Chia sẻ từ A đến Z: Cách bật sạc nhanh Vivo

Khi cuộc sống ngày càng bận rộn, cách bật sạc nhanh Vivo giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể. Điện thoại Vivo được trang bị công nghệ sạc nhanh hiện đại như FlashCharge, có khả năng sạc pin nhanh chóng chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này an toàn và hiệu quả, bạn cần biết cách kích hoạt cách sạc pin nhanh cho Vivo, điều chỉnh tùy chọn phù hợp, cũng như lưu ý khi sử dụng để bảo vệ tuổi thọ pin.

cách bật sạc nhanh Vivo
Có thể sử dụng củ sạc nhanh của hãng khác cho Vivo không?

Giới thiệu về công nghệ sạc nhanh Vivo 

Công nghệ sạc nhanh trên Điện thoại Vivo được gọi là FlashCharge, cho phép người dùng sạc pin nhanh chóng với hiệu suất cao. Lợi thế lớn nhất là sạc nhanh rút ngắn thời gian sạc pin, đồng thời vẫn đảm bảo an toàn cho thiết bị và người dùng. FlashCharge hỗ trợ công suất sạc tối đa lên đến 33W hoặc 44W tùy theo dòng máy, cho phép sạc pin từ 0% lên 50% chỉ trong khoảng 30 phút. iQOO là dòng điện thoại Vivo có sạc nhanh nhất với công nghệ sạc nhanh Vivo 120w hỗ trợ sạc siêu nhanh.

Các cách kiểm tra và bật sạc nhanh Vivo

Sạc nhanh là tính năng vô cùng hữu ích trên các điện thoại Vivo, giúp người dùng tiết kiệm thời gian sạc pin đáng kể. Dưới đây là hướng dẫn bạn 2 cách bật chế độ sạc nhanh Vivo dễ dàng. Thực hiện ngược lại với cách tắt sạc nhanh Vivo.

Kiểm tra và cách bật sạc nhanh Vivo qua menu Cài đặt 

Để kiểm tra và bật sạc nhanh Vivo trong Cài đặt, ta thực hiện:

Các cách kiểm tra và bật sạc nhanh Vivo
cách bật sạc nhanh vivo y12s
  1. Mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại Vivo của bạn.
  2. Tìm kiếm mục Pin hoặc Chăm sóc pin.
  3. Tùy thuộc vào từng dòng máy, bạn có thể thấy tùy chọn Sạc nhanh hoặc Cài đặt khác về pin.
  4. Kiểm tra xem Sạc nhanh đã được bật chưa. Nếu chưa, hãy gạt nút bật sang trạng thái Bật.

Kiểm tra bật sạc nhanh điện thoại Vivo qua biểu tượng sạc 

Một cách khác để xác nhận sạc nhanh đã được kích hoạt sạc nhanh FlashCharge là quan sát biểu tượng sạc pin trên màn hình khi kết nối nguồn điện. Nếu điện thoại đang sạc nhanh, bạn thường sẽ thấy một biểu tượng đặc biệt, chẳng hạn như hình tia chớp hoặc dòng chữ Sạc nhanh. Ngoài ra, bạn có thể nhận thấy pin được nạp nhanh hơn so với sạc thường. 

cách sạc pin nhanh cho vivo
Kiểm tra bật sạc nhanh điện thoại Vivo qua biểu tượng sạc

Tùy chọn Bật/Tắt và điều chỉnh sạc nhanh 

Một số dòng điện thoại Vivo cho phép người dùng điều chỉnh tốc độ sạc nhanh theo nhu cầu sử dụng. Tính năng này giúp bạn linh hoạt hơn trong việc điều chỉnh tăng tốc sạc Vivo, lập lịch sạc tự động và bật/tắt chế độ bảo vệ pin khi sạc nhanh thông qua menu cài đặt, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng. Cách thực hiện:

  • Điều chỉnh tốc độ sạc nhanh: Vào Cài đặt > Pin > Tốc độ sạc nhanh, chọn mức tốc độ phù hợp (Cao/Trung bình/Thấp).
  • Lập lịch sạc nhanh tự động: Vào Cài đặt > Pin > Lập lịch sạc nhanh, bật tính năng "Lập lịch" và thiết lập thời gian bắt đầu và kết thúc cho lịch trình sạc nhanh.
  • Bật/Tắt bảo vệ pin khi sạc nhanh: Vào Cài đặt > Pin > Bảo vệ pin khi sạc nhanh, bật hoặc tắt tùy chọn này. Lưu ý: Việc tắt tính năng bảo vệ pin có thể khiến pin điện thoại nóng lên nhiều hơn trong quá trình sạc nhanh.

Những trường hợp không nên sử dụng sạc nhanh và cách kéo dài tuổi thọ pin 

  • Khi môi trường xung quanh đã nóng hoặc điện thoại Vivo đã nóng lên do sử dụng với các tác vụ nặng (chơi game, quay video), bạn nên để máy nguội bớt trước khi sạc, kể cả sạc thường để tránh ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ pin. 
  • Kích hoạt chế độ Siêu tiết kiệm pin trên điện thoại khi sạc nhanh sẽ giảm thiểu sinh nhiệt và tiêu hao pin.
  • Sạc nhanh mang lại hiệu quả tối ưu khi pin ở mức yếu đến trung bình. Hãy tránh sạc đầy 100% thường xuyên hoặc sạc pin qua đêm và giữ mức pin trong khoảng 20% - 80% để kéo dài tuổi thọ pin.
  • Thường xuyên sạc pin theo chu kỳ (sạc đầy rồi dùng đến khoảng 20% trước khi sạc lại).
  • Tắt các ứng dụng chạy ngầm không cần thiết để hạn chế sinh nhiệt khi đang sạc nhanh.
  • Sử dụng củ sạc nhanh và cáp sạc nhanh chính hãng Vivo và tránh sạc qua đêm bằng Sạc nhanh.

Những câu hỏi thường gặp về cách bật sạc nhanh Vivo

Sử dụng sạc nhanh Vivo có hại pin không? 

Nhiều người dùng lo ngại rằng cách sạc pin nhanh Vivo sẽ làm giảm tuổi thọ pin do quá trình sạc nhanh sinh nhiệt và áp lực lên pin cao hơn. Tuy nhiên, với công nghệ hiện đại được tích hợp trên điện thoại Vivo, sử dụng hợp lý sạc nhanh sẽ không gây ảnh hưởng đáng kể đến tuổi thọ pin.

Có thể sử dụng củ sạc nhanh của hãng khác cho Vivo không?

Để đạt hiệu quả sạc nhanh tối ưu hóa, bạn nên sử dụng củ sạc nhanh và cổng USB-C chính hãng của Vivo. Những phụ kiện này được thiết kế đặc biệt để tương thích với điện thoại và công nghệ sạc nhanh của Vivo, đảm bảo an toàn cũng như hiệu suất sạc tối đa. Tuy nhiên, nếu gặp trường hợp điện thoại Vivo sạc không vào pin, bạn có thể xem thêm bài viết " Khắc phục triệt để sự cố điện thoại Vivo sạc không vào pin để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục.

Kích hoạt sạc nhanh trên điện thoại Vivo là một thủ thuật vô cùng đơn giản, giúp tiết kiệm thời gian đáng kể. Tuy nhiên, hãy sử dụng sạc nhanh một cách hợp lý, tránh sạc khi không cần thiết và kết hợp các mẹo sạc pin để kéo dài tuổi thọ pin. Với hướng dẫn chi tiết trong bày, bạn sẽ không bỏ lỡ cơ hội tiết kiệm thời gian quý giá bằng cách bật sạc nhanh Vivo.

Quỳnh TTM

Kỹ thuật viên

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận