iPhone 11 lỗi camera sau: Khắc phục chỉ trong vài bước đơn giản

iPhone 11 lỗi camera sau là một trong những vấn đề phiền toái nhất mà người dùng iPhone 11 có thể gặp phải. Không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng của những bức ảnh mà bạn chụp, lỗi này còn gây ra nhiều khó khăn trong việc quay video hay các ứng dụng thực tế ảo. Vậy nguyên nhân của lỗi này là gì và làm thế nào để khắc phục nó? Hãy cùng tôi tìm hiểu về những điều cần biết về tình trạng mờ camera trên iPhone 11 nhé.

Nguyên nhân iPhone 11 lỗi camera sau

Thực tế hiện tượng iPhone 11 lỗi camera sau không phải tự nhiên mà nó còn xảy ra do một số nguyên nhân về tình trạng môi trường hoặc do chính thói quen sử dụng con người. Điển hình có thể điểm qua như sau:

  • Do những phụ kiện bảo vệ như kính cường lực hay miếng dán bảo vệ… vô tình che khuất đi ống kính camera từ đó gây nhòe và mờ.
  • Do người dùng không có thói quen vệ sinh camera do đó các yếu tố như bị bám bẩn, dấu vân tay… Nó sẽ bám vào kính camera từ đó gây ra hiện tượng bị nhòe và mờ, gây khó khăn trong việc chụp ảnh và quay video. 
  • Do sự xung đột phần mềm nên khả năng chụp ảnh điện thoại iPhone 11 lúc đó cũng bị ảnh hưởng theo.
  • Tình trạng mờ trên camera xảy ra nếu ứng dụng bên thứ 3 không tương thích cùng ứng dụng camera mặc định.
  • Điện thoại iPhone 11 của bạn bị rơi rớt, va đập, bị ngâm nước… Nó sẽ làm cho camera bị hư hỏng hoặc gây hư những bo mạch ở bên trong. Điều này cũng gây ảnh hưởng chất lượng của ảnh chụp.
  • Khi kính camera iPhone  bị bể, vỡ hoặc nứt sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của máy, quan trong hơn là  sẽ ảnh hưởng đến chất lượng ảnh khi chụp
  • Sau một thời gian dài sử dụng thì camera bị xuống cấp và khi đó chất lượng hình ảnh cũng bị giảm theo, dẫn đến iPhone 11 chụp hình bị mờ.
  • Cuối cùng, camera iPhone 11 bị lỗi cũng có thể là do lỗi từ nhà sản xuất, nhưng thường thì lỗi này cũng khá hiếm xảy ra.
iPhone 11 lỗi camera sau
iPhone 11 lỗi camera sau

Những bất cập khi dùng iPhone 11 lỗi camera sau

  • Mất khả năng chụp ảnh chất lượng cao: Camera sau của iPhone 11 không hoạt động đúng cách, điều này làm giảm khả năng chụp ảnh chất lượng cao và bắt buộc tôi phải dựa vào các phương tiện khác để ghi lại những khoảnh khắc quan trọng.
  • Giảm khả năng sử dụng các tính năng chụp ảnh: Với lỗi camera sau, các tính năng như chụp ảnh chân dung, chụp ảnh xóa phông, hay sử dụng các hiệu ứng đặc biệt không còn hoạt động đúng như mong muốn. Điều này giảm đi sự đa dạng và sáng tạo trong việc chụp ảnh.
  • Ảnh hưởng đến trải nghiệm quay video: Không chỉ là chụp ảnh, việc quay video cũng bị ảnh hưởng. Chất lượng video giảm sút và khả năng tận dụng các tính năng chuyên nghiệp của camera bị hạn chế.
  • Thiếu tin cậy trong các tình huống quan trọng: Trong các tình huống quan trọng, như lễ cưới, sự kiện gia đình hay chuyến du lịch, sự cố với camera làm tăng lo ngại và giảm tin cậy vào việc ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt.

Cách sửa iPhone 11 lỗi camera sau

Cách sửa chữa lỗi camera iPhone bị mờ, bị nhòe luôn là sự quan tâm của người dùng sử dụng điện thoại này. Vì vậy dưới đây chính là một số giải pháp khắc phục lỗi thiết bị cơ bản nhưng mang đến hiệu quả cao mà bạn có thể áp dụng.

Tiến hành vệ sinh lại camera iPhone 11

Bạn biết không vệ sinh đóng vai trò quan trọng cho thiết bị điện thoại khi bị bụi bẩn bám vào. Vì chính những bụi bẩn tưởng chừng như đơn giản ấy nó sẽ gây ra hỏng hóc đối với thiết bị. Nên bạn cần phải bảo dưỡng, vệ sinh thiết bị thường xuyên mục đích nâng cao tuổi thọ thiết bị theo thời gian.

vệ sinh camera
Vệ sinh Camera iPhone thường xuyên

Khởi động lại iPhone 11

Một trong số những cách giúp khắc phục iPhone 11 lỗi camera sau hiệu quả chính là cần khởi động lại thiết bị. Theo như một số những công bố gần đây thì phương pháp này sẽ mang đến ý nghĩa khắc phục đến 90% lỗi nhẹ trên điện thoại. Mặt khác còn giúp cho điện thoại iPhone 11 hoạt động thêm ổn định hơn.

reset
Tắt nguồn khởi động lại

Cập nhật lên iOS mới nhất

Thêm một cách sửa lỗi camera iPhone 11 nữa đó là bạn cần cập nhật lên iOS mới nhất. Vì hệ điều hành lỗi thời cũng sẽ khiến cho thiết bị không thể nào phát huy được tính năng hay gây ra một số lỗi. Vậy nên nếu như thiết bị của bạn đủ khỏe và vẫn đủ bộ nhớ bạn đừng quên cập nhật iOS mới nhất nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Cập nhật iOS 17.2
Cập nhật iOS 17.2

Khôi phục cài đặt gốc của máy

Chính việc khôi phục lại cài đặt gốc cho thiết bị được đánh giá là cách để sửa lỗi camera iPhone 11 vô cùng hiệu quả. Chính quá trình khôi phục này sẽ đưa điện thoại iPhone 11 sớm về trạng thái mới mua và hiện tượng lỗi này vì vậy được khắc phục hoàn toàn. Nhưng bạn cần lưu ý trước khi khôi phục lại cài đặt gốc của máy chúng ta cần sao lưu lại dữ liệu quan trọng. Nếu không các dữ liệu, phần mềm còn sót trong máy có thể bị mất đi những dữ liệu quan trọng.

Cách reset cài đặt iphone
Khôi phục tất cả cài đặt gốc

Bảo hành, thay camera mới khi iPhone 11 lỗi camera sau nghiêm trọng

Nếu như bạn đã áp dụng toàn bộ những cách như trên nhưng không thể khắc phục lỗi camera sau iPhone 11 bị mờ. Điều này đồng nghĩa rằng điện thoại mình gặp những lỗi nghiêm trọng cần phải sửa chữa.

Khi ấy bạn nên mang điện thoại iPhone 11 đến địa chỉ uy tín để được kỹ thuật viên kiểm tra kỹ càng và tìm ra nguyên nhân cùng giải pháp khắc phục kịp thời. Tránh việc để càng lâu không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn mà đồng thời càng gây khó khăn trong việc sửa chữa sau này và có thể còn gây nhiều lỗi nghiêm trọng hơn.

Thành Trung Mobile - Nơi sửa iPhone 11 lỗi camera sau uy tín 

Có nhiều địa chỉ sửa iPhone 11 nhưng không phải bất cứ địa chỉ nào cũng mang đến dịch vụ uy tín, chất lượng để khách hàng an tâm trong việc chọn lựa. 

Hiện tại trung tâm sửa chữa điện thoại Thành Trung Mobile được đánh giá là địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại uy tín, chất lượng để khách hàng an tâm đồng hành.

Đặc biệt, Thành Trung Mobile thay kính camera sau iPhone 11 chuyên nghiệp, đồ nghề chuyên dụng nên khi thay camera iPhone sẽ KHÔNG CẦN PHẢI THÁO BUNG MÁY mà vẫn đảm bảo được chất lượng khi thay thế.

camera iPhone 11 bị mờ
Camera sau iPhone 11

Đến với Thành Trung Mobile quý khách sẽ hoàn toàn hài lòng bởi vì chúng tôi mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời bao gồm:

  • Cam kết rằng sẽ tư vấn kỹ càng, tận tâm mọi thắc mắc của quý khách hàng liên quan đến điện thoại iPhone 11 bị lỗi mờ camera cùng giải pháp khắc phục cụ thể như thay kính camera iPhone 11 hoặc thay camera sau iPhone 11.
  • Tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây lỗi mờ camera sẽ có giải pháp sửa chữa tương ứng mang đến chất lượng tốt nhất .
  • Báo giá cụ thể và rõ ràng dịch vụ, chỉ khi nào quý khách hàng đồng ý với dịch vụ sửa chữa điện thoại thì chúng tôi mới thực hiện sửa chữa.
  • Có quy trình sửa, thay camera nhanh chóng, quý khách vì vậy không cần đợi chờ lâu gây tốn thời gian, không cần để điện thoại lại qua đêm.
  • Được tận mắt chứng kiến dịch vụ sửa chữa, không cần phải lo lắng về vấn đề linh kiện bị tráo đổi.
  • Cam kết linh phụ kiện zin mới chính hãng 100% và tuyệt đối đều có chế độ bảo hành kèm theo.
Hệ thống sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp - Thành Trung Mobile
Hệ thống sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp - Thành Trung Mobile

Một số bí quyết giúp bảo vệ camera iPhone 11 tốt hơn

Ngoài việc tìm hiểu giải pháp sửa chữa cam ip 11 bị mờ thì để hạn chế tình trạng camera bị mờ bạn cũng có thể áp dụng một số bí quyết quan trọng sau đây:

1. Dùng kem đánh răng giảm thiểu vết trầy

Nếu như những vết trầy xước trên camera khá nhỏ thì bạn cũng có thể dùng kem đánh răng khắc phục. Khi ấy chỉ cần cho một lượng kem đánh răng vừa đủ lên đầu tăm bông hoặc là vải mềm. Thực hiện chà nhẹ nhàng phần kem đánh răng lên cụm camera bị trầy xước. Cuối cùng lau lại bằng vải cotton mềm ẩm rồi để khô một cách tự nhiên.

2. Sử dụng Baking soda

Đơn giản bạn chỉ cần trộn bột baking soda cùng nước sạch nhằm tạo thành dung dịch kem nhão. Tiếp theo lấy hỗn hợp này bỏ vào trong miếng vải mềm để lau camera nhẹ nhàng theo hình vòng tròn. Cuối cùng lau sạch lại cùng vải mềm ẩm.

3. Dùng cường lực camera

Đây chính là sản phẩm được thiết kế thông minh giúp hạn chế trầy xước và hỗ trợ chịu trọng lực nếu không may bị rơi vỡ.

4. Dùng miếng dán bảo vệ mắt camera

Miếng dán này được thiết kế nhằm bảo vệ riêng lẻ từng mắt camera trong cụm camera. Với loại này bạn dễ dàng dán theo nhu cầu. Mặt khác nó cũng được thiết kế với nhiều màu sắc để bạn chọn lựa cho phù hợp nhu cầu, sở thích bản thân mình.

Như vậy là phân tích từ bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn tình trạng iPhone 11 lỗi camera sau là do đâu và làm sao để khắc phục. Nhớ đón xem thêm nhiều bài viết khác từ Thành Trung Mobile để được cập nhật nhiều tin tức thú vị liên quan iPhone 11 lỗi camera sau bạn nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận