Xiaomi cho ra mắt 2 siêu phẩm flagship 2024 - Xiaomi 14 Ultra và Xiaomi 14

Xiaomi vừa có sự kiện ra mắt lớn tại Hội nghị Thế giới Di động 2024, giới thiệu 2 siêu phẩm flagship mới là Xiaomi 14 Ultra và Xiaomi 14. Đây hứa hẹn là 2 chiếc điện thoại cao cấp nhất của Xiaomi trong năm nay.

Xiaomi 14 Ultra - Siêu phẩm camera “xịn sò”

Đây là mẫu flagship cao cấp đắt đỏ nhất của Xiaomi, với mức giá lên tới 1.499 euro tại thị trường châu Âu. Với mức giá "trên trời" này, Xiaomi 14 Ultra mang trên mình rất nhiều công nghệ và tính năng cao cấp.

Trước hết, điện thoại sở hữu thiết kế sang trọng với 4 cạnh cong tinh tế, màn hình lồi lên từ khung viền kim loại độc đáo. Màn hình là loại AMOLED 3200x1440 điểm ảnh, tần số quét 120Hz siêu mượt. Bên trong là chip Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ, cùng tới 16GB RAM và 512GB bộ nhớ. Viên pin cực khủng 5000 mAh có thể sạc siêu tốc, 0-100% chỉ trong 33 phút.

Nhưng phần làm Xiaomi 14 Ultra thực sự nổi bật là hệ thống camera "đồ chơi" đẳng cấp. Toàn bộ phần mặt lưng của máy được thiết kế giống như một chiếc máy ảnh DSLR cổ điển. Phụ kiện chuyên nghiệp kèm theo còn biến điện thoại thành một "máy ảnh lớn" với chân máy, nút bấm chụp và cần gạt zoom như máy ảnh thật.

Điểm nhấn của camera chính là cơ cấu khẩu độ 6 lá cánh cơ học, có thể điều chỉnh độ mở ống kính linh hoạt từ f/1.6 đến f/4.0 cho bức ảnh. Bên cạnh đó, cụm camera còn sở hữu cảm biến 1 inch cực lớn, cùng 3 ống kính zoom khác. Đây có lẽ là trang bị camera xịn xò nhất trên smartphone hiện nay.

Nói tóm lại, với những tính năng mà nó mang trên mình, Xiaomi 14 Ultra xứng đáng là một siêu phẩm đình đám và có thể coi là "đồ chơi" công nghệ giải trí dành cho giới đam mê.

Mẫu điện thoại Xiaomi 14 Ultra
Mẫu điện thoại Xiaomi 14 Ultra

Xiaomi 14 - Siêu phẩm chụp ảnh chân dung

Trong khi "đàn anh" Xiaomi 14 Ultra hướng tới trải nghiệm giải trí đỉnh cao thì Xiaomi 14 lại đi theo hướng thực dụng hơn. Mặc dù vẫn ở phân khúc cao cấp nhưng Xiaomi 14 có giá "mềm" hơn nhiều, chỉ 999 euro. Với mức giá này, Xiaomi 14 hứa hẹn là mẫu flagship bán chạy nhất của hãng trong năm nay.

So với Xiaomi 14 Ultra, thiết kế của Xiaomi 14 đơn giản và gọn gàng hơn rất nhiều, tập trung vào tính tiện dụng cho người dùng. Điện thoại có màn hình 6.36 inch độ phân giải cao, tần số làm mới 120Hz. Chip Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ cùng các tùy chọn RAM / bộ nhớ linh hoạt. Viên pin 4.610 mAh cho thời lượng rất ổn, có thể sạc siêu tốc công suất lên tới 100W.

Điểm mạnh nhất của máy chính là camera. Xiaomi 14 được "kế thừa" công nghệ camera của người anh Xiaomi 13 Pro. Với 3 ống kính zoom khác tiêu cự, người dùng có thể chụp được những bức chân dung xóa phông nhìn rất sang chảnh và chuyên nghiệp. Đặc biệt khi kết hợp cùng bộ lọc màu Leica và các thuật toán xử lý hình ảnh đỉnh cao, chất lượng ảnh chụp được rất đẹp mắt và sắc nét.

Nói chung, nếu Xiaomi 14 Ultra là mẫu điện thoại cao cấp mang tính giải trí thì Xiaomi 14 lại mang đến nhiều giá trị thực dụng hơn cho người tiêu dùng. Với camera selfie đỉnh cao và nhiều tính năng thông minh, đây hứa hẹn là chiếc smartphone bán chạy nhất của Xiaomi trong năm nay.

Điện thoại Xiaomi 14
Điện thoại Xiaomi 14

Như vậy, với 2 siêu phẩm mới là Xiaomi 14 Ultra và Xiaomi 14, Xiaomi đã cho thấy sự đa dạng và phong phú trong phân khúc flagship cao cấp của hãng.  Xiaomi 14 Ultra là mẫu máy mới toanh, tập trung vào công nghệ, camera và trải nghiệm cao cấp mang tính giải trí. Trong khi đó, Xiaomi 14 là mẫu nâng cấp nhẹ từ thế hệ trước, chú trọng hơn vào mặt thực dụng cho người tiêu dùng.

Cả 2 sản phẩm đều sở hữu những ưu điểm riêng và hứa hẹn nhận được phản hồi tích cực từ thị trường. Đây cũng được xem là bước đệm quan trọng để Xiaomi củng cố vị thế của mình trên thị trường smartphone cao cấp.

Thành Trung Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thêm những đánh giá chi tiết về Xiaomi 14 Ultra và Xiaomi 14 trong thời gian sắp tới. Hãy cùng chờ đợi xem hai siêu phẩm mới của Xiaomi có thể mang lại những điều bất ngờ gì cho người dùng!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận