Bạn đã biết cách test Note 5 trước khi mua máy

Kiểm tra điện thoại trước khi mua là thao tác cần thiết, đặc biệt khi mua máy cũ. Bài viết hướng dẫn cách test Note 5 dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết cách thực hiện từng bước nhé.

Hướng dẫn chi tiết cách test Note 5

Trước khi mua một chiếc điện thoại, chúng ta cần kiểm tra chất lượng của nó, từ hình thức bên ngoài cho tới các tính năng bên trong máy.

Cách test Note 5 về phần cứng

Khi mua điện thoại Note 5 chính hãng, cửa hàng cần đảm bảo điện thoại của bạn còn nguyên vỏ hộp, các tem dán còn nguyên, mới, không bị xé. Kiểm tra thông số ghi trên vỏ hộp phải đúng với công bố của nhà sản xuất về sản phẩm là cách test Note 5 đầu tiên bạn cần làm.

Bạn kiểm tra các phụ kiện bằng cách đối chiếu với các thông tin được ghi trong quyển hướng dẫn sử dụng kèm theo máy.

cach-test-note-5-1.jpg (800×435)

Tiếp theo, kiểm tra tai nghe, củ sạc, bút S-Pen, dây cáp, que chọc sim,... Những phụ kiện này cần được đảm bảo đều còn nguyên vỏ bọc, không bong tem và hoạt động tốt.

Test vỏ máy

Điện thoại Samsung Galaxy Note 5 được thiết kế với khung kim loại nguyên khối, 2 mặt kính, vì thế việc kiểm tra máy đã qua sử dụng hay chưa, có lỗi gì không khá dễ dàng.

cach-test-note-5-3.jpg (800×443)

Bạn cần bóc lớp nilong bọc máy ra và chú ý thật kỹ tới từng chi tiết, từ mặt sau, màn hình phải không có vết xước, chân sạc phải đen bóng, các nút bấm phải nẩy và các con ốc phải mới, không han gỉ, xỉn màu.

Kiểm tra IMEI của Note 5

Đầu tiên, bạn cần phải tiến hành lấy số IMEI điện thoại bằng cách bấm *#06# và nhấn phím Gọi.

check-imei-samsung-note-5-1.jpg (800×446)

Sau đó, để thực hiện kiểm tra imei samsung note 5, các bạn có thể sử dụng các cách sau:

Cách 1: Check IMEI Samsung Note 5 bằng gửi tin nhắn

Bạn chỉ cần sử dụng số IMEI thu được gửi tới tổng đài 6060 (không mất phí), các bạn sẽ có thể kiểm tra được thông tin thiết bị.

Cách 2: Check imei Samsung và kiểm tra chính hãng tại website

Kiểm tra imei trên website sẽ giúp bạn thấy được đầy đủ các thông tin về chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 5 cũ của mình, bao gồm:

  • Số Serial number
  • Model
  • Product Code
  • Xuất xứ
  • Nhà mạng
  • Ngày sản xuất
  • Ngày xuất kho
  • Tuổi của điện thoại
  • Hạn bảo hành

Bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: 

Các bạn truy cập vào trang web check IMEI Samsung Note 5 theo đường dẫn sau: https://www.samsung.com/vn/support/mobile-devices/warranty-check/

check-imei-samsung-note-5-4.jpg (800×422)

Sau khi truy cập vào website, các bạn nhập số IMEI vào ô tìm kiếm rồi nhấn Check. Lúc này, các thông tin về chiếc điện thoại của bạn sẽ xuất hiện đầy đủ bên dưới.

Bước 2:

Bạn hãy nhấn vào dòng Free Check Now ở dòng Blacklist (Lost/Stolen)

Thao tác check IMEI Samsung Note 5 này giúp bạn biết được chiếc điện thoại của mình có nằm trong danh sách những chiếc điện thoại bị đánh cắp hoặc có những vấn đề gì khác hay không.

Nếu các chỉ số đều hiện thông báo Clean thì có nghĩa điện thoại Note 5 của bạn chưa từng bị ăn cắp và không có vấn đề gì xảy ra.

Cách 3: Kiểm tra imei và kiểm tra chính hãng bằng cách thủ công

Ngoài phương pháp check imei note 5 bằng website, chúng ta có thể kiểm tra bằng cách thủ công như sau:

Đầu tiên, bạn cần lấy số IMEI của điện thoại bằng cách bấm *#06# và nhấn phím Gọi

Sau đó, sử dụng thuật toán để tính toán số này theo hướng dẫn:

  • Nhân đôi giá trị của những số ở vị trí chẵn (là các số ở vị trí 2, 4, 6,...,14), trong đó số thứ 1 là số ngoài cùng phía bên phải của chuỗi số IMEI.
  • Cộng dồn tất cả các chữ số riêng rẽ của các số thu được ở bước 1, cùng với các số ở vị trí lẻ (là các số ở vị trí 1, 3, 5 ... 13) trong chuỗi số IMEI.
  • Nếu kết quả ở bước 2 là một số chia hết cho 10 thì số A sẽ bằng 0. Nếu kết quả ở bước 2 không chia hết cho 10 thì A sẽ bằng số chia hết cho 10 lớn hơn gần nhất trừ đi chính kết quả đó.

check-imei-samsung-note-5-5.jpg (800×450)

Ví dụ: số IMEI là 350880-10-195032-A, trong đó A là số kiểm tra cần phải tính toán.

Bước 1: 10, 16, 0, 0, 18, 0, 4

Bước 2: (1 + 0 + 1 + 6 + 0 + 0 + 1 + 8 + 0 + 4) + (3 + 0 + 8 + 1 + 1 + 5 + 3) = 42

Bước 3: A = 50 – 42 = 8

Như vậy số IMEI hợp lệ của điện thoại là: 350880-10-195032-8.

Sau khi hoàn tất các bước check IMEI Samsung Note 5, bạn có thể hoàn toàn yên tâm với chiếc điện thoại của mình. Kiểm tra imei samsung note 5 là thao tác thực sự cần thiết, đặc biệt khi các bạn có ý định mua điện thoại cũ.

==>> Xem thêm bài viết: Giải pháp tốt nhất dành cho Samsung Galaxy Note 5 bị chai pin

Test Note 5 trực tiếp bằng phần mềm

Đối với cách test Note 5 bằng phần mềm, bạn cần tải phần mềm CPU-Z từ CH Play về máy. Phần mềm náy giúp bạn kiểm tra chính xác hoàn toàn các thông số cấu hình, chip, ram, bộ nhớ trong, độ phân giải màn hình, tình trạng root của điện thoại.

Test camera, cảm biến vân tay

Để kiểm tra camera và khả năng chụp hình của Galaxy Note 5, bạn hãy thử chụp một vài tấm hình ở các mức độ ánh sáng khác nhau. Xem xét chất lượng ảnh chụp xem máy có bị mắc các lỗi về màu sắc như hồng tông, ám tím, đo sáng sai hay không lấy được nét hay không.

cach-test-note-5-4.jpg (800×440)

Một tính năng độc đáo của Note 5 đó là cảm biến vân tay, cách test Note 5 với cảm biến vân ta là bạn hãy thử nhập một vài vân tay của bạn vào cảm biến để test độ nhạy.

>>> Tham khảo thêm bài viết: Đánh giá camera Note 5 - Có những điểm gì nổi bật?

Kiểm tra lại toàn bộ máy samsung galaxy Note 5

Các dòng smartphone của samsung hiện nay đều hỗ trợ các lệnh test để kiểm tra toàn bộ chức năng của máy.

Để kích hoạt chức năng này, bạn bấm *#0*#.

Tại đây bạn có thể kiểm tra được khả năng nghe gọi của loa, điểm chết màn hình, cường độ rung, độ nhạy của các cảm biến và phím bấm, đèn flash...

==>> Xem thêm bài viết: Những thủ thuật sử dụng Note 5 thú vị có thể bạn chưa biết

Trên đây là những chia sẻ về cách test Note 5, hi vọng bạn có thể nhanh chóng kiểm tra và chọn cho mình được chiếc điện thoại ưng ý.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận