camera Samsung Note 8 bị mờ 

 

Cách 3: Kiểm tra mức độ chai pin điện thoại với ứng dụng Battery Life

Kiểm tra độ chai pin trên điện thoại với ứng dụng Battery Life là một trong những lựa chọn phổ biến của những người yêu công nghệ. Ứng dụng này giúp bảo đảm hiệu quả sử dụng cùng phạm vi phủ sóng rộng khắp vô cùng tiện lợi.

Battery Life là một trong những ứng dụng có khả năng hỗ trợ người tiêu dùng kiểm tra độ chai pin một cách nhanh chóng và năng động.

Ứng dụng này hoạt động đơn giản và phù hợp với mọi nền tảng hệ điều hành khác nhau, đặc biệt là trên chiếc điện thoại Samsung Note 8.

kiem-tra-do-chai-pin-samsung-note-8-nhanh-chong-chinh-xac-10
Ứng dụng Battery Life

 

Sau khi tải ứng dụng về, bạn chỉ cần cấp quyền cho ứng dụng là đã có thể tự kiểm tra độ chai pin điện thoại.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng để theo dõi các thông số khác nhau của pin như kiểm tra số lần sạc Samsung, thời gian sạc, thời gian sử dụng, hiệu năng vận hành…

Cách sử dụng ứng dụng tương đối đơn giản. Đầu tiên, bạn cần phải cài đặt ứng dụng cho điện thoại. Sau khi cài đặt xong, hãy mở ứng dụng và cấp quyền truy cập.

Ngay sau khi ứng dụng đã chạy xong, trên màn hình sẽ hiển thị khả năng vận hành của pin điện thoại cho bạn xem. Khả năng này được thể hiện bằng chỉ số kèm theo % độ chai pin được phần mềm đánh giá tự động.

kiem-tra-do-chai-pin-samsung-note-8-nhanh-chong-chinh-xac-11
 % độ chai pin

 

Tại đây, bạn hãy click chọn vào phần Menu. Biểu tượng của phần này là ba dấu sọc gạch ngang nằm ở vị trí trên cùng màn hình bên trái.

kiem-tra-do-chai-pin-samsung-note-8-nhanh-chong-chinh-xac-12
Click chọn vào phần Menu

 

Trong phần này, bạn hãy chọn mục Thông tin pin. Phần này được kí hiệu bằng các dấu đồ thị lên và xuống.

kiem-tra-do-chai-pin-samsung-note-8-nhanh-chong-chinh-xac-13
 Mục thông tin pin

 

Màn hình điện thoại sẽ hiển thị những thông số liên quan tới dung lượng pin. Chúng bao gồm: Mức pin, dung tích, hiệu điện thế, chu kỳ, nhiệt độ và mức mất điện của pin.

Trong đó, dung tích chính là tổng mức pin bạn thường sử dụng khi pin đã được sạc đầy. Mức độ điện mất của pin chính là thông số biểu thị độ chai pin.

Hướng dẫn cách kiểm tra số lần sạc pin trên điện thoại Samsung Note 8

Ngoài độ chai pin, người tiêu dùng cũng thường quan tâm tới số lần sạc pin trên điện thoại. Những con số này giúp ước tính thời gian sử dụng pin điện thoại đúng, từ đó người dùng có thể thay pin khi tới hạn sử dụng để tránh gây nguy hiểm.

Cách kiểm tra số lần sạc Samsung Note 8 bạn có thể sử dụng ứng dụng Phone Info. Đây là ứng dụng cho phép bạn kiểm tra các thông số liên quan tới pin như số lần sạc pin, thời gian sạc trung bình hay thời gian onscreen…

Ứng dụng Phone Info

Trước tiên, bạn cần phải tải ứng dụng về. Bạn có thể tải ứng dụng tại đây hoặc truy cập vào CH Play sau đó gõ tên ứng dụng vào ô tìm kiếm. Click chọn Cài đặt và chờ trong khi ứng dụng hoàn tất quá trình cài đặt vào điện thoại.

Sau đó, hãy click vào icon ứng dụng trên màn hình để khởi động ứng dụng. Lúc này, bạn cần phải cấp quyền truy cập cho ứng dụng.

kiem-tra-do-chai-pin-samsung-note-8-nhanh-chong-chinh-xac-14
Ứng dụng Phone Info

 

Khi mở ứng dụng lên bạn sẽ thấy nhiều tab khác nhau. Tab đầu tiên là Tổng quan. Ở phần này bạn có thể nhìn thấy những thông số liên quan tới điện thoại như tên, dòng sản phẩm, nhà sản xuất, xuất xứ…

kiem-tra-do-chai-pin-samsung-note-8-nhanh-chong-chinh-xac-15
Tab Tổng quan

 

Hãy dùng tay vuốt sang bên trái. Đây là tab Cá nhân, nơi bạn có thể nhìn thấy các thông tin về số lần sạc pin điện thoại của mình. Số lần sạc pin càng nhiều thì điện thoại của bạn có nguy cơ chai pin càng cao.

Hãy đối chiếu con số hiển thị với các thông số khuyến cáo từ nhà sản xuất để có câu trả lời tốt nhất về độ chai pin của Note 8.

kiem-tra-do-chai-pin-samsung-note-8-nhanh-chong-chinh-xac-16
Đối chiếu con số

 

Nhìn chung, cách sử dụng ứng dụng Phone Info tương đối đơn giản. Với những thao tác trên bạn hoàn toàn có thể tự kiểm tra số lần sạc pin điện thoại chỉ trong vài giây.

Phần mềm này còn cho bạn xem xét một số thông tin khác như số lần cắm tai nghe hay số lần rút bút S Pen…

====> Xem thêm:

Hướng dẫn cách test áp suất Samsung Note 8 dễ dàng nhất

Hướng dẫn cách test áp suất Samsung Note 8 dễ dàng nhấtHướng dẫn cách test áp suất Samsung Note 8 dễ dàng nhất

Chúng tôi đã hướng dẫn bạn toàn bộ các bước để kiểm tra số lần sạc pin cũng như độ chai pin của chiếc điện thoại Samsung Note 8. Bạn có thể áp dụng những phương pháp này để kiểm tra độ chai pin Samsung Note 8 một cách dễ dàng và nhanh chóng. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này và chúc bạn thành công.

Kiểm tra độ chai pin Samsung Note 8 _ Thành Trung Mobile

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận