Youtube không cho phép trình chặn quảng cáo: Lời cảnh báo cho người dùng để không bị mất quyền xem video

Bạn có biết rằng Youtube không cho phép trình chặn quảng cáo khi bạn xem video trên nền tảng này? Đây là một thông báo quan trọng mà bạn nên quan tâm. Nếu bạn sử dụng trình chặn quảng cáo, bạn có thể gặp các vấn đề nghiêm trọng. Vậy lí do đằng sau nền tảng này cấm người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo là gì? Cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu thông tin mới này để tránh những rủi ro không đáng có khi trải nghiệm Youtube.

Quảng cáo trên Youtube ảnh hưởng đến người dùng như thế nào?

Quảng cáo là nguồn thu nhập chính của Youtube và các nhà sản xuất nội dung trên nền tảng này. Quảng cáo giúp Youtube duy trì hoạt động và phát triển các tính năng mới, cũng như hỗ trợ các nhà sản xuất nội dung kiếm tiền từ công việc của họ. Tuy nhiên, quảng cáo cũng có thể gây ra những bất tiện cho người xem, như:

  • Làm gián đoạn quá trình xem video, đặc biệt là những quảng cáo không thể bỏ qua hoặc kéo dài hơn 15 giây.
  • Có thể làm giảm tốc độ tải video, đặc biệt là khi kết nối internet yếu hoặc dung lượng hạn chế.
  • Làm mất thời gian và băng thông của người dùng.
  • Chứa những quảng cáo không liên quan, không phù hợp hoặc gây khó chịu.
Quảng cáo thường xuyên khiến người dùng khó chịu
Quảng cáo thường xuyên khiến người dùng khó chịu

Sử dụng trình chặn quảng cáo có điểm gì nổi bật 

Trình chặn quảng cáo là các ứng dụng hoặc tiện ích mở rộng trình duyệt có khả năng lọc và ngăn chặn các yếu tố quảng cáo trên các trang web, trong đó có Youtube. Một số trình chặn quảng cáo phổ biến như Adblock Plus, Tube Browser - Adblocker,… Sử dụng trình chặn quảng cáo có thể mang lại một số lợi ích cho người dùng, như:

  • Cải thiện trải nghiệm xem video, không bị gián đoạn bởi các quảng cáo.
  • Tăng tốc độ tải video, giảm thiểu sự tiêu hao băng thông và dung lượng.
  • Bảo vệ sự riêng tư của người dùng, ngăn chặn các quảng cáo theo dõi hoạt động của người dùng.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí của người dùng, không cần phải mua gói Youtube Premium để xem video không có quảng cáo.

Lý do nhiều người dùng không chọn mua gói Youtube Premium 

Youtube Premium là dịch vụ trả phí của Youtube, cho phép người dùng xem video không có quảng cáo, tải video để xem ngoại tuyến, chạy nền video khi thoát khỏi ứng dụng và truy cập vào các nội dung độc quyền của Youtube. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng trả tiền để sử dụng dịch vụ này, vì một số lý do sau:

Giá cả: Nhiều người dùng cho rằng không đáng bỏ tiền để mua gói Youtube Premium chỉ để xem video không có quảng cáo.

Nhu cầu: Nhiều người dùng chỉ xem video trên Youtube khi có nhu cầu giải trí, học tập hoặc làm việc, và không cần thiết phải tải video để xem ngoại tuyến. Do đó, họ không muốn trả tiền cho những gì họ không sử dụng.

Thói quen: Nhiều người dùng đã quen với việc xem video trên Youtube có quảng cáo và không cảm thấy phiền toái lắm. Họ có thể bỏ qua các quảng cáo có thể bỏ qua sau 5 giây hoặc chấp nhận xem các quảng cáo không thể bỏ qua trong khoảng thời gian ngắn.

Youtube Premium
Youtube Premium

Youtube không cho phép trình chặn quảng cáo cho người dùng 

Vì sao Youtube không cho phép trình chặn quảng cáo khi xem video

Đơn giản vì quảng cáo là nguồn thu nhập chính của Youtube và các nhà sản xuất nội dung trên nền tảng này. Khi người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo thì sẽ làm giảm doanh thu của họ và điều này ảnh hưởng đến sự duy trì và phát triển của Youtube và các nhà sản xuất nội dung. Do đó, Youtube đã cấm người xem dùng trình chặn quảng cáo.

Ngoài ra, Youtube còn coi việc sử dụng trình chặn quảng cáo là vi phạm Điều khoản dịch vụ của Youtube. Theo đó, người dùng không được phép "sửa đổi" dịch vụ hoặc "lách luật, vô hiệu hóa, tham gia một cách gian lận hoặc can thiệp vào bất kỳ phần nào của Dịch vụ. 

Trình chặn quảng cáo là vi phạm Điều khoản dịch vụ của Youtube
Trình chặn quảng cáo vi phạm Điều khoản dịch vụ của Youtube

Những thông báo cảnh báo từ nền tảng Youtube 

Để thực hiện việc không cho phép trình chặn quảng cáo, Youtube đã gửi những thông báo cảnh báo cho người dùng khi họ sử dụng trình chặn quảng cáo để xem video trên nền tảng này. 

Thông báo cảnh báo từ Youtube
Thông báo cảnh báo từ Youtube

Khi có quảng cáo trên màn hình video thì một thông báo sẽ xuất hiện thay cho đoạn quảng cáo đó. 

Nếu người dùng không tuân theo những thông báo cảnh báo này, Youtube có thể áp dụng các biện pháp khắc phục khác, như:

  • Giới hạn hoặc ngừng cung cấp dịch vụ cho người dùng.
  • Xóa kênh Youtube hoặc vô hiệu hóa tài khoản của người dùng.
  • Yêu cầu người dùng bồi thường thiệt hại cho Youtube và các nhà sản xuất nội dung.

Chúng ta có thể thấy YouTube đang tìm mọi cách để vô hiệu hóa các add-on chặn quảng cáo. Điều này cho thấy sự nỗ lực của họ trong việc bảo vệ nguồn thu từ quảng cáo và đồng thời cung cấp một trải nghiệm xem video tốt hơn cho người dùng. Lựa chọn giữa việc tuân thủ quy định của Youtube hay mua gói Youtube Premium hay tìm giải pháp chống chặn quảng cáo Youtube là quyết định cá nhân, phụ thuộc vào nhu cầu và giá trị mà mỗi người tìm kiếm. Tuy nhiên, quyết định của Youtube không cho phép trình chặn quảng cáo có thể gây ra làn sóng tranh cãi.

Quỳnh TTM

Kỹ thuật viên

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận