Iphone lock không nhận sim ghép - nguyên nhân & cách khắc phục

Iphone lock không nhận sim ghép đang gây trở ngại và đau đầu cho bạn? Đừng lo lắng, bởi Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn bạn khắc phục sự cố này một cách dễ dàng,để bạn luôn có một trải nghiệm tốt hơn với chiếc điện thoại yêu quý của mình.

Để không xảy ra vấn đề iphone Lock không nhận sim ghép bạn nên chọn cho mình loại sim ghép có cơ chế fix lỗi tự động và dành cho mọi phiên bản iOS. 

Sim ghép càng nhiều ưu điểm, tính linh hoạt giải quyết khi có vấn đề sẽ là lựa chọn tốt cho bạn thay vì những loại sim có giá thấp bù lại hàng loạt rắc rối về sau.

Tìm hiểu sim ghép là gì?

Sim ghép - một công cụ thông minh giúp vượt qua khóa mạng trên các thiết bị iPhone lock. Đặc biệt, sim Lock như là một bảng vi mạnh có thể đánh lừa – vô hiệu hóa tính năng khóa mạng của các nhà mạng ở quốc gia phát hành. Đây là một lựa chọn hữu ích và tiết kiệm chi phí, giúp người dùng iPhone Lock tháo gỡ rào cản mạng một cách dễ dàng và thuận tiện.

Sim ghép
Sim ghép

Tại sao điện thoại iPhone Lock không nhận sim ghép?

Lỗi điện thoại iphone lock không nhận sim có nhiều nguyên nhân:

  • Người dùng gắn sim chưa khớp hoặc sim bị cắt lệch.
  • Trong quá trình sử dụng, sim ghép bị lệch ra khỏi vị trí.
  • Sim ghép đã bị lỗi
  • Điện thoại bị lỗi phần mềm.
  • Điện thoại trong quá trình sử dụng bị hư hỏng phần cứng do rơi vỡ hoặc va đập.
  • Apple đã fix được lỗ hổng bảo mật, ngăn cản việc sử dụng Sim ghép bẻ khóa mạng iPhone Lock.

Quay trở lại với vấn đề hiện bạn đang mắc phải, iPhone Lock không nhận sim ghép bạn có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

Hướng dẫn sửa lỗi iPhone không nhận Sim ghép

Iphone lock không nhận sim ghép
Iphone lock không nhận sim ghép

3 Cách khắc phục Iphone Lock không nhận sim ghép

Sim ghép hoạt động trên cơ chế sử dụng ICCID nên thường bị Apple fix hoặc do một lí do nào đó mà không nhận sim, bạn khắc phục theo những cách sau nhé

Cách 1: Đảm bảo sim ghép vẫn còn hoạt động được

Bạn cần kiểm tra sim ghép còn hoạt động được không, trường hợp sim ghép hỏng thì dù ICCID còn sống, hay số thuê bao vẫn hoạt động tốt thì máy vẫn báo không dịch vụ, không nhận sim. Thậm chí ngay khi sim ghép còn hoạt động nhưng do gắn sai thao tác, không đúng vị trí thì tình trạng không nhận sim vẫn xảy ra.

Kiểm tra xem sim ghép trên iPhone có hoạt động bình thường hay không
Kiểm tra xem sim ghép trên iPhone có hoạt động bình thường hay không?

Để kiểm tra, bạn sẽ thực hiện 2 bước:

  • Bước 1: Tháo sim ghép và sim chính ra và lắp lại đúng vị trí :khay sim, sim chính và sim ghép. Lưu ý bạn cần thao tác cẩn thận, chính xác. Thực hiện xong bạn kiểm tra lại máy đã nhận sim hay chưa.
  • Bước 2: Nếu có một iPhone Lock khác, hãy thay sim ghép và sim chính qua máy này và kiểm tra, xem sim ghép còn hoạt động hay không.

Qua 2 bước kiểm tra để xác định sim ghép còn hoạt động hay không, nếu sim ghép đã hỏng bạn nên đến cửa hàng bán sim ghép để mua sim ghép mới, nếu sim ghép vẫn còn hoạt động nhưng không nhận sim bạn thực hiện tiếp các cách sau.

>>> Mẹo xem thêm cách lắp đặt sim ghép.

Cách 2: Khôi phục cài đặt mạng cho máy
 

Sửa lỗi iphone lock không nhận sim
Sửa lỗi iphone lock không nhận sim

Cách này sẽ hiệu quả trong các trường hợp lỗi liên quan nhà mạng, sim và sóng. Áp dụng được cả cho máy quốc tế và máy lock. Để thực hiện bạn vào Cài đặt – Cài đặt chung – đặt lại – đặt lại các cài đặt mạng.

Bạn tiến hành xác nhận để máy khôi phục, vấn đề sim không nhận sóng sẽ được khắc phục, trường hợp nếu là iPhone Lock bạn cần kích hoạt lại bằng mã ICCID mới nhất, xem chi tiết bài viết cách ghép sim tại đây: https://thanhtrungmobile.vn/thu-thuat/cach-lap-sim-ghep-cho-iphone-lock.html

Cách 3: Sửa lỗi iPhone lock không nhận sim bằng cách khôi phục restore hệ điều hành cho máy

Với cách này mọi vấn đề sẽ được giải quyết ngoài trừ 2 trường hợp: sim ghép hỏng và lỗi hư hỏng phần cứng.

Resetore lại iphone
Resetore lại iphone

Trước khi resetore iPhone bạn nền lưu ý những điều sau:

  • Sao lưu mọi dữ liệu vào máy tính, iCloud, Google Photos.
  • Pin iPhone được sạc đầy trên 50%.
  • Thực hiện đúng trình tự và theo sát hướng dẫn của bài.

>>> Xem chi tiết cách restore iphone không nhận sim bạn tham khảo tại đây.

sữa lỗi iphone lock không nhận sim
Sửa lỗi iphone lock không nhận sim

Gần như đây là giải pháp sau cùng cho trường hợp iphone lock không nhận sim, nếu không khắc phục được vấn đề chắc chắn máy bạn đã hư hỏng phần cứng dẫn đến việc máy không thể nhận sim bất kể sim ghép vẫn hoạt động tốt và hệ điều hành đã được khôi phục về mặc định của nhà sản xuất. Tốt nhất bạn nên tìm đến các trung tâm sửa chữa uy tín, chất lượng để khắc phục triệt để và kịp thời.

Các bạn hãy đến Thành Trung Mobile, đem máy đến cửa hàng, nhân viên tư vấn nhận máy, tiến hành kiểm tra, và sửa chữa nếu có hư hỏng, cũng như giải đáp thắc mắc cho bạn.

Những cách xử lý tình trạng iphone lock không nhận sim ghép phía trên hy vọng có thể giúp ích cho bạn khi bạn gặp phải vấn đề này.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận