Sửa điện thoại Sony bị mất sóng

Điện thoại Sony bị mất sóng sau một thời gian sử dụng khiến bạn gặp phải rất nhiều bất tiện khi sử dụng những chức năng thông minh của điện thoại. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả và nhanh chóng. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết.

dien-thoai-sony-bi-mat-song
điện thoại sony mất sóng

Việc điện thoại Sony mất sóng mà không rõ nguyên nhân khiến bạn vô cùng lo lắng? Sau đây là một số nguyên nhân, biểu hiện về tình trạng này bạn có thể tham khảo

Biểu hiện điện thoại Sony bị mất sóng

Khi bị mất sóng thì điện thoại Sony sẽ có những biểu hiện sau:

  • Mặc dù điện thoại Sony của bạn trên màn hình vẫn hiển thị sóng nhưng khi gọi thì rất chập chờn.
  • Cũng là có sóng trên màn hình nhưng bạn lại không thấy có bất kỳ thông báo nào về nghe gọi hay tin nhắn gửi đến bạn
  • Điện thoại Sony hoàn toàn không có sóng, trên màn hình báo là no service hay bất kỳ cụm từ nào liên quan
  • Mặc dù điện thoại Sony có gắn sim nhưng không lên sóng, điện thoại báo là không có sóng, hoặc là lỗi thẻ sim...
  • Trên biểu tượng sóng bị gạch chéo, biểu thị không có sóng

Nguyên nhân khiến điện thoại Sony mất sóng

Khi bạn thấy điện thoại sony có những biểu hiện kể trên thì tức là điện thoại sony đã bị mất sóng, mà nguyên nhân đến từ một trong những lý do sau:

dien-thoai-sony-bi-mat-song-3
Nguyên nhân khiến ĐT Sony bị mất sóng

Nguyên nhân về phần mềm:

Đây là những nguyên nhân liên quan đến hệ điều hành, cài đặt, ứng dụng hay sim của điện thoại. Một số nguyên nhân cụ thể có thể kể đến như:

  • Chưa được kích hoạt sim hoặc sim đã hết hạn sử dụng.
  • Bị khóa mạng hoặc bị chặn IMEI do nợ cước, trộm cắp hay mất máy.
  • Lỗi cài đặt về ngôn ngữ, khu vực, chế độ máy bay hay chế độ tiết kiệm pin.
  • Lỗi cập nhật hệ điều hành, root hay flash rom.
  • Do bị xung đột ứng dụng, virus hay phần mềm độc hại.

Nguyên nhân về phần cứng: 

Đây là những nguyên nhân liên quan đến các linh kiện bên trong điện thoại, chủ yếu là anten sóng, mainboard hay sim tray. Một số nguyên nhân cụ thể có thể kể đến như:

  • Điện thoại bị ẩm nước, vô nước hoặc bị rớt va đập mạnh dẫn dến ảnh hưởng cái linh kiện trên mainboard gây ra mất sóng
  • Hư hỏng mặt sim trầy, không nhận sim do sim bị móp méo, bẩn, không phù hợp hoặc tháo ra tháo vào quá nhiều khiến bị hư sim nên tiếp súc với điện thoại kém.
  • Nơi mà bạn và điện thoại bạn đang có mặt là nơi xa xôi hẻo lánh, vùng không được phủ sóng, sóng yếu, bị cảng bởi nhiều nhà cao tần, hoặc trong tần hầm
  • Có thể bạn để chế độ máy bay mà quên không biết

Cách khắc phục điện thoại Sony mất sóng

Xem cài đặt điện thoại

Kiểm tra lại cài đặt của điện thoại xem có bị sai ngôn ngữ, khu vực, chế độ máy bay hay chế độ tiết kiệm pin không. Bạn có thể thay đổi cài đặt phù hợp với điện thoại của bạn.

điện thoại sony bị mất sóng 2
 tắt chế độ máy bay

Nếu điện thoại sony sóng yếu là do bạn đang ở vùng xa xôi hẻo lánh, đường hầm, hay trên toà nhà cao thì bạn thử ra chỗ có sóng xem có cải thiện được không.

Kiểm tra nhà mạng

Kiểm tra lại sim của bạn xem có bị hết hạn, khóa mạng hay chặn IMEI không. Bạn có thể liên hệ với nhà mạng để được hỗ trợ nếu có vấn đề với sim.

Phôi sim bị lỗi cũng là nguyên nhân gây ra mất sóng.

Bạn có thể kiểm tra bằng cách lắp sim vào máy khác xem có được không, hoặc lắp một sim khác lắp vào điện thoại Sony của bạn để xem có phải do điện thoại sony không nhận sim không nhé.

Xem thêm >>>>>>thay sim điện thoại sony

dien-thoai-sony-bi-mat-song-4
lỗi do sim

Lỗi hệ điều hành

Kiểm tra hệ điều hành
Lỗi hệ điều hành

Kiểm tra lại phiên bản hệ điều hành của điện thoại xem có bị lỗi cập nhật, root hay flash rom không. Bạn có thể khôi phục lại phiên bản gốc của hệ điều hành hoặc cập nhật phiên bản mới nhất nếu có.

Lỗi do phần cứng nên điện thoại sony bị mất sóng

IC nguồn
 lỗi hỏng phần cứng

 

Và một trong những lỗi nặng nhất đó là lỗi hỏng phần cứng như IC nguồn... thì bạn cần phải biết kỹ thuật để sửa. Mà thông thường thì ít ai có thể sửa được trường hợp này tại nhà nên tốt nhất bạn hãy đem ra trung tâm sửa chữa để các nhân viên sửa chữa xem cho bạn về tình trạng điện thoại Sony mất sóng.

Thành Trung Mobile địa chỉ uy tín để sửa chữa điện thoại Sony mất sóng 

Thông thường, trên đây là một số mẹo đơn giản bạn có thể kiểm tra trước khi đem ra cửa hàng sửa chữa để được những người có kinh nghiệm kiểm tra giúp bạn. Và một trong những địa chỉ sửa chữa điện thoại Sony mất sóng đó là Thành Trung Mobile. Khi đến với Thành Trung Mobile, bạn sẽ nhận được những lợi ích dưới đây:

Cửa hàng thành trung mobile
Đội ngũ nhân sự Thành Trung Mobile
  • Về đội ngũ nhân viên: Nhân viên sửa chữa là những người có trình độ cao, được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại. Còn đối với những nhân viên chăm sóc khách hàng cũng rất niềm nở, hòa đồng, có kiến thức trong lĩnh vực điện tử, công nghệ.
  • Về trang thiết bị của cửa hàng: đều là những máy móc hiện đại, tiên tiến và mới nhất. Các sản phẩm như linh kiện, điện thoại... đều có chất lượng tốt nhất
  • Về chi phí, bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi chúng tôi luôn lấy đúng giá, giá cạnh tranh
  • Về thời gian sửa chữa, bạn có thể đợi lấy ngay và có thể thấy trực tiếp các nhân viên sửa chữa cho bạn.

Vậy điện thoại Sony mất sóng sửa bao nhiêu tiền tại Thành Trung Mobile? Đây là một câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Chúng tôi xin thông báo rằng giá sửa chữa sẽ phụ thuộc vào mức độ hư hỏng của phần cứng và loại linh kiện thay thế. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0909.650.650. 

Chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin và hướng dẫn cần thiết để khắc phục lỗi mất sóng của điện thoại Sony. Hy vọng bạn đã tìm được giải pháp phù hợp cho chiếc điện thoại của mình. Nếu bạn vẫn gặp khó khăn hoặc cần sự hỗ trợ, hãy đến với Thành Trung Mobile.Cảm ơn bạn đã đọc bài viết điện thoại sony bị mất sóng và hãy ghé Thành Trung Mobile để được hỗ trợ tốt nhất.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận