Cling Band - Smartphone uốn cong có thể đeo trên cổ tay của Samsung

Samsung đã giới thiệu một thiết bị có tên "Cling Band" tại Triển lãm Di động Thế giới (MWC) 2024. 

Đây là một thiết bị nguyên mẫu với màn hình OLED có thể gập lại, cho phép sử dụng như một chiếc điện thoại thông minh khi mở ra và như một chiếc vòng tay thông minh khi gập lại.

Cling Band
Cling Band

Cling Band - Chiếc điện thoại 2 trong 1 

Điện thoại đeo được trên cổ tay Cling Band chắc chắn là một trong những khái niệm thu hút nhiều sự chú ý nhất tại CES năm nay. Sản phẩm này có màn hình OLED uốn dẻo và có thể hoạt động như một chiếc điện thoại thông minh hoặc đồng hồ thông minh tùy theo trường hợp sử dụng.

Là một trong những ý tưởng thú vị nhất được Samsung giới thiệu tại CES 2024, Cling Band kết hợp cả điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh vào cùng một thiết bị.

Trong chế độ điện thoại thông thường, Cling Band trông giống như một chiếc smartphone mỏng thông thường với màn hình không viền, camera sau và cổng sạc USB-C. 

Tuy nhiên, khi được uốn cong, điện thoại sẽ trở nên giống như một vòng đeo tay, với màn hình OLED bao trọn xung quanh cổ tay người dùng. Người dùng có thể vuốt ngón tay trên màn hình để điều hướng và sử dụng các tính năng.

Không chỉ thế, khi đeo ở dạng vòng tay, Cling Band còn có khả năng đo nhịp tim, theo dõi hoạt động thể chất và các chỉ số sức khỏe khác như một chiếc đồng hồ thông minh, giúp theo dõi sức khỏe toàn diện cho người dùng.

Với thiết kế linh hoạt và khả năng hoạt động nhiều chức năng, Cling Band có thể trở thành một thiết bị cực kỳ hữu ích trong tương lai. Tuy nhiên đây hiện chỉ là khái niệm thiết kế nhưng nó cho thấy tiềm năng ứng dụng lớn của công nghệ màn hình OLED uốn dẻo trong các sản phẩm di động.

Cling Band - Chiếc smartphone 2 trong 1
Cling Band - Chiếc smartphone 2 trong 1

Công nghệ màn hình linh hoạt - xu hướng tương lai

Ngoài Cling Band, Samsung cũng cho thấy công nghệ màn hình uốn cong, xoắn ốc và kéo dài linh hoạt trên nhiều sản phẩm khác. Một trong những khái niệm ấn tượng là chiếc máy tính xách tay có thể mở rộng thêm màn hình. Người dùng có thể kéo màn hình laptop ra hai bên để có diện tích hiển thị lớn hơn khi cần.

Một khái niệm khác cũng thu hút sự chú ý là màn hình TV siêu mỏng - S-Foldable có thể cuộn lại giống như một tờ giấy. Với chất liệu linh hoạt, màn hình TV có thể được xếp gọn và mang đi dễ dàng. Sau đó chỉ cần bung ra là có thể sử dụng.

Các khái niệm này hiển thị tiềm năng vô cùng lớn của công nghệ màn hình mới, cho phép tạo ra nhiều sản phẩm mỏng, nhẹ, dễ mang vận chuyển và linh hoạt hơn. Đây có thể là cơ sở để Samsung và các hãng công nghệ khác phát triển các sản phẩm thương mại trong tương lai.

Ý nghĩa của các khái niệm sản phẩm lạ mắt từ Samsung

Samsung đã có những bước tiến dài trong công nghệ màn hình. Hãng đi đầu thế giới trong việc phát triển các loại màn hình mới như Micro LED, QD-OLED hay màn hình gập... Sự đột phá về công nghệ giúp Samsung có thể sáng tạo ra những khái niệm sản phẩm mới mẻ, thú vị.

Các khái niệm được trình diễn tại CES 2024 có thể trông lạ lẫm và còn xa với thực tế ở hiện tại. Nhưng chúng minh họa cho tầm nhìn xa trông rộng của Samsung và tiềm năng ứng dụng của công nghệ màn hình linh hoạt trong các lĩnh vực.

Các ý tưởng mang tính đột phá như điện thoại uốn cong đeo cổ tay hay tai nghe có màn hình cảm ứng là nền tảng để phát triển các sản phẩm thương mại trong tương lai, làm thay đổi hoàn toàn cách chúng ta trải nghiệm công nghệ.

Ý tưởng điện thoại uốn cong đeo cổ tay của Samsung
Ý tưởng điện thoại uốn cong đeo cổ tay của Samsung

Những năm qua, nhiều ý tưởng từng được Samsung “tung hứng” dưới dạng khái niệm sản phẩm tại các sự kiện CES đã trở thành hiện thực như TV uốn cong, điện thoại gập... Vì thế, hoàn toàn có cơ sở để tin rằng trong vài năm tới, những thiết bị công nghệ mang tính đột phá vừa được Samsung giới thiệu sẽ sớm đến tay người dùng.

Những khái niệm thiết bị vừa qua của Samsung đã cho thấy tầm nhìn chiến lược về thiết kế, công nghệ của hãng. Đây là tiền đề quan trọng để Samsung tiếp tục dẫn đầu về công nghệ màn hình và mang đến những trải nghiệm số hoàn toàn mới cho người dùng trong tương lai.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận