Samsung giới thiệu nhẫn thông minh Galaxy Ring tại MWC 2024

Sau nhiều tháng chờ đợi đầy hồi hộp, cuối cùng thì ngày ra mắt chính thức của chiếc nhẫn thông minh Galaxy Ring cũng đã đến. Theo thông báo từ Samsung, Galaxy Ring sẽ chính thức lộ diện tại triển lãm di động lớn nhất thế giới - MWC 2024 diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha từ 26-29/2.

Đây được xem là một bước tiến quan trọng để Samsung khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ đeo. Hãy cùng tôi tìm hiểu những điều thú vị về Galaxy Ring nhé!

Galaxy Ring
Galaxy Ring

Galaxy Ring là gì?

Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu Galaxy Ring là thiết bị như thế nào nhé.

Galaxy Ring là một chiếc nhẫn thông minh do Samsung phát triển, nhằm mục đích theo dõi sức khỏe và các hoạt động thể chất của người dùng. Thiết kế nhỏ gọn của Galaxy Ring giúp nó trở thành một “người bạn đồng hành” lý tưởng để người dùng mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

Với trọng lượng siêu nhẹ, Galaxy Ring có thể được đeo suốt cả ngày lẫn đêm mà không gây khó chịu. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng theo dõi các hoạt động và thông số sức khỏe của bản thân trong thời gian dài, giúp lập kế hoạch tập luyện và chăm sóc sức khỏe một cách khoa học và hiệu quả hơn.

Tính năng nổi bật của Galaxy Ring

Với việc tích hợp AI (trí tuệ nhân tạo), Galaxy Ring hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm cá nhân hóa phong phú. Cụ thể, những tính năng nổi bật của Galaxy Ring bao gồm:

1. Theo dõi sức khỏe

  • Đo nhịp tim.
  • Theo dõi mức oxy trong máu.
  • Đếm số bước chân, quãng đường di chuyển.
  • Giám sát giấc ngủ.

Nhờ đó, Galaxy Ring có thể cung cấp cho người dùng cái nhìn sâu sắc về sức khỏe và hoạt động thể chất của bản thân. Thông qua ứng dụng Samsung Health, người dùng có thể dễ dàng truy cập, phân tích và chia sẻ dữ liệu với bạn bè, gia đình cũng như chuyên gia y tế.

2. Thanh toán không tiền mặt

Với khả năng kết nối NFC, Galaxy Ring cho phép người dùng thực hiện các giao dịch thanh toán một cách nhanh chóng và an toàn ngay trên cổ tay.

3. Điều khiển các thiết bị thông minh

Galaxy Ring còn là bộ điều khiển từ xa lý tưởng để điều khiển các thiết bị trong hệ sinh thái Galaxy (như điện thoại, tivi, loa,...) cũng như hệ thống nhà thông minh. Với những cử chỉ đơn giản, người dùng có thể mở khóa cửa, bật tắt điều hòa hay thay đổi âm lượng loa chỉ bằng một cái vẫy tay.

Nhờ khả năng kết nối với các thiết bị Galaxy khác thông qua hệ sinh thái Galaxy, Galaxy Ring hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm độc đáo và liền mạch cho người dùng.

Khi nào Galaxy Ring được bán ra?

Tuy vậy, bạn sẽ phải chờ một chút nữa để có thể sở hữu cho mình chiếc Galaxy Ring thông minh này. Theo thông tin từ Samsung, Galaxy Ring dự kiến sẽ chính thức được bán ra vào cuối năm 2024.

Có vẻ như “nàng thơ” mới của Samsung vẫn đang ở giai đoạn hoàn thiện những “chi tiết cuối cùng”, để đảm bảo mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người dùng. Dù vậy, việc được tận mắt chiêm ngưỡng Galaxy Ring trước thềm ra mắt vẫn đem lại niềm háo hức không nhỏ cho cộng đồng công nghệ.

Và điều đó cũng có nghĩa là các “fan cuồng” Galaxy sẽ còn phải ráng chờ thêm một chút nữa thôi!

Mẫu nhẫn Galaxy Ring
Mẫu nhẫn Galaxy Ring

Samsung dẫn đầu xu hướng nhẫn thông minh

Với sự ra mắt của Galaxy Ring, Samsung đang khẳng định vị thế tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào các sản phẩm đeo thông minh.

Trước Samsung, một số công ty công nghệ cũng đã cho ra mắt các sản phẩm nhẫn thông minh, như:

  • Lotus Ring: có kết nối wifi, hồng ngoại và cảm ứng cảm ứng. Cho phép điều khiển thiết bị thông qua cử chỉ.
  • Apple cũng được cho là đang phát triển một chiếc nhẫn thông minh với khả năng theo dõi sức khỏe.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực công nghệ đeo cũng như hệ sinh thái thiết bị kết nối đồng bộ, Galaxy Ring của Samsung được kỳ vọng sẽ chiếm ưu thế hơn so với các đối thủ.

Bên cạnh đó, việc tích hợp AI và các công nghệ mới nhất cũng giúp Galaxy Ring có những “đòn bẩy” then chốt để vượt trội. Do đó, có thể nói Samsung hoàn toàn xứng đáng là người dẫn đầu trong cuộc đua nhẫn thông minh mới nổi này.

Kết luận

Nhìn chung, sự ra mắt của Galaxy Ring tại MWC 2024 được xem như một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước đột phá của Samsung trong lĩnh vực công nghệ đeo thông minh.

Với nhiều ưu điểm vượt trội như: nhỏ gọn, nhẹ, pin trâu; lại tích hợp đầy đủ các công nghệ tiên tiến nhất; Galaxy Ring chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng công nghệ.

Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem đứa con tinh thần mới nhất của “ông trùm” Samsung sẽ mang đến những điều bất ngờ thú vị đến đâu nhé!

Nếu thấy bài viết hay và hữu ích, đừng quên chia sẻ và bình luận nhé! Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận