Cách bật khiên Avatar Facebook trên điện thoại

Cách bật khiên avatar facebook là một vấn đề được nhiều người quan tâm để tăng tính bảo mật cho tài khoản của mình và khẳng định rằng đó là tài khoản chính chủ. Khi bật tính năng này, ảnh đại diện của bạn sẽ có một lớp bảo vệ bên ngoài và không ai có thể sao chép hoặc sử dụng lại được. Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn cho bạn cách để bật khiên đơn giản thông qua bài viết dưới đây.

Khiên Avatar facebook là gì?

Khiên Avatar facebook (Profile picture guard) là tính năng giúp bảo vệ tài khoản của người dùng. Khi một tài khoản được bật tính năng này thì sẽ có biểu tượng khiên màu xanh dưới ảnh đại diện ở trang cá nhân của bạn.

cách bật khiên avatar facebook 1
Khiên Avatar facebook

Tính năng này có tác dụng gì?

Theo giới thiệu chính thức từ facebook, Profile picture guard mang lại những lợi ích sau cho chủ tài khoản:

  • Ngăn người dùng tải và chia sẻ ảnh đại diện một cách dễ dàng.
  • Hạn chế tối đa việc sử dụng các công cụ chụp ảnh màn hình để sử dụng ảnh đại diện
  • Ảnh đại diện sẽ được bao bọc bởi phần khung nhìn khá đẹp
  • Đây cũng có thể coi là tính năng giúp bảo vệ tài khoản của chính chủ Facebook.

Sự thật về cách bật khiên avatar Facebook bạn nên biết

Hầu hết mọi người nghĩ rằng bật khiên Facebook sẽ khiến tài khoản của bạn "đao thương bất nhập" trước kẻ gian. Tuy nhiên sự thật là việc bật khiên bảo vệ Facebook chỉ giúp ảnh đại diện của bạn khó tải xuống hơn mà thôi. Có hai sự thật mà bạn cần biết:

  • Thứ nhất, người khác vẫn có thể lấy ảnh đại diện của bạn dù bạn đã bật khiên bảo vệ. (chỉ là khó lấy hơn mà thôi)
  • Thứ hai, tính năng Profile picture guard (khiên facebook) chỉ có tại Ấn Độ. Vì vậy, người dùng tại Việt Nam phải cung cấp token cho công cụ hỗ trợ đăng nhập sang Ấn Độ để bật khiên lên.

Để nhận biết bạn đã bật tính năng bảo vệ avatar bằng điện thoại hay chưa bạn hãy nhìn vào avatar của mình để xem đã có biểu tượng khiên trắng chưa. Nếu chưa thấy biểu tượng khiên avatar xuất hiện, hãy làm theo những bước dưới đây nhé.

Một số câu hỏi liên quan thường gặp:

+ Làm thế nào để mở khóa Facebook trên điện thoại nếu quên mật khẩu?

 "Nếu bạn quên mật khẩu Facebook, bạn có thể mở khóa Facebook trên điện thoại bằng cách sử dụng email, số điện thoại, hoặc tài khoản Google đã liên kết với tài khoản Facebook của bạn. Để thực hiện cách khóa Facebook trên điện thoại, bạn chỉ cần vào trang đăng nhập Facebook, nhấn vào Quên mật khẩu và chọn một trong các phương thức khôi phục mật khẩu. Sau đó, bạn sẽ nhận được một mã xác minh hoặc một liên kết để đặt lại mật khẩu mới."

+ Làm thế nào để lấy ID Facebook của một trang hoặc nhóm?

Bạn có thể lấy ID Facebook của một trang hoặc nhóm bằng cách truy cập vào trang hoặc nhóm đó trên Facebook Mobile, nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên bên phải, chọn Thông tin trang hoặc Thông tin nhóm, kéo xuống dưới cùng và bạn sẽ thấy ID Facebook của trang hoặc nhóm đó.

 

 

 

Hướng dẫn cách bật khiên Avatar Facebook trên điện thoại

Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn một cách tạo khiên facebook vô cùng đơn giản, đó là sử dụng Multiple Tools for Facebook giúp hỗ trợ cho tính năng này. 

Bước 1: Để thêm tiện ích này vào Chrome, bạn có thể nhấn VÀO ĐÂY. Thêm vào tiện ích. Giao diện sẽ giống hình bên dưới

Thêm vào tiện ích
Thêm vào tiện ích

Bước 2: Sau khi hoàn thiện bước cài tiện ích, bạn sẽ thấy trang Multiple Tools for Facebook. Hãy ấn chọn vào tools. Tiếp đến hãy chọn Profile Picture Guard.

cách bật khiên avatar facebook 3
chọn Profile Picture Guard.

Bước 3: Hãy chọn vào Shield Up để có thể bật khiên bảo vệ avatar. Để kiểm tra phần này đã hoàn tất chưa, bạn có thể mở lại khung avatar để kiểm tra.

cách bật khiên avatar facebook 4
 chọn vào Shield Up để có thể bật khiên bảo vệ avatar

Bước 4: Hãy nhìn vào khung avatar, bạn sẽ thấy biểu tượng khiên xuất hiện như thế này.

cách bật khiên avatar facebook 5
 biểu tượng khiên xuất hiện

Bước 5: Tuy rằng cách bật khiên avatar facebook trên điện thoại có tác dụng rất tốt. Nhưng nếu bạn không muốn sử dụng tính năng này và muốn tắt chúng đi, hãy vào trang cá nhân và lựa chọn ảnh đại diện, chọn tắt khiên bảo vệ avatar. 

Đây là tính năng không quá mới, nhưng một số giao diện Facebook trên web mới hay iPhone đều không hiển thị hình khiên này. Bạn chỉ có thể nhìn thấy chúng khi sử dụng giao diện Facebook cũ và trên điện thoại hệ điều hành Android.

Bật khiên avatar facebook là một cách đơn giản và hiệu quả để bảo vệ ảnh đại diện của bạn khỏi những hành động xấu như sao chép, sử dụng lại, hay lợi dụng. Bằng cách bật tính năng này, bạn sẽ có một lớp bảo vệ xanh lá cây bao quanh ảnh đại diện của bạn và một biểu tượng khiên nhỏ ở góc dưới bên phải. Điều này sẽ cho thấy rằng bạn là một người dùng facebook chính chủ và có ý thức bảo mật cao. 

Bạn có thể bật khiên avatar facebook bằng điện thoại chỉ trong vài phút, bằng cách truy cập vào trang cá nhân của bạn, chọn ảnh đại diện, và kích hoạt tính năng bảo vệ ảnh đại diện. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và hướng dẫn chi tiết về cách bật khiên avatar facebook. Nếu có thắc mắc, bạn hãy liên hệ Thành Trung Mobile để được tư vấn nhé! 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (1 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

B
Bích

Làm mãi ko được

Trả lời
09:40 22/08/2023
0 answers

Thông tin bình luận