iPhone 11 sạc không vào pin: Nguyên nhân và giải pháp chi tiết

Bạn đang gặp phải vấn đề iPhone 11 sạc không vào pin? Bạn không thể sử dụng điện thoại trong thời gian dài, truy cập vào các dữ liệu quan trọng, cập nhật hoặc sao lưu dữ liệu, và có thể mất một số dữ liệu nếu phải thay thế điện thoại. Đừng lo lắng, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Thành Trung để biết cách sửa lỗi iPhone 11 sạc không vào pin một cách hiệu quả nhé.

Dấu hiệu iPhone 11 không nhận sạc

iPhone 11 là một chiếc điện thoại thông minh cao cấp của Apple. Tuy nhiên, một số người dùng iPhone 11 đã gặp phải lỗi sạc không vào hay iPhone 11 sạc pin không đầy. Lỗi này có thể gây ra nhiều bất tiện cho người dùng.

Sau đây là một số dấu hiệu khi iPhone 11 của bạn không nhận sạc:

  • iPhone 11 sạc không vào pin có thể nhận biết qua việc trên màn hình điện thoại không xuất hiện biểu tượng pin đang sạc, hoặc hiển thị iPhone 11 pin yếu.
  • Ngoài ra, dù đã cắm sạc điện thoại trong thời gian dài, iPhone 11 sạc không được, hoặc pin vẫn không có dấu hiệu đầy, iPhone 11 sạc pin bị chậm.
  • Trong quá trình sạc, iPhone 11 sạc pin bị ngắt, pin điện thoại lúc nhận sạc lúc lại nhả sạc, khiến pin nạp năng lượng chập chờn. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng của pin và làm pin mau xuống cấp và hoạt động không hiệu quả.

Nguyên nhân dẫn tới việc sạc không vào pin

Có nhiều nguyên nhân khác nhau được các chuyên gia chia sẻ gây ra tình trạng sạc pin iPhone 11 không vào như:

  • Nếu như bạn dùng bộ sạc pin không chính hãng, bộ sạc có dấu hiệu hư hỏng vậy thì chắc chắn sạc pin sẽ không vào hoặc khiến iPhone 11 sạc chậm.
  • Pin điện thoại iPhone 11 bị chai trong quá trình sử dụng hoặc viên pin bị hư hỏng sẽ dẫn đến tình trạng sạc không vào pin được.
  • Khi bạn vô tình làm điện thoại iPhone 11 bị rơi mạnh, va đập hay ngấm nước. Điều này cũng làm cho viên pin bị hư hỏng.
  • Nếu bạn tải quá nhiều phần mềm và gây ra xung đột cũng sẽ làm cho sạc pin điện thoại iPhone 11 không thể vào…
iPhone 11 sạc không vào pin3
Có nhiều lý do làm iPhone 11 lỗi sạc

Khó khăn khi iPhone sạc không vào pin

Sự Bất Tiện Hàng Ngày: Việc không thể sạc pin đồng nghĩa với việc phải mang theo sạc di động hoặc cố gắng tìm kiếm nguồn điện để sạc từ các thiết bị khác. Điều này tạo ra sự phiền toái và gián đoạn trong việc sử dụng điện thoại hàng ngày.

Lo ngại về tình trạng pin của chiếc iPhone 11: Việc không thể sạc có thể dẫn đến tình trạng pin xuống nhanh chóng, làm giảm thời gian sử dụng và tăng nguy cơ hỏng hóc.

Gặp khó khăn trong việc sử dụng điện thoại trong những tình huống quan trọng, chẳng hạn như cuộc gọi quan trọng hoặc tình huống khẩn cấp.

Cách xử lý khi iPhone 11 sạc không vô pin

Để đảm bảo trải nghiệm trên iPhone 11 luôn tốt nhất bạn cần tìm cách khắc phục lỗi này. Và dưới đây chính là một số cách khắc phục mà bạn có thể áp dụng.

Kiểm tra bộ sạc và nguồn điện

Bạn cần kiểm tra bộ sạc iPhone 11 có bị lỗi gì hay không. Chỉ cần cắm sạc này vào điện thoại iPhone khác để biết lỗi do thiết bị nào. Ngoài ra cũng cần để ý xem bạn có cắm chiều dây sạc nhầm lẫn hay không.

Ngoài ra đừng quên kiểm tra nguồn sạc pin liệu tốt không, có dòng điện hay là đang bị ngắt điện.

iPhone 11 sạc không vào pin2
Sớm sửa lỗi sạc pin iPhone 11 không vào

Cần dùng sạc iPhone chính hãng

Củ sạc chính hãng Apple sẽ giúp sạc pin iPhone 11 tốt hơn. Có nhiều người dùng sạc không chính hãng và sẽ rất dễ gây ảnh hưởng đến điện thoại iPhone 11, gây ra tình trạng iPhone 11 sạc pin không lên. Thậm chí rằng mua sạc điện thoại giá rẻ còn gây tình trạng cháy nổ nữa đó.

Khởi động lại điện thoại iPhone 11 sạc không vào pin

Đây cũng chính là cách giúp khắc phục tình trạng điện thoại báo sạc nhưng không vào pin. Bởi thường nếu lỗi iPhone 11 sạc không vô pin do xung đột phần mềm, do cài nhiều ứng dụng thì chính việc khởi động lại máy sẽ giúp điện thoại hoạt động bình thường, pin vào dễ dàng hơn.

reset
Tắt nguồn khởi động lại

Kiểm tra thử pin có bị chai phồng

Lỗi từ viên pin cũng gây ra tình trạng iPhone 11 sạc không vô pin. Lỗi này hay gặp do thói quen dùng điện thoại liên tục, vừa sạc pin vừa dùng máy. Hoặc có thể do pin bạn dùng trong thời gian quá lâu gây ra hư hỏng nên không còn sạc được nữa.

Thay pin khi sạc iPhone 11 không vào pin

Nếu như bạn áp dụng tất cả những lỗi trên nhưng iPhone 11 vẫn không sạc pin vào. Vậy thì lúc này có thể cần phải thay pin điện thoại mới hoặc nếu lỗi nặng hơn trên Main,  có thể bạn sẽ phải thay IC nguồn iPhone 11 của bạn. Bạn hãy nhanh chóng mang điện thoại đến địa chỉ sửa iPhone 11 uy tín, kỹ thuật viên sẽ tháo máy kiểm tra và cho bạn biết chính xác vấn đề này.

Thành Trung Mobile - Địa chỉ thay pin iPhone 11 uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ sửa chữa iPhone 11 sạc không vào pin uy tín, chất lượng và nhanh chóng tại TP HCM, bạn không thể bỏ qua Thành Trung Mobile. Đây là một trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. 

Đến với trung tâm bạn sẽ hài lòng bởi những lợi ích tuyệt vời như sau:

iPhone 11 sạc không vào pin1
Thành Trung Mobile - Nơi bạn có thể lựa chọn để sửa iPhone 11

- Đội ngũ kỹ thuật viên giỏi, được đào tạo bài bản, nắm rõ các lỗi của iPhone 11 sạc pin không vào. Từ đó tìm ra chính xác nguyên nhân và cách sửa phù hợp, hiệu quả cho điện thoại của bạn.

- Có đầy đủ trang thiết bị hiện đại tiên tiến nhằm hỗ trợ dịch vụ thay pin điện thoại iPhone 11 tốt nhất.

- Cam kết toàn bộ linh phụ kiện đều là hàng zin mới, chính hãng và có giấy tờ bảo hành kèm theo chu đáo.

- Mức chi phí sửa chữa và thay pin iPhone 11, thay pin pisen đều rõ ràng, quý khách sẽ được tư vấn và chỉ thay pin khi khách hàng đồng ý với mức chi phí đưa ra.

- Khách hàng được tận mắt chứng kiến dịch vụ thay pin điện thoại iPhone 11 của mình.

- Được tư vấn và hỗ trợ những câu hỏi, thắc mắc liên quan đến lỗi thiết bị nhanh chóng. Hơn nữa còn tư vấn cách dùng điện thoại đảm bảo an toàn, hiệu quả, tăng tuổi thọ viên pin.

Như vậy ở bài viết này, chúng ta đã tìm được nguyên nhân tại sao sạc iPhone 11 lại không vào pin rồi nhỉ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết cách khắc phục tình trạng iPhone 11 sạc không vào pin nhanh chóng nhất. 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận