Top 5 cách sửa lỗi iPhone Xs không nhận sạc nhanh chóng

Iphone Xs không nhận sạc hay Iphone Xs sạc chậm, chập chờn là lỗi thường gặp của người dùng, khiến cho việc sử dụng điện thoại bị gián đoạn. Lỗi này có thể gây ra nhiều phiền toái cho người dùng, như không thể sạc pin, không thể sử dụng dữ liệu di động, hay không thể kết nối với các thiết bị khác. Để giải quyết lỗi iPhone Xs không sạc được, bạn cần biết nguyên nhân và cách khắc phục. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về vấn đề này.

Một số ảnh hưởng khi iPhone Xs sạc không vào pin

Không thể sử dụng điện thoại khi hết pin: 

iPhone XS là một chiếc điện thoại thông minh có dung lượng pin lớn, nhưng nếu không được sạc đầy, máy sẽ nhanh chóng hết pin và không thể sử dụng. Điều này gây ra nhiều bất tiện cho người dùng, đặc biệt là khi họ cần sử dụng điện thoại để gọi điện, nhắn tin, truy cập internet,…

Không thể sử dụng các tính năng cần thiết: 

Một số tính năng trên iPhone XS cần được sử dụng khi máy có nguồn điện, chẳng hạn như chụp ảnh, quay video, chơi game,... Nếu iPhone XS sạc bị chập chờn, người dùng sẽ không thể sử dụng các tính năng này.

Ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin:

Khi iPhone XS sạc chậm, pin sẽ không được sạc đầy, dẫn đến tình trạng chai pin sớm. Điều này khiến máy nhanh hết pin hơn và phải thay pin mới sớm hơn.

Biểu hiện của iPhone Xs không sạc được

Có một số biểu hiện cơ bản để nhận biết iPhone XS không nhận sạc, bao gồm:

  • Màn hình không sáng: Khi cắm iPhone Xs vào bộ sạc, màn hình tối đen không sáng đèn. 
  • Máy không nhận sạc, hiển thị thông báo lỗi: Khi cắm iPhone XS vào bộ sạc, máy không nhận sạc và hiển thị thông báo lỗi "Không thể sạc", "Lỗi sạc", "Cắm lại bộ sạc",…
  • Máy sạc chậm: Khi cắm iPhone XS vào bộ sạc, máy sạc rất chậm, mất nhiều thời gian để sạc đầy pin.

Giải pháp khắc phục iPhone Xs không nhận sạc

Lỗi không nhận sạc trên iPhone XS có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau, như:

  • Đầu sạc kết nối bị hỏng, bị bụi bẩn, hay không tương thích với điện thoại.
  • Dây cáp sạc bị đứt, bị gãy, hay bị nhiễu từ trường.
  • Cổng sạc trên điện thoại bị hỏng, bị bụi bẩn, hay bị oxy hóa.
  • Pin điện thoại bị chai, bị phồng, bị hỏng khiến iPhone Xs bị sập nguồn thường xuyên.
  • Phần mềm điện thoại bị lỗi, như cập nhật iOS, jailbreak, hay cài đặt ứng dụng không an toàn.
  • Để xác định chính xác nguyên nhân, bạn nên mang điện thoại đến một trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và đánh giá. Tùy theo mức độ hư hỏng, bạn sẽ có cách khắc phục phù hợp.

Tùy thuộc vào từng tình trạng iPhone Xs sạc bị chập chờn hay iPhone Xs sạc không vào pin mà chúng ta có giải pháp sửa chữa khác nhau bao gồm:

1. Thay đổi đầu sạc kết nối

Đây chính là giải pháp đầu tiên mà bạn có thể áp dụng để xử lý tình trạng điện thoại Xs không nhận sạc. Bạn có thể đảo chiều đầu sạc Lightning khi gắn vào bộ phận tiếp nhận kết nối điện thoại iPhone Xs. Giải pháp này được rất nhiều người đánh giá mang lại hiệu quả tích cực.

Nếu bạn sử dụng đầu sạc kết nối không chính hãng, không tương thích, hay bị hỏng, bạn nên thay đổi đầu sạc kết nối khác để kiểm tra xem điện thoại có nhận sạc hay không. Bạn nên chọn đầu sạc kết nối chính hãng, có công suất phù hợp, và có chứng nhận an toàn.

2. Thay thế dây cáp sạc chất lượng hơn

Tiếp theo bạn có thể chọn lựa việc thay thế dây cáp kết nối điện thoại iPhone Xs mà chúng ta đang sử dụng. Bởi rất có thể dây sạc này của bạn gặp phải vấn đề liên quan đến kết nối khiến cho quá trình sạc không đảm bảo. Nhưng bạn cần lưu ý phải chọn cho mình bộ phận sạc đảm bảo hành chính hãng, có độ dài phù hợp, và có chất liệu bền. Như vậy mới đảm bảo về chất lượng sạc và cả sức khỏe của pin điện thoại.

https://thanhtrungmobile.vn/iphone-xs-khong-nhan-sac-p26261.html 2
 điện thoại không nhận sạc

3. Reset cứng iPhone XS và XS Max

Nếu iPhone Xs sạc không ổn định bạn cũng có thể đưa điện thoại trở về chế độ khôi phục những thiết lập cài đặt trên điện thoại. Cách này sẽ giúp xóa bộ nhớ đệm, đóng các ứng dụng đang chạy nền, và khôi phục lại hoạt động của điện thoại. Cụ thể bạn thực hiện reset cho iPhone Xs theo những bước sau đây:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần ấn vào phím tăng âm lượng 1 lần.
  • Bước 2: Tiếp tục bạn lại ấn vào phím giảm âm lượng 1 lần.
  • Bước 3: Sau đó, bạn giữ nút nguồn trong thời gian khoảng 20 đến 30 giây đến khi nào thấy màn hình iPhone Xs xuất hiện biểu tượng Logo quả táo thì thả ra.
  • Bước 4: Hệ thống khi ấy sẽ reset cứng cho iPhone Xs. Quá trình này giúp thiết bị bạn khởi động lại trong vài phút.

Sau khi Reset, bạn nên kiểm tra xem còn tình trạng iphone xs lỗi sạc hay không. 

khởi động lại iphone x
Reset iPhone Xs

4. iPhone XS không nhận sạc hãy cập nhật iOS mới

Một cách khắc phục lỗi không nhận sạc trên iPhone XS khác là cập nhật iOS mới nhất cho điện thoại. Cách này sẽ giúp cải thiện hiệu năng, bảo mật, và khắc phục các lỗi phần mềm có thể ảnh hưởng đến sạc.

Để cập nhật iOS mới nhất, bạn làm theo các bước sau:

  • Kết nối điện thoại với Wi-Fi.
  • Vào Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm.
  • Chọn Tải về và cài đặt.
  • Nhập mật khẩu nếu có yêu cầu.
  • Chờ cho điện thoại hoàn tất cập nhật và khởi động lại.

Sau khi cập nhật iOS, bạn kiểm tra xem điện thoại có nhận sạc hay không. Nếu vẫn không nhận sạc, có thể do phần cứng như pin hay chân sạc. 

5. Tìm địa chỉ sửa uy tín

Sau khi bạn đã áp dụng tất cả những giải pháp trên nhưng vẫn không thể khắc phục tình trạng không nhận sạc của iPhone Xs. Vậy thì lúc này bạn cần tìm mang Xs của mình đến địa chỉ sửa chữa uy tín để kỹ thuật viên kiểm tra xác định cụ thể nguyên nhân cùng giải pháp nhanh chóng. Vì nếu bạn để càng lâu có thể vừa gây đến trải nghiệm đồng thời còn ảnh hưởng đến thiết bị iPhone Xs của mình.

iPhone Xs không nhận sạc
 sửa lỗi iPhone không nhận sạc

Nguyên nhân điện thoại Xs không nhận sạc

Chúng ta đều biết rằng phiên bản iPhone Xs được xem là đứa con tinh thần nổi tiếng đến từ gia đình nhà Táo khuyết. Từ thiết kế, kiểu dáng cho đến cả bộ vi xử lý đảm bảo hoạt động mượt mà và ổn định. Nhưng dù cho hiện đại và cao cấp như thế nào đi chăng nữa nhưng sau một thời gian hoạt động cũng có lúc sản phẩm bị hư hỏng. Và lỗi iPhone Xs Max hết pin tắt nguồn sạc không lên là một trong số đó.

Theo chia sẻ lỗi thiết bị này có thể xảy ra do một số các nguyên nhân khác nhau bao gồm:

  • Nếu như bạn dùng điện thoại có nguồn điện yếu, không ổn định. Thì khi bạn cắm sạc iPhone Xs sẽ thấy lúc nhận sạc, lúc lại không.
  • Nếu bạn dùng bộ sạc iPhone Xs không chính hãng thì nó cũng sẽ trở thành nguyên nhân gây ra tình trạng không nhận sạc. Hoặc có nhận sẽ xảy ra tình trạng chập chờn, pin lên vô cùng chậm.
  • Chân sạc bị hư hỏng, bám bụi khiến iPhone không nhận sạc, bạn có thể mang điện thoại đi kiểm tra, nếu hỏng chân sạc thì chỉ cần thay chân sạc iPhone Xs tự khắc điện thoại sẽ sạc vào pin.
  • iPhone Xs Max không nhận sạc không dây cũng có thể xuất phát vì pin, IC nguồn hoặc IC sạc ở bên trong máy bị hỏng.
  • Nếu điện thoại iPhone Xs bị bám nhiều bụi bẩn, bị dính nước ở cổng sạc sẽ làm cho việc nhận sạc cũng gặp phải tình trạng trục trặc.
Iphone-xs-khong-nhan-sac
Iphone Xs sạc không vào pin

Thành Trung Mobile là ưu tiên hàng đầu cho việc sửa chửa iPhone không nhận sạc.

Trung tâm Thành Trung Mobile luôn là chọn lựa hàng đầu khi bạn cần sửa chữa điện thoại nói chung và sửa iPhone XS lỗi không nhận sạc nói riêng. Nhờ các kỹ thuật viên giỏi, giàu kinh nghiệm, có máy móc hiện đại kèm theo quy trình sửa chữa chuyên nghiệp. Tất cả giúp cho tình trạng không nhận sạc trên iPhone Xs được khắc phục nhanh chóng.

  • Kiểm tra và xác định nguyên nhân lỗi iPhone Xs sạc không vào pin miễn phí.
  • Thay chân sạc iPhone Xs bảo hành 3 tháng.
  • Sửa chữa nhanh chóng, lấy ngay trong ngày.
  • Giá cả hợp lý, cạnh tranh so với thị trường.

Bên cạnh đó Thành Trung Mobile còn đảm bảo mức chi phí đưa ra hợp lý, rõ ràng và nhận được đánh giá cao từ khách hàng. Luôn có chế độ bảo hành đầy đủ dịch vụ và trong quá trình sửa chữa khách hàng có thể tận mắt chứng kiến, kiểm nghiệm. Do vậy quý khách có thể an tâm tất cả về chi phí, chất lượng, hiệu quả khi sửa lỗi không nhận sạc.

Chúng ta đã cùng nhau lý giải chi tiết tình trạng iPhone Xs sạc không vào pin là do đâu và cần làm gì để khắc phục. Trong quá trình sử dụng điện thoại nếu bạn còn bất cứ vấn đề nào liên quan cần hỗ trợ. Vậy thì hãy liên hệ cùng trung tâm sửa chữa điện thoại Thành Trung Mobile nhất định sẽ an tâm, hài lòng vì sự chuyên nghiệp mà chúng tôi mang lại. Cám ơn bạn đã theo dõi bài iPhone Xs không nhận sạc này. 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (7 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

L
Lâm

Thay sạc xong còn chống nước k bạn ipxs ạ

Trả lời
15:16 04/12/2022
1 answers
T
thanhtrungmobile

@Lâm: dạ đã bung máy thay thế thì không còn chống nước ạ, nhưng bên e sẽ dán áp lại giúp mình nhưng so với lúc đầu chỉ tầm 80% ạ

Trả lời
15:36 14/12/2022
T
Thuận

Thay đuôi sac iphone xs bao nhiêu

Trả lời
15:15 04/12/2022
1 answers
T
thanhtrungmobile

@Thuận: dạ thay giá 300.000đ bh 3th

Trả lời
15:38 14/12/2022
Đạt

Iphone xs ghim sạc k vô pin sửa nhanh k shop

Trả lời
15:14 04/12/2022
2 answers
T
thanhtrungmobile

@Đạt: dạ thay tầm 30p - 45p xong ạ

Trả lời
15:39 14/12/2022
L
Thảo Lê
Quản trị viên

dạ nếu lỗi sạc thì thay tầm 30p xong ạ

Trả lời
18:34 17/12/2022

Thông tin bình luận