4 Cách kiểm tra dịch vụ Viettel đang sử dụng chính xác và nhanh chóng

Cách kiểm tra dịch vụ Viettel giúp quý khách có thể quản lý và an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ. Với mục đích giúp khách hàng có thể tránh được tình trạng sim của mình bị trừ tiền oan vì nhiều lý do khác nhau, bài viết này sẽ giúp các bạn biết cách kiểm tra dịch vụ Viettel cụ thể và chi tiết.

Kiểm tra dịch vụ Viettel là gì?

“Kiểm tra dịch vụ Viettel” là cách để bạn kiểm tra sim di động của mình đang sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng nào của nhà mạng Viettel. Bạn sẽ biết được hàng tháng mình đang phải trả tiền cho các dịch vụ nào, giá cả của từng dịch vụ đó là bao nhiêu. Từ đó, bạn sẽ quản lý được tốt nhất chi phí sử dụng hàng tháng, và có kế hoạch nên giữ lại dịch vụ nào cần thiết cho bạn và nên hủy các dịch vụ nào mà bạn không còn dùng nữa, tránh phát sinh chi phí ngoài mong muốn.

Nguyên nhân trừ tiền Viettel

Cách kiểm tra các dịch vụ Viettel
Cách kiểm tra các dịch vụ Viettel

Bạn đang cảm thấy Viettel trừ tiền ngầm và muốn tìm hiểu nguyên nhân thật sự của vấn đề này cũng như cách kiểm tra lịch sử trừ tiền Viettel? Hãy cùng tìm hiểu về nguyên nhân trừ tiền Viettel nhé!

Có hai nguyên nhân chính gây ra việc trừ tiền Viettel: nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan.

  • Nguyên nhân chủ quan bao gồm việc quên mất mình đã từng đăng ký các dịch vụ giá trị gia tăng như thông báo cuộc gọi nhỡ MCA, gói nhạc chờ, các gói cước 4G hoặc combo 4G + gọi nội mạng, sms; hoặc đã từng sử dụng các dịch vụ có tính năng gia hạn tự động và quên hủy gia hạn khi không còn nhu cầu sử dụng nữa.
  • Nguyên nhân khách quan bao gồm:
  1.  Việc vô tình bấm trả lời tin nhắn mời sử dụng dịch vụ của nhà mạng
  2. Truy cập vào một đường link đăng ký dịch vụ nào đó mà bạn không để ý 
  3. Người khác sử dụng điện thoại của bạn đăng ký dịch vụ nào đó mà bạn không biết.
  4. Một trong những nguyên nhân mà khách hàng thường xuyên gặp phải nhất đó là đăng ký một dịch vụ nào đó và sử dụng trong thời gian ngắn và quên không hủy đi. Ví dụ, bạn đăng ký các gói 4g Viettel 1 ngày, với giá chỉ 2 đến 3 nghìn đồng, tuy nhiên bạn quên hủy đi chẳng hạn, số tiền trừ trong ngày không đáng là bao nhiêu tuy nhiên tính ra hàng tháng cộng dồn thì sẽ lớn.

Các cách kiểm tra dịch vụ Viettel

1. Cách kiểm tra dịch vụ Viettel bằng tin nhắn

Cách đơn giản nhất để kiểm tra dịch vụ Viettel mà bạn đang sử dụng là soạn tin nhắn như sau: 

>>>  Soạn tin “TC” gửi đến “1228”. 

Tổng đài sẽ gửi lại chi tiết các dịch vụ mà bạn đã đăng ký và đang sử dụng, đi kèm với đó nội dung tin nhắn sẽ có thêm các nội dung như chi tiết dịch vụ đang sử dụng (tên dịch vụ), giá cước từng dịch vụ mà bạn đang sử dụng, và cách hủy của từng gói cước mà bạn đang sử dụng.Trong tin nhắn trả lời mà bạn nhận được, Viettel sẽ kèm theo hướng dẫn cú pháp nhắn tin hủy dịch vụ để bạn có thể biết cách hủy nếu không có nhu cầu sử dụng dịch vụ nữa.

Với các nội dung như trên, bạn chỉ cần thực hiện theo thì sẽ kiểm tra các dịch vụ của Viettel mà bạn đang sử dụng cũng như dễ dàng hủy cho từng dịch vụ mà bạn không cần đến nữa. 

 

kiem-tra-dich-vu-viettel-2
Soạn tin nhắn
Kiểm tra dịch vụ Viettel qua 1228
Kiểm tra dịch vụ Viettel qua 1228

 

2. Kiểm tra bằng mã USSD

kiem-tra-dich-vu-viettel-3
Bamams mã USSD

 

Cách kiểm tra bằng mã USSD này sẽ giúp khách hàng kiểm tra được các chương trình khuyến mãi nạp thẻ và các gói khuyến mãi dành cho thuê bao của mình. Đặc biệt, việc kiểm tra này hoàn toàn miễn phí và kết quả có được một cách nhanh chóng.

Bạn có thể không cần phải gọi đến tổng đài Viettel mà vẫn tìm được gói ưu đãi mà mình cần. Bạn thực hiện thao tác kiểm tra những chương trình khuyến mãi cho thuê bao của mình như sau:

Hướng dẫn cách kiểm tra gói cước đang sử dụng để xem khuyến mãi nạp thẻ

Thao tác kiểm tra khuyến mãi nạp thẻ này sẽ giúp cho bạn biết thuê bao của mình có thuộc danh sách ưu đãi hay không. Bấm *098#Gọi

kiem-tra-dich-vu-viettel-4
Kiểm tra nạp thẻ

 

Trên màn hình sẽ hiển thị nội dung khuyến mãi như sau. Bạn chọn nhánh tương ứng với nhu cầu của mình để thực hiện việc kiểm tra:

kiem-tra-dich-vu-viettel-5
Chọn nhánh tương ứng

 

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn chủ động tra cứu ngày khuyến mãi thẻ nạp của Viettel thì bấm: *198# để kiểm tra bạn nhé!

3. Kiểm tra dịch vụ Viettel bằng cách gọi tổng đài

Một cách nhanh chóng nhất để kiểm tra dịch vụ Viettel đó là bạn liên hệ trực tiếp với số tổng đài của Viettel qua các đầu số điện thoại sau đây: 18008198 hoặc 198. 

  • Hỗ trợ 24/24 các vấn đề của bạn.
  • Đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm.
  • Dịch vụ tư vấn miễn phí.
  • Phạm vi hỗ trợ trên toàn nước.

 

Với các số điện thoại trên sẽ luôn có nhân viên trực 24/24 để hỗ trợ bạn, vì vậy bạn có thể liên hệ bất kỳ lúc nào mà bạn muốn. Hơn nữa, bạn cũng có thể kiểm tra được chính xác và chi tiết các dịch vụ mình đang dùng hay tìm hiểu các chương trình khuyến mãi mới.

Các bước gọi điện tư vấn:

  • Bước 1: Nhấc máy gọi 19006511
  • Bước 2: Trình bày vấn đề với chuyên viên tư vấn
  • Bước 3: Nghe chuyên viên tư vấn

4. Kiểm tra bằng tài khoản My Viettel lập trên trang chủ Viettel

Để kiểm tra dịch vụ giá trị gia tăng Viettel mà bạn đang sử dụng bằng app My Viettel, yêu cầu đầu tiên đó là bạn phải đang có 4g viettel hoặc kết nối wifi để truy cập được internet. Nếu bạn chưa tải app thì hãy vào CH Play trên android hoặc App Store trên IPhone tìm kiếm My Viettel và tải về nhé.

  1. Sau khi đã tải app, hãy thực hiện các bước sau đây để kiểm tra đăng ký dịch vụ Viettel:
  2. Trên điện thoại bạn truy cập vào app My Viettel bằng số điện thoại di động của bạn. Nếu bạn chưa đăng ký tài khoản thì có thể đăng ký ngay, hoặc đăng nhập trực tiếp bằng số điện thoại qua OTP gửi về mà không cần phải đăng ký.
  3. Khi đã đăng nhập thành công thì ngay trên đầu bạn chọn phần “tra cước”. Hệ thống sẽ liệt kê cho bạn số cước mà bạn đã sử dụng theo từng tháng, chi tiết từng dịch vụ gọi điện, nhắn tin, data 4G Viettel, và tất cả các dịch vụ giá trị gia tăng.

>>> Từ đó, bạn kiểm tra dịch vụ Viettel nào thì nhấp vào dịch vụ đó như hình ảnh minh họa bên dưới.

Kiểm tra qua App
Kiểm tra qua App

Link tải ứng dụng đối với thiết bị iOS: Tải My Viettel cho iphone

Link tải ứng dụng đối với thiết bị Android: Tải My Viettel cho Android

 

Chương trình sẽ hiển thị thông tin dịch vụ giá trị gia tăng mà bạn đang sử dụng. Nếu muốn huỷ dịch vụ đang dùng bằng My Viettel các bạn ấn chọn nút Tắt kích hoạt.

Lúc này hệ thống ứng dụng yêu cầu bạn xác nhận có muốn huỷ dịch vụ đang dùng hay không. Bạn ấn chọn Đồng ý và xác nhận.

 

 Lưu ý khi xem và huỷ dịch vụ bằng ứng dụng My Viettel

  • Cách làm như trên chỉ áp dụng đối với thuê bao đang sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng tính cước phí hàng tháng, ví dụ: Nhạc chờ, thông báo cuộc gọi nhỡ,...
  • Đối với gói dịch vụ 3G/4G hoặc cuộc gọi, bạn chỉ việc ấn chọn mục Đổi gói ở phần thông tin các gói dịch vụ để lựa chọn.

Vậy là bạn đã biết kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng Viettel đang sử dụng và hiểu rõ hơn về việc trừ tiền của Viettel. Hãy thực hiện kiểm tra và hủy bỏ các dịch vụ không cần thiết để tránh tình trạng bị trừ tiền ngầm. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả, tràn đầy năng lượng.Thành Trung Mobile chúc bạn có cách kiểm tra dịch vụ Viettel nhanh chóng, chính xác nhất.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận