Top 6 cách sửa lỗi iPhone Xs không nhận sạc nhanh chóng

Iphone Xs không nhận sạc, pin tụt nhanh hoặc thậm chí máy còn bị nóng bất thường khi cắm sạc. Hãy cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu về nguyên nhân và các giải pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng này, giúp chiếc iPhone của bạn hoạt động trơn tru trở lại.

https://thanhtrungmobile.vn/iphone-xs-khong-nhan-sac-p26261.html 2
 điện thoại không nhận sạc

Biểu hiện của iPhone Xs không sạc được

Có một số biểu hiện cơ bản để nhận biết iPhone XS không nhận sạc, bao gồm:

  • Không hiển thị biểu tượng sạc: Khi cắm sạc, bạn sẽ không thấy biểu tượng pin đang sạc xuất hiện trên màn hình. Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy điện thoại không nhận sạc.
  • Pin không tăng: Nếu bạn để ý thấy mức pin không tăng lên sau một thời gian dài cắm sạc, đó cũng là một biểu hiện của việc điện thoại không nhận sạc.
  • Điện thoại không phản hồi: Trong một số trường hợp, khi cắm sạc, iPhone XS có thể không có bất kỳ phản ứng nào - không rung, không sáng màn hình.
  • Sạc không ổn định: Đôi khi, điện thoại iPhone XS sạc bị chập chờn có thể nhận sạc nhưng không ổn định, thường xuyên ngắt kết nối và kết nối lại.
  • Thông báo lỗi: Bạn có thể nhận được thông báo "Phụ kiện này không được hỗ trợ" khi cắm sạc, ngay cả khi đang sử dụng bộ sạc chính hãng.
  • Điện thoại nóng bất thường: Nếu iPhone XS trở nên nóng bất thường khi cắm sạc nhưng lại không tăng pin, đó cũng là một dấu hiệu của vấn đề sạc pin.
  • Cổng sạc lỏng lẻo: Khi cắm dây sạc vào, bạn có thể cảm thấy cổng sạc bị lỏng hoặc không vừa khít với đầu sạc.

Giải pháp khắc phục iPhone Xs không nhận sạc

Thay đổi đầu sạc kết nối

Đầu tiên, hãy thử thay đổi cổng sạc mà bạn đang sử dụng. Đôi khi, vấn đề có thể đến từ cổng sạc bị hỏng hoặc không tương thích. Hãy thử cắm iPhone vào một cổng sạc khác để xem có khắc phục được tình trạng không.

Kiểm tra lại nguồn điện, củ sạc và cáp sạc của iPhone

  • Đảm bảo bạn đang cắm sạc vào nguồn điện ổn định.
  • Kiểm tra kỹ cổng sạc, cáp sạc và củ sạc xem có bị bụi bẩn, đứt gãy hay dấu hiệu hư hỏng không.
  • Vệ sinh nhẹ nhàng cổng sạc bằng tăm bông khô để loại bỏ bụi bẩn. 

Khởi động lại điện thoại

Đôi khi, khởi động lại điện thoại có thể giúp khắc phục các lỗi tạm thời, bao gồm cả vấn đề không nhận sạc. Hãy thử khởi động lại iPhone XS của bạn bằng cách nhấn giữ nút nguồn và một trong các nút âm lượng cho đến khi logo Apple xuất hiện.

iPhone XS không nhận sạc hãy cập nhật iOS mới

Việc cập nhật iOS lên phiên bản mới nhất có thể giải quyết nhiều lỗi, bao gồm cả vấn đề sạc. Hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm để kiểm tra và cài đặt bản cập nhật mới nhất.

Khôi phục cài đặt gốc iPhone Xs

Lưu ý: Cách Reset iPhone được coi là phương pháp cuối cùngkhi các cách khắc phục khác đều không hiệu quả. Thao tác này sẽ đưa thiết bị về trạng thái ban đầu như khi mới xuất xưởng, đồng nghĩa với việc tất cả dữ liệu cá nhân sẽ bị xóa hoàn toàn. Hãy chắc chắn đã sao lưu tất cả dữ liệu quan trọng như danh bạ, tin nhắn, hình ảnh, video... vào máy tính hoặc iCloud để tránh mất mát dữ liệu.

khởi động lại iphone x
Reset iPhone Xs

Sau khi Reset, bạn nên kiểm tra xem còn tình trạng iPhone Xs lỗi sạc hay không. Nếu vẫn không nhận sạc, có thể do lỗi thiết bị phần cứng như pin hay chân sạc kiến điện thoại không sạc được pin.

Tìm địa chỉ sửa uy tín

Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà iPhone Xs vẫn không nhận sạc, thì vấn đề có thể liên quan đến phần cứng đặc biệt là pin. Trong trường hợp này, việc thay pin iPhone Xs có thể là giải pháp cần thiết. . Lúc này, bạn nên tìm một dịch vụ sửa iPhone Xs chuyên nghiệp uy tín, chuyên nghiệp để được các kỹ thuật viên có kinh nghiệm kiểm tra tìm ra nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp.

iPhone Xs không nhận sạc
 sửa lỗi iPhone không nhận sạc

Nguyên nhân điện thoại Xs không nhận sạc

Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng iPhone XS sạc chậm, không nhận sạc như:

  • Cáp sạc hoặc củ sạc bị hư hỏng: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến iPhone Xs không nhận sạc.
  • Cổng sạc bị bụi bẩn hoặc hỏng: Bụi bẩn hoặc cổng sạc hư cỏng có thể ngăn cản kết nối giữa cáp sạc và điện thoại. Trong trường hợp này, việc thay chân sạc iPhone Xs có thể là giải pháp cần thiết.
  • Lỗi phần mềm: Các lỗi phần mềm tạm thời hoặc lỗi trong phiên bản iOS cũ đôi khi có thể gây ra sự cố sạc.
  • Hư hỏng phần cứng: Trong một số trường hợp hiếm hoi, các linh kiện bên trong iPhone Xs liên quan đến sạc có thể bị hư hỏng.
Iphone-xs-khong-nhan-sac
Iphone Xs sạc không vào pin

Một số ảnh hưởng khi iPhone Xs sạc không vào pin

  1. Không thể sử dụng điện thoại khi hết pin: Điều này có thể gây ra nhiều bất tiện trong công việc và cuộc sống hàng ngày.
  2. Không thể sử dụng các tính năng cần thiết: Khi iPhone Xs không có pin, bạn sẽ không thể sử dụng các tính năng cần thiết như nghe gọi, nhắn tin, chụp ảnh, v.v.
  3. Ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin: Việc sạc pin iPhone Xs không đều hoặc thường xuyên sử dụng bộ sạc chất lượng kém có thể làm giảm tuổi thọ của pin.

Để tránh những ảnh hưởng này, việc khắc phục sớm vấn đề iPhone XS không nhận sạc là rất quan trọng.

iPhone XS không sạc được có thể gây ra nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục sự cố này bằng các cách đơn giản tại nhà. Nếu đã thử tất cả các cách trên mà vấn đề  vẫn tiếp diễn, hãy đến các trung tâm sửa chữa uy tín như Thành Trung Mobile để được kiểm tra và sửa chữa  bởi kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Chúc bạn  khắc phục sự cố iPhone Xs không nhận sạc thành công!  

https://thanhtrungmobile.vn/iphone-xs-khong-nhan-sac-p26261.html 2 tiện ích ảnh
Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (7 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

L
Lâm

Thay sạc xong còn chống nước k bạn ipxs ạ

Trả lời
15:16 04/12/2022
1 answers
T
thanhtrungmobile

@Lâm: dạ đã bung máy thay thế thì không còn chống nước ạ, nhưng bên e sẽ dán áp lại giúp mình nhưng so với lúc đầu chỉ tầm 80% ạ

Trả lời
15:36 14/12/2022
T
Thuận

Thay đuôi sac iphone xs bao nhiêu

Trả lời
15:15 04/12/2022
1 answers
T
thanhtrungmobile

@Thuận: dạ thay giá 300.000đ bh 3th

Trả lời
15:38 14/12/2022
Đạt

Iphone xs ghim sạc k vô pin sửa nhanh k shop

Trả lời
15:14 04/12/2022
2 answers
T
thanhtrungmobile

@Đạt: dạ thay tầm 30p - 45p xong ạ

Trả lời
15:39 14/12/2022
L
Thảo Lê
Quản trị viên

dạ nếu lỗi sạc thì thay tầm 30p xong ạ

Trả lời
18:34 17/12/2022

Thông tin bình luận