Chống chặn quảng cáo Youtube (mới nhất) – Cuộc chiến không hồi kết!!

Hiện nay người dùng đang cố gắng chống chặn quảng cáo Youtube - thông báo mới nhất về việc Youtube sẽ cấm trình chặn quảng cáo. Đây là một cuộc chiến không hồi kết, khiến người dùng phải thay đổi theo thuật toán của Youtube và tìm ra những giải pháp mới. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cập nhật mới nhất về vấn đề này, cũng như những cách chống lại tính năng cấm trình chặn quảng cáo Youtube hiệu quả nhất.

Phản ứng của người dùng trước thông tin Youtube cấm trình chặn quảng cáo khi xem video

Youtube hiện không hài lòng với việc người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo, vì điều này làm giảm doanh thu của họ và ảnh hưởng đến các nhà sáng tạo nội dung. Do đó, Youtube đã ra thông báo cấm người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo khi xem video trên nền tảng của họ. Nếu người dùng vẫn tiếp tục sử dụng trình chặn quảng cáo, họ sẽ bị hiển thị một cửa sổ thông báo yêu cầu tắt trình chặn quảng cáo hoặc đăng ký gói Youtube Premium để xem video không bị quảng cáo.

Nhiều người dùng cho rằng Youtube đang áp đặt quyền lợi của mình lên người xem, gây khó chịu và mất thời gian cho họ. Họ cũng không muốn trả phí cho gói đăng ký Youtube Premium để loại bỏ quảng cáo, vì họ cho rằng Youtube đã kiếm được đủ tiền từ các nhà quảng cáo và các nhà sáng tạo nội dung.

Liệu đây có phải là chiêu trò bán gói Premium?
Liệu đây có phải là chiêu trò bán gói Premium?

Một số khác lại bày tỏ sự lo lắng về việc Youtube có thể nâng cao mức độ cảnh báo, và có thể tước quyền xem video vĩnh viễn. Họ cũng lo ngại về việc Youtube có thể thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của họ để hiển thị các quảng cáo cá nhân hóa hoặc dựa trên sở thích của họ.

Giải pháp chống chặn quảng cáo Youtube

Tắt thông báo Youtube không cho phép trình chặn quảng cáo

Hiện tại thì mỗi khi xem video sắp có quảng cáo, màn hình sẽ hiển thị nội dung Youtube không cho phép trình chặn quảng cáo. Ban đầu thì chỉ cần bấm dấu x tắt đi là xong, nhưng sau đó Youtube đã hiển thị thông báo với đồng hồ đếm ngược ở góc phải trên cùng. 

Hiển thị thông báo với đồng hồ đếm ngược
Hiển thị thông báo với đồng hồ đếm ngược

Điều này buộc người dùng phải chờ hết thời gian hiển thị thông báo mới bấm dấu x được, trước mắt thì là vậy chưa có vấn đề gì đáng kể. Tuy nhiên, điều này chỉ là một giải pháp tạm thời, vì bạn có thể sẽ gặp lại thông báo này khi xem video khác.

Cách chống chặn quảng cáo Youtube

Youtube luôn cập nhật liên tục nên các trình chặn quảng cáo phải thay đổi thuật toán theo Youtube và update tính năng. Vì vậy mà bạn có thể yên tâm tiếp tục sử dụng trình chặn quảng cáo Youtube trên iPhone hay Android đều được:

  1. Ublock Origin: Bạn có thể tải xuống và cài đặt Ublock Origin cho trình duyệt của bạn, và sau đó vào cài đặt của Ublock > Danh sách bộ lọc của tôi > Dọn tất cả bộ nhớ đệm > Cập nhật ngay. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ thông báo tắt Ad blockers của Youtube.
  2. Adblock: Đây là một tiện ích mở rộng cho trình duyệt Chrome, Firefox và Safari, cho phép bạn chặn quảng cáo trên nhiều trang web, trong đó có Youtube. 
  3. AdGuard Adblocker: Bạn có thể tải và kích hoạt AdGuard Adblocker từ Cửa hàng Chrome trực tuyến, Firefox Add-ons, Opera Add-ons hoặc Microsoft Store. Sau đó, bạn có thể xem video Youtube không bị quảng cáo làm phiền.
  4. DNS Private: Một ứng dụng VPN miễn phí và an toàn, cho phép bạn thay đổi địa chỉ IP của bạn và truy cập vào các nội dung bị chặn trên web. Bạn có thể cài đặt DNS Private từ Google Play Store, và sau đó kết nối đến một máy chủ VPN ở một quốc gia khác. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các quảng cáo dựa trên vị trí địa lý của bạn.
  5. Mã code trình chặn quảng cáo: Bằng cách sử dụng một mã code để thêm vào bộ lọc của trình chặn quảng cáo. Mã code gồm các dòng sau:
  • youtube.com ##+js (set, yt.config_.openPopupConfig.supportedPopups.adBlockMessageViewModel, false)
  • youtube.com ##+js (set, Object.prototype.adBlocksFound, 0)
  • youtube.com ##+js (set, ytplayer.config.args.raw_player_response.adPlacements, [])
  • youtube.com ##+js (set, Object.prototype.hasAllowedInstreamAd, true)
Các trình chặn này luôn update theo thuật toán Youtube
Các trình chặn này luôn update theo thuật toán Youtube

Sự lựa chọn nào an toàn cho người dùng?

Trước vấn đề chống lại tính năng cấm trình chặn quảng cáo từ Youtube, người dùng có hai sự lựa chọn chính: tiếp tục sử dụng trình chặn quảng cáo hoặc chọn mua gói Youtube Premium hoặc chấp nhận xem video chứa quảng cáo mà không dùng trình chặn. 

Nếu bạn tiếp tục sử dụng trình chặn quảng cáo, bạn sẽ có thể xem video Youtube không bị gián đoạn bởi quảng cáo, nhưng bạn cũng có thể gặp phải một số rủi ro sau:

  • Có thể vi phạm điều khoản sử dụng của Youtube, và có thể bị hạn chế hoặc ngăn cản truy cập vào nội dung mà bạn muốn xem.
  • Bạn sẽ không hỗ trợ được các nhà sáng tạo nội dung mà bạn yêu thích, vì họ sẽ không nhận được doanh thu từ quảng cáo.
  • Không cập nhật được những tính năng mới nhất của Youtube, vì Youtube có thể không tương thích với các trình chặn quảng cáo.

Nếu bạn chọn mua gói Youtube Premium, bạn sẽ phải trả một khoản phí hàng tháng để sử dụng dịch vụ này, nhưng bạn sẽ được hưởng những lợi ích sau:

  • Xem video Youtube không bị quảng cáo, và còn có thêm nhiều tính năng khác.
  • Hỗ trợ được các nhà sáng tạo nội dung mà bạn yêu thích, vì họ sẽ nhận được doanh thu từ gói Premium của bạn.
  • Cập nhật những tính năng mới nhất của Youtube, vì Youtube sẽ luôn tương thích với gói Premium của bạn.

Vậy nên, sự lựa chọn nào an toàn cho người dùng là tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng của bạn. Bạn có thể cân nhắc các ưu và nhược điểm của mỗi lựa chọn để đưa ra quyết định phù hợp nhất cho mình.

Như vậy chúng ta có thể thấy đây quả là một cuộc chiến không hồi kết giữa Youtube và người dùng. Youtube muốn bán quảng cáo để có doanh thu, trong khi người dùng muốn xem video mà không bị quảng cáo làm phiền. Trong bài viết này, tôi hy vọng bạn đã nắm rõ và đưa ra phương án cho mình, cũng như những cách chống chặn quảng cáo Youtube hiệu quả nhất.

Quỳnh TTM

Kỹ thuật viên

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận