Try Galaxy - Trải nghiệm Galaxy AI ngay cả khi không sở hữu điện thoại Galaxy S24

Ứng dụng Try Galaxy của Samsung - ứng dụng cho phép bạn trải nghiệm các tính năng AI đỉnh cao của Galaxy ngay trên điện thoại iOS hay Android.

Có lẽ nhiều bạn đã nghe nói về tính năng AI trên dòng Galaxy S24 mới của Samsung. Những công nghệ mới nhất này giúp Galaxy S24 thông minh và hữu ích hơn bao giờ hết. Ví dụ như khả năng dịch ngôn ngữ thời gian thực, đề xuất màu sắc khi chỉnh sửa ảnh hay tự động tạo tóm tắt cho văn bản... Đó thực sự là những trải nghiệm ấn tượng.

Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn chưa có cơ hội tiếp cận với công nghệ mới này, bởi Galaxy S24 thuộc phân khúc cao cấp với giá bán khá đắt đỏ để sở hữu 1 chiếc Galaxy S24.

Vì vậy Samsung đã mang trải nghiệm AI Galaxy đến với mọi người thông qua ứng dụng Try Galaxy. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem tính năng này hoạt động như thế nào nhé!

Bạn có thẻ trải nghiệm Gaxlaxy AI ngay trên điện thoại của mình với Try Galaxy
Bạn có thẻ trải nghiệm Gaxlaxy AI ngay trên điện thoại của mình với Try Galaxy

1. Ứng dụng Try Galaxy là gì?

Ứng dụng Try Galaxy là một nền tảng do Samsung phát triển để người dùng iPhone và Android có thể trải nghiệm thử các tính năng mới của Galaxy mà không cần phải đổi sang dùng điện thoại Samsung. Khá hay phải không?

Với phiên bản mới nhất, ứng dụng này đã được Samsung nâng cấp để mô phỏng trải nghiệm One UI 6.1 và Galaxy AI trên Galaxy S24. Nhờ đó, người dùng có thể có cái nhìn rõ ràng hơn về khả năng ấn tượng của AI trên Samsung Galaxy S24 mà không cần bỏ tiền ra mua máy.

Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang phân vân không biết Galaxy S24 có đáng để nâng cấp từ máy cũ hay không

2. Những tính năng AI nào được giới thiệu trong Try Galaxy

Theo thông tin từ Samsung thì Try Galaxy tập trung vào 5 nhóm tính năng AI chính trên Galaxy S24, bao gồm:

Dịch trực tiếp

Một trong những tính năng đáng chú ý nhất của Galaxy S24 chính là Dịch trực tiếp. Đây là tính năng dịch thời gian thực cuộc gọi sang 13 ngôn ngữ, giúp bạn dễ dàng giao tiếp với người nước ngoài.

Tính năng Dịch trực tiếp có thể dịch cả âm thanh lẫn văn bản của cuộc gọi, ví dụ bạn có thể:

  • Đặt chỗ nhà hàng ở nước ngoài.
  • Gọi cho tài xế Grab khi đi du lịch.
  • Gọi điện về cho người thân ở quê nhà mà không sợ ngại ngôn ngữ. 
  • Bạn có thể nghe/đọc tin nhắn tiếng Anh của bạn bè quốc tế, sau đó trả lời bằng tiếng Việt một cách dễ dàng.

Hỗ trợ Ghi chú

Ghi chú như thường lệ, nhưng bây giờ nhận được các bản tóm tắt do AI tạo ra ngay lập tức để giúp rút gọn và tổ chức các ghi chú. Chuyển các đoạn văn dày đặc thành các dấu đầu dòng với tiêu đề để dễ dàng xem lại. Tính năng cho phép định dạng tự động, kiểm tra chính tả và bản dịch.

Hỗ trợ Trò chuyện

Gợi ý cách diễn đạt tin nhắn phù hợp với ngữ cảnh. Giúp bạn trò chuyện lưu loát và duy trì mối quan hệ tốt đẹp hơn. AI được tích hợp vào Bàn phím Samsung cũng có thể dịch các tin nhắn theo thời gian thực bằng 13 ngôn ngữ để người dùng có thể giao tiếp tốt hơn qua các rào cản văn hóa và ngôn ngữ.

Hỗ trợ Ảnh

Chỉnh sửa ảnh thông minh với các công cụ AI. Loại bỏ đối tượng không mong muốn, thay đổi bố cục, màu sắc... rất dễ dàng.

Những bức ảnh hoàn hảo với sự trợ giúp của chỉnh sửa tạo ảnh, một công cụ AI cho phép người dùng thay đổi kích thước, điều chỉnh vị trí hoặc thậm chí loại bỏ các đối tượng trong ảnh. 

Điều chỉnh thành phần của một bức ảnh trong nháy mắt với Gợi ý Chỉnh sửa. Sử dụng công cụ Xóa Phản chiếu để tự động loại bỏ bóng râm và ánh sáng phản chiếu không mong muốn.

Vòng tròn để tìm kiếm

Khi người dùng nhìn thấy thứ gì đó họ thích, họ đơn giản chỉ cần nhấn giữ nút chính và vẽ một vòng tròn xung quanh hình ảnh để nhận được kết quả tìm kiếm hữu ích ngay lập tức về mặt hàng hấp dẫn đó. Tùy thuộc vào vị trí, các bản tổng quan do AI tạo ra sẽ được cung cấp.

Ngoài ra còn có các video hướng dẫn cách chụp ảnh đêm rõ nét, quay video ổn định với Siêu chống rung... giúp mọi người cảm nhận được khả năng nhiếp ảnh xuất sắc của Galaxy S24.

Ngoài các tính năng AI thông minh, ứng dụng Try Galaxy còn cung cấp các video demo chi tiết về các tính năng camera ấn tượng của Galaxy S24:

  • Chụp đêm sắc nét với Nightography.
  • Siêu chống rung khi quay video.
  • Chế độ Portrait chụp ảnh xóa phông đẹp mê ly.

>> Xem thêm: các thông tin hữu ích về Galaxy S24, có thể bạn chưa biết

3. Cách trải nghiệm AI Galaxy ngay trên điện thoại

Thực ra việc trải nghiệm các tính năng mới của Galaxy S24 qua Try Galaxy cũng khá đơn giản thôi. Bạn chỉ cần tải Try Galaxy về máy.

Try Galaxy
Try Galaxy

Một số lưu ý nhỏ cho bạn:

  • Nếu bạn đã cập nhật One UI 5 trở lên thì trải nghiệm sẽ mượt hơn.
  • Một số tính năng có thể hiển thị không hoàn hảo tùy vào điện thoại.
  • Đây chỉ là demo nên không thể sử dụng thực tế được nhé.
  • Ứng dụng Try Galaxy có sẵn trên điện thoại thông minh Android OS được hỗ trợ với phiên bản Chrome mới nhất, nhưng có thể không được tối ưu hóa hoàn hảo tùy thuộc vào kiểu thiết bị, cài đặt, kích thước màn hình, v.v. Ứng dụng chạy trên Safari, trên iPhone 7 trở lên với iOS 14 hoặc cao hơn.
  • Ứng dụng được hỗ trợ bằng tiếng Ả Rập, tiếng Trung giản thể, tiếng Trung phồn thể, tiếng Séc, tiếng Anh, tiếng Pháp (FR/CA), tiếng Đức, tiếng Hungary, tiếng Indonesia, tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga, tiếng Tây Ban Nha Mỹ Latinh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Thụy Điển, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và tiếng Việt.

Nhìn chung, với Try Galaxy bạn vẫn có thể hiểu được xu hướng AI trên smartphone đang làm gì, hướng tới đâu. Điều đó cũng đủ thỏa mãn tính tò mò rồi phải không nào?

Mong rằng với bài viết này, mọi người đã biết thêm được cách dùng Try Galaxy để trải nghiệm công nghệ AI mới trên Galaxy S24 của Samsung. 

Nếu còn thắc mắc gì về ứng dụng Try Galaxy, đừng ngần ngại comment bên dưới nhé!

Chúc các bạn trải nghiệm vui vẻ!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận