Chia sẻ 4 bí quyết để test màn hình iPhone X chuẩn nhất

Test màn hình iPhone X là một việc quan trọng nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại iPhone X lock hoặc cũ. Bằng cách test màn hình, bạn có thể phân biệt được màn hình zin, lô và cảm ứng chính hãng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách test màn hình iPhone X một cách đơn giản và hiệu quả.

 Các lợi ích khi test màn iPhone X

  • Kiểm tra được màu sắc, độ sáng, độ phân giải và công nghệ của màn hình iPhone X, so sánh với các dòng iPhone khác hoặc với một chiếc iPhone X khác để xem có sự khác biệt hay không
  • Bạn có thể kiểm tra cảm ứng của màn hình iPhone X, xem có bị liệt, loạn hay tuột khỏi tay ở một số điểm nào không
  • Kiểm tra ám màn hình iPhone X, xem có xuất hiện các vết đốm, loang màu hay chảy mực ở các góc, cạnh hay bất kỳ vị trí nào không
  • Kiểm tra hở sáng màn hình iPhone X, xem có ánh sáng của đèn nền bị rò rỉ ra bên ngoài ở cạnh màn hình hay không
  • Bạn có thể kiểm tra nhanh màn hình iPhone X bằng cách tắt máy và khởi động lại, xem có xuất hiện các điểm màu khác như xanh, đỏ, tím vàng,… ở logo quả táo hay không123.
  • Test màn hình iPhone X đã thay hay chưa bằng cách nhìn vào các chi tiết như logo Apple, camera trước, tai nghe, cảm biến,… để xem có bị lệch lạc hay không

Hướng dẫn cách test màn hình iPhone X chính hãng

1. Đầu tiên các bạn phải hiểu thế nào là màn "zin" và màn "lô"

test-man-hinh-iphone-x
màn "zin" và màn "lô"

Màn hình zin: là loại màn hình chính hãng do Apple sản xuất, chất lượng và màu sắc hiện thị vô cùng tốt, hoặc là các màn thay do main hỏng mất icloud thì màn zin cũng lấy từ đấy mà ra.

Màn hình lô: là loại hàng nhái có giá thấp, rẻ hơn rất nhiều so với màn zin, có nhiều loại từ kém đến cao cấp nhưng cho dù thế nào cũng không thể bằng được màn zin. Loại màn lô này các cơ sở sửa chữa kém chất lượng vì lợi ích bản thân mà sử dụng màn lô thay màn hình iPhone X cho khách.

2. Test màn hình iPhone X bằng cách quan sát qua hình thức bên ngoài

Phương thức quan sát đơn giản nhất cho những người mua iPhone X cũ để test màn là chú ý quan sát mọi góc cạnh trên màn hình máy xem có điểm nào bất thường không.

Ví dụ như: Các mối liên kết ở mép màn hình còn hở, không chặt chẽ, các mặt tiếp xúc không đồng đều.

Có thể đánh giá được ngay đây là màn hình lô, đểu, rởm không phải hàng chính hãng và được thay thế sửa chữa nhiều lần.

Các sản phẩm của Apple hàng chính hãng luôn được gia công 1 cách vô cùng tỉ mỉ đặc biệt là màn hình thì cạnh máy luôn khít và không có hiện tượng bị hở hay cong vênh. Sử dụng ngón tay búng lên 1 điểm màn hình nếu có âm đục sẽ là hàng chính hãng. 

Đối với người đi mua sản phẩm Apple cũ, nên giỏ vài giọt nước vào iPhone X cũ hay điện thoại iPhone nói chung. Tập trung mọi giác quan tiến hành quan sát trên màn hình máy. Nước mà bị phân tán ra nhiều nơi không tụ thành từng điểm thì là màn hình lô do không được phủ lớp nano.

test-man-hinh-iphone-x-1
Phân biệt bằng cách test nước

3. Kiểm tra màn hình iPhone X qua các tác vụ (cảm biến, cảm ứng)

Nhấn thử 1 icon và di chuyển xung quanh màn hình iPhone X. Nếu như icon bị rơi ra ở bất kì vị trí nào chứng tỏ đây là màn hình iPhone hàng lô không chính hãng.

Vào ứng dụng nhắn tin tiến hành gõ nhanh các phím ký tự, nếu trong quá trình đánh mà màn hình hiển thị không đầy đủ thì cũng có thể khẳng định đây là màn hình nhái kém chất lượng.

 
test-man-hinh-iphone-x-2
test thử màn hình

Một cách thức khác hãy sử dụng 2 ngón tay để zoom màn hình lên tối đa, nếu nó hoạt động tốt chứng tỏ thiết bị được cung cấp màn hình zin chính hãng.

4. Các điểm chết và hở sáng màn hình

Điện thoại là thiết bị rất đắt tiền, chúng ta lại còn mua sản phẩm iPhone của Apple thì cần phải tiến hành test màn hình iPX một cách kỹ càng nhất để tránh "tiền mất tật mang" mua dùng được vài tháng lại phải đi sửa.

Cách kiểm tra vô cùng đơn giản đó là các bạn tải các bức ảnh màu trắng hoặc đen tùy ý. Tiến hành phóng to hết mức và kiểm tra độ hiển thị hình ảnh trên màn hình. Nếu có bất kì vết phai màu hay vạch sọc thì bạn có thể khẳng định luôn màn hình lô không chính hãng.

Nếu như chẳng may mà mua phải iPhone X cũ mà gặp phải màn hình lô, nhái do chưa biết cách kiểm tra màn hình iPhone x. Hãy đến ngay cơ sở sửa chữa iPhone Thành Trung Mobile để được thay màn hình iPhone X ưng ý nhất.

Việc test màn iPhone X sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng hoặc mua bán thiết bị này. Bạn cũng có thể biết được chất lượng và giá trị của chiếc điện thoại bạn đang sở hữu hoặc muốn mua. Nếu bạn còn thắc mắc nào hãy tham khảo danh mục lỗi thiết bị của Thành Trung Mobile để biết thêm chi tiết. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn biết cách test màn hình iPhone X cũ, lock nói riêng hay iPhone nói chung.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận