3 Cách kiểm tra chân sạc Samsung có bị hỏng không

Sau một khoảng thời gian sử dụng, chân sạc điện thoại Samsung có thể bị hỏng và ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của bạn. Do đó, Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra chân sạc Samsung có bị hỏng không để khắc phục kịp thời. Hãy tham khảo bài viết và thực hiện kiểm tra cổng sạc điện thoại Samsung ngay nhé!

Cách kiểm tra chân sạc Samsung có bị hỏng không

Bạn hãy thực hiện kiểm tra chân sạc Samsung có bị hỏng không bằng những cách đơn giản sau:

Đánh giá chân sạc điện thoại Samsung bằng mắt thường

Quan sát kỹ cổng sạc có thể giúp bạn phát hiện những dấu hiệu hỏng chân sạc Samsung, từ đó dự đoán được tình trạng hư hỏng và mức độ nghiêm trọng. Một số dấu hiệu dễ nhận biết bằng mắt thường như:

  • Vật thể lạ: Bụi bẩn, sợi vải, mảnh vụn,... có thể bám vào chân sạc, khiến Smartphone không kết nối được với cáp sạc.
  • Biến dạng vật lý: Chân sạc bị cong, vênh, gãy, móp méo,... đều là dấu hiệu cho thấy chân sạc đã bị hỏng.

Kiểm tra chân sạc điện thoại Samsung bằng mắt thường là thao tác đơn giản để bạn xác định tình trạng hư hỏng và có phương án sửa chữa chân sạc Samsung kịp thời.

Hướng dẫn cách kiểm tra chân sạc Samsung có bị hỏng không

Sử dụng đèn pin

Sử dụng đèn pin để soi rõ hơn vào bên trong chân sạc, đặc biệt là những vị trí khuất, khó quan sát bằng mắt thường. Điều này giúp người dùng phát hiện những dấu hiệu hư hỏng nhỏ mà mắt thường khó nhận biết, từ đó tìm ra cách khắc phục đuôi sạc Samsung bị hỏng kịp thời.

Thử dây sạc điện thoại Samsung khác

Sử dụng một sợi dây sạc khác, đảm bảo dây sạc này hoạt động bình thường, để đánh giá xem lỗi có phải do phụ kiện sạc pin hay không. 

  • Nếu bạn thấy điện thoại sạc pin bình thường với dây sạc khác, thì vấn đề có thể là do cáp sạc không vừa chân sạc Samsung. 
  • Nếu điện thoại cắm sạc nhưng không sạc pin được, chân sạc trên điện thoại của bạn có thể đã bị hư.

Lưu ý khi test cổng sạc điện thoại Samsung

Trong quá trình test cổng sạc Samsung, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

  • Thao tác nhẹ nhàng: Quá trình test cổng sạc cần thực hiện đúng cách, không nên dùng vật cứng, nhọn để cạy, chọc vào chân sạc vì có thể dẫn đến trầy xước điểm tiếp xúc cáp sạc, làm gãy chân sạc điện thoại Samsung.
  • Tắt nguồn điện thoại: Trước khi thực hiện bất kỳ thao tác nào liên quan đến chân sạc, bạn nên tắt nguồn điện thoại để đảm bảo an toàn cho thiết bị di động và bản thân.
Lưu ý khi kiểm tra chân sạc điện thoại Samsung

Giải pháp khi đuôi sạc Samsung bị hư hỏng

Sau khi kiểm tra và phát hiện đuôi sạc Samsung của bạn bị hư hỏng, hãy lựa chọn giải pháp khắc phục hiệu quả dưới đây:

  • Tự khắc phục: Trong trường hợp chân sạc chỉ bị bám bụi bẩn nhẹ, bạn có thể tự sửa chân sạc Samsung tại nhà bằng cách vệ sinh cổng sạc điện thoại.
  • Mang đến trung tâm bảo hành, cửa hàng sửa chữa uy tín: Nếu chân sạc điện thoại Samsung bị gãy, cong vênh, bạn hãy mang điện thoại đến trung tâm bảo hành Samsung hoặc cửa hàng sửa chữa uy tín. Kỹ thuật viên sẽ xác định chính xác nguyên nhân sạc không vào và thay thế chân sạc Samsung chính hãng, chất lượng cao.
Giải pháp khi đuôi sạc Samsung bị hư hỏng

Việc kiểm tra và nhận biết sớm các dấu hiệu hư hỏng của chân sạc Samsung sẽ kéo dài tuổi thọ thiết bị di động và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Hy vọng nội dung trên đã cung cấp thông tin hữu ích, giúp bạn biết cách kiểm tra chân sạc Samsung có bị hỏng không

Nếu đã thực hiện tất cả các cách trên mà vẫn không xác định được nguyên nhân hoặc không tự tin tự mình xử lý, bạn nên mang điện thoại đến địa chỉ Thành Trung Mobile gần nhất để được kỹ thuật viên hỗ trợ và sửa chữa kịp thời.

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Nguyễn Thành Trung (Trung Tử Tế) là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử tại Thành Trung Mobile. Hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)
Đánh giá của bạn :
Thông tin bình luận