4 cách Fix lỗi iPhone 7 Lock không vào được 3G nhanh chóng

Lỗi iPhone 7 Lock không vào được 3G đã không còn lạ lẫm với người dùng iPhone. Bởi các phiên bản lock thường sẽ gặp những lỗi như iPhone 7 Lock không nhận được cuộc gọi, iPhone 7 Lock không nhận sim,… Vậy nên khắc phục như thế nào trong trường hợp này? Cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu ngay nhé!

Tầm quan trọng của 3G trên iPhone 7 Lock

3G là một công nghệ mạng di động được sử dụng rộng rãi trên iPhone 7 Lock và các thiết bị di động khác. Nó cho phép người dùng kết nối với mạng di động và truy cập internet với tốc độ nhanh hơn so với công nghệ mạng 2G trước đó.

Tầm quan trọng của 3G trên iPhone 7 Lock bao gồm:

  • Truy cập nhanh chóng vào internet: Thông qua bật tắt nhanh 3G trên iPhone 7, người dùng iPhone 7 Lock có thể truy cập internet nhanh hơn và dễ dàng hơn. Điều này cho phép họ duyệt web, xem video trực tuyến, tải xuống ứng dụng và trò chơi nhanh chóng hơn.
  • Gọi video và chat video: 3G cũng cho phép người dùng iPhone 7 Lock thực hiện cuộc gọi video và chat video với bạn bè, đồng nghiệp hoặc người thân một cách dễ dàng và nhanh chóng.
  • Sử dụng các ứng dụng trực tuyến: Với 3G, người dùng iPhone 7 Lock có thể sử dụng các ứng dụng trực tuyến như email, nhắn tin, mạng xã hội, dịch vụ chia sẻ ảnh và video, và nhiều hơn nữa.
  • Dễ dàng truy cập vào các dịch vụ trực tuyến: Với 3G, người dùng iPhone 7 Lock có thể truy cập các dịch vụ trực tuyến như định vị GPS, bản đồ và hướng dẫn điều hành, cung cấp cho họ thông tin địa điểm và hướng dẫn để đến được địa điểm mong muốn.
  • Tăng tốc độ truyền tải dữ liệu: 3G cung cấp tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn, giúp người dùng iPhone 7 Lock tiết kiệm thời gian khi tải xuống các ứng dụng, trò chơi hoặc phim ảnh.

3G là một công nghệ mạng di động quan trọng trên iPhone 7 Lock, cung cấp cho người dùng tốc độ truy cập internet nhanh hơn, khả năng gọi và chat video, truy cập các dịch vụ trực tuyến và tăng tốc độ truyền tải dữ liệu.

Tầm quan trọng của 3G trên iPhone 7 Lock
Tầm quan trọng của 3G trên iPhone 7 Lock

Những nguyên nhân chủ yếu khiến iPhone 7 Lock không vào được 3G

Cũng thật khôi hài nhưng hoàn toàn thực tế, hãy kiểm tra xem dung lượng 3G của bạn. Trường hợp 3G hết dụng lượng tốc độ cao làm ảnh hưởng đến tốc độ hoạt động, 3G chập chờn lúc được, lúc không. Bạn hãy kiểm tra để chắc chắn lỗi máy hiện 3g nhưng không vào được mạng của iPhone 7.

  • Vùng sóng yếu hoặc kém: Nếu khu vực của bạn có vùng sóng yếu hoặc kém, iPhone 7 Lock có thể không kết nối được với mạng 3G. Điều này có thể xảy ra nếu bạn đang ở trong tòa nhà, khu vực địa ngục, hoặc ở những nơi có tường lớn, cửa sổ dày, hoặc các vật cản khác.
  • Thông tin APN không chính xác: Nếu thông tin APN (Access Point Name) trên iPhone 7 Lock không chính xác hoặc thiếu, điều này có thể gây ra vấn đề khi kết nối với mạng 3G.
  • Các cài đặt không chính xác: Nếu các cài đặt trên iPhone 7 Lock của bạn không chính xác, điều này có thể làm giảm khả năng kết nối với mạng 3G.
  • Lỗi phần mềm: Nếu iPhone 7 Lock của bạn gặp lỗi phần mềm, nó có thể không kết nối được với mạng 3G.
  • Không đủ dung lượng lưu trữ: Nếu iPhone 7 Lock của bạn không đủ dung lượng lưu trữ, điều này có thể gây ra vấn đề khi kết nối với mạng 3G.
  • Thẻ SIM bị hư hỏng: Nếu thẻ SIM của bạn bị hư hỏng hoặc không hoạt động đúng cách, điều này có thể làm giảm khả năng kết nối với mạng 3G.
  • Máy chưa được kích hoạt: Nếu iPhone 7 Lock của bạn chưa được kích hoạt với nhà mạng, điều này có thể làm giảm khả năng kết nối với mạng 3G.

Cho nên, có nhiều nguyên nhân gây ra vấn đề khi iPhone 7 Lock không vào được mạng 3G, và các nguyên nhân này có thể bao gồm các vấn đề về vùng sóng, cài đặt, lỗi phần mềm, dung lượng lưu trữ và thẻ SIM bị hư hỏng.

Nguyên nhân iPhone không vào được mang 3G
Nguyên nhân iPhone không vào được mang 3G

Cách khắc phục lỗi iPhone 7 Lock không vào được mạng

Dưới đây là các cách sửa iPhone 7 Lock không vào được mạng 3G để bạn tham khảo.

Kiểm tra 3G đã được bật đúng cách

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra để chắc chắn rằng bạn đã bật 3G chính xác, bạn chuyển các chế độ ” Dữ liệu di động” và ” Chuyển vùng Dữ liệu” sang trạng thái ON.

Kiểm tra gói dịch vụ đã đăng ký

  • Để có thể truy cập internet, bạn phải đăng ký gói dữ liệu mạng di động 3G hoặc 4G, tùy thuộc vào từng loại sim mà dịch vụ ưu đãi cũng khác nhau. Hãy chắc chắn rằng bạn đã đăng ký gói dịch vụ.

Tắt kết nối WiFi

  • Hãy kiểm tra lại bạn có đang để điện thoại tự động kết nối wifi mà không tắt, điều này làm cho điện thoại không vào được 4G do máy tự động kết nối với wifi xung quanh đó. Vì thế, hãy kiểm tra và tắt kết nối wifi trước khi bật dữ liệu di động nhé.

Bật tắt chế độ máy bay

  • Khi bạn bật chế độ máy bay thì ngay sau đó nó sẽ thực hiện nhiệm vụ ngắt toàn bộ và thiết lập lại kết nối hiện có trên máy của bạn. Bạn thực hiện như sau: Mở trung tâm điều khiển và chạm vào biểu tượng máy bay để bật chế độ này, đợi trong khoảng 5 - 10 giây thì tắt chế độ máy bay.

Sau đó bạn có thể tiến hành sửa lỗi iPhone 7 không vào được mạng 3G theo hai cách như sau:

Áp dụng cho iPhone 7 Lock đã tiến hành Jailbreak trên điên thoại.

Đầu tiên, bạn bật Wifi trên điện thoại rồi truy cập vào unlockit.co.nz bằng trình duyệt Safari để cài đặt APN vào máy. Khi cài đặt APN thiết bị sẽ yêu cầu lựa chọn nhà mạng thì bạn chỉ cần lựa chọn tên nhà mạng mà bạn đang sử dụng là được.

Khi tải ứng dụng mới tải về hãy cài đặt lại cho máy bằng cách vào mục Cài đặt >> Cài đặt chung >> Đặt lại >> Đặt lại tất cả cài đặt . Sau đó bạn hãy bật 3G kiểm tra xem lỗi iPhone 7 Lock không vào được mạng 3G đã được khắc phục hay chưa.

Tháo sim và lắp lại

Sim điện thoại sử dụng lâu ngày hoặc do va đập mạnh mà khe SIM của bạn bị lỏng hoặc có thể là mạng do nhà mạng cung cấp bị lỗi, nghẽn,... làm cho bạn không thể nào dùng được mạng 3G.

Khắc phục lỗi bằng cách bạn cần tháo SIM ra để tiến hành kiểm tra > Dùng khăn vải mềm để vệ sinh lại bề mặt Sim > Lắp SIM và khởi động lại máy.

Mang đến trung tâm sửa chữa để khắc phục iPhone 7 Lock không vào được 3G

Sau khi đã thử hết tất cả các phương pháp nêu trên nhưng vẫn không thể khắc phục lỗi ip 7 Lock không vào được 3G. Hãy mang máy đến các trung tâm bảo hành và sửa chữa các thiết bị điện tử uy tín, được nhiều người tin tưởng như Thành Trung Mobile để được tiến hành kiểm tra và sửa chữa giúp bạn nhé.

màn hình iphone 12
Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp

Vừa rồi là mộ số chia sẻ của mình giúp bạn khắc phục lỗi ip7 Lock không vào được mạng, hy vọng nó hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công! Mọi thông tin thắc mắc thì bạn hãy bình luận bên dưới nhé! Cảm ơn bạn đã đón đọc iPhone 7 Lock không vào được 3G.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận