iPhone 8 Plus bị treo táo - Mẹo khắc phục an toàn nhất

iPhone 8 Plus bị treo táo là một trong những lỗi khó chịu mà nhiều người dùng gặp phải. Bạn muốn biết cách khắc phục iPhone 8 Plus bị treo màn hình hiệu quả và nhanh chóng? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!

Dấu hiệu cho thấy iPhone 8 Plus treo táo

Khi iPhone 8 Plus bị lỗi, bạn sẽ thấy màn hình điện thoại của bạn chỉ hiển thị biểu tượng quả táo trắng trên nền đen, không có thanh trượt để tắt hay khởi động lại. Bạn cũng không thể sử dụng các nút bấm hay cảm ứng màn hình để điều khiển điện thoại. Nếu bạn cắm sạc, bạn sẽ không thấy biểu tượng pin hay âm thanh thông báo. Đây là những dấu hiệu cho thấy iPhone 8 Plus của bạn đã bị treo táo.

treo táo
Minh họa khi iPhone bị treo táo sẽ có biểu hiện như hình

Nguyên nhân dẫn tới việc iPhone 8 Plus bị treo táo

Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới việc iPhone 8 bị treo táo, trong đó có:

Bị quá tải phần mềm

Khi bạn cài đặt quá nhiều ứng dụng, chạy nhiều tiến trình cùng lúc, hoặc có quá nhiều dữ liệu trong bộ nhớ của điện thoại, điều này có thể gây ra quá tải phần mềm và làm cho điện thoại của bạn không hoạt động bình thường. Điều này có thể gây ra lỗi hệ thống và khiến iPhone 8 Plus bị treo không tắt được.

Pin bị lỗi 

Một nguyên nhân khác có thể gây ra tình trạng treo táo iPhone 8 Plus là pin bị lỗi. Khi pin bị chai, phồng, hết hạn sử dụng hoặc không cung cấp đủ điện áp cho điện thoại, điều này có thể gây ra sự cố về hệ thống và khiến iPhone 8 Plus của bạn bị treo táo. Để kiểm tra pin của điện thoại, bạn có thể vào Cài đặt > Pin > Tình trạng pin để xem thông tin về dung lượng tối đa và khả năng hoạt động của pin. Nếu bạn thấy pin của bạn có vấn đề, bạn nên thay pin mới cho điện thoại của bạn để khắc phục lỗi treo táo.

iOS không tương thích

Khi bạn cập nhật iOS mới nhất cho iPhone 8 Plus của bạn, có thể có một số lỗi xảy ra do phiên bản iOS không tương thích với phần cứng hoặc phần mềm của điện thoại. Điều này có thể gây ra sự xung đột và khiến gây ra lỗi cảm biến tiệm cận iPhone 8 Plus.

ios 17
Cập nhật iOS không tương thích với máy

Cụm chân sạc bị lỗi do ẩm nước

Nếu bạn để iPhone 8 Plus của bạn tiếp xúc với nước hoặc các chất lỏng khác, có thể gây ra hư hỏng cụm chân sạc của điện thoại. Bạn nên thay chân sạc iPhone 8 Plus sớm vì điều này có thể gây ra ngắn mạch và khiến iPhone 8 Plus bị đơ.

Cụm chân sạc
Chân sạc iPhone 8 Plus

Cách xử lý tình trạng treo táo iPhone 8 Plus

Khi iPhone 8 Plus của bạn bị treo táo, bạn có thể áp dụng một số cách sau để khắc phục:

Hard Reset điện thoại iPhone 8 Plus của mình

Hard Reset là cách đơn giản và hiệu quả nhất để khởi động lại điện thoại iPhone 8 treo táo. Để Hard Reset iPhone 8 Plus, bạn làm theo các bước sau:

  • Bấm và giữ nút âm lượng lên trong khoảng 1 giây, sau đó thả ra.
  • Bấm và giữ nút âm lượng xuống trong khoảng 1 giây, sau đó thả ra.
  • Bấm và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện biểu tượng quả táo trên màn hình, sau đó thả ra.
Hard Reset
Hard Reset iPhone 8 Plus

Nếu cách này thành công, bạn sẽ thấy điện thoại của bạn khởi động lại bình thường.

Restore iPhone 8 Plus bị treo táo bằng 3uTools

Nếu Hard Reset không giải quyết được vấn đề, bạn có thể thử Restore iPhone 8 Plus bị treo táo bằng 3uTools. 3uTools là một phần mềm hỗ trợ cài đặt, sao lưu, khôi phục và sửa chữa các thiết bị iOS. Để Restore iPhone 8 Plus bị treo táo bằng 3uTools, bạn làm theo các bước sau:

  • Tải và cài đặt 3uTools trên máy tính của bạn.
3utools
Phần mềm 3utools
  • Kết nối iPhone 8 Plus của bạn với máy tính bằng cáp USB.
  • Mở 3uTools và chọn tab Flash & JB.
  • Chọn Easy Flash và chọn phiên bản iOS phù hợp với điện thoại của bạn.
  • Nhấn Flash để bắt đầu quá trình Restore.
Restore iphone khi bị treo táo
Chọn Flash tiến hành Restore
  • Đợi cho quá trình Restore hoàn tất.

Nếu cách này thành công, bạn sẽ thấy điện thoại của bạn khởi động lại với phiên bản iOS mới.

Đem đến cửa hàng sửa chữa uy tín

Nếu cả hai cách trên đều không giải quyết được vấn đề, có thể iPhone 8 Plus của bạn đã bị hư hỏng phần cứng. Trong trường hợp này, bạn nên đem điện thoại của bạn đến một cửa hàng sửa chữa iPhone uy tín để kiểm tra và thay pin Pisen iPhone 8 Plus mới . Bạn nên chọn những cửa hàng có kinh nghiệm, uy tín và có chế độ bảo hành tốt để đảm bảo an toàn cho điện thoại của bạn.

iPhone 8 Plus bị treo táo là một trong những lỗi thiết bị mà người dùng thường gặp. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể áp dụng một trong ba cách trên: Hard Reset, Restore bằng 3uTools hoặc đem đến cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách xử lý khi iPhone 8 Plus bị treo táo. Nếu bạn có thắc mắc hay góp ý gì, hãy để lại bình luận phía dưới nhé. Thành Trung Mobile cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết iPhone 8 Plus bị treo táo này nhé!

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận

Bài viết liên quan