Cách kết nối điện thoại iPhone với tivi Sony, Samsung qua Wifi

Kết nối iPhone với tivi là một trong những tính năng hữu ích mà bạn có thể sử dụng để chia sẻ nội dung từ điện thoại lên màn hình lớn. Bạn có thể xem phim, nghe nhạc, chơi game, hay thậm chí là làm việc trên tivi một cách dễ dàng. Nếu bạn đang dùng tivi Sony hoặc Samsung, bạn có thể tham khảo các cách kết nối iPhone với TV qua Wifi bằng cách theo dõi những hướng dẫn của Thành Trung Mobile nhé.

Cách kết nối điện thoại iPhone với tivi Samsung

Để có thể kết nối được iPhone với tivi qua wifi, điều kiện bắt buộc là cả 2 thiết bị phải cùng bắt chung 1 mạng wifi (áp dụng cho cả tivi Samsung và Sony).

Tính năng AirPlay được tích hợp sẵn trên tivi Samsung sẽ giúp bạn thực hiện việc kết nối giữa 2 thiết bị này.

  • Bước 1: Kiểm tra xem tivi đã bật tính năng AirPlay chưa?

Sau khi tivi Samsung đã kết nối thành công mạng wifi giống với iPhone, trên tivi Samsung, các bạn tiến hành vào Cài Đặt -> Tổng quát -> Cài đặt Apple AirPlay -> Bật AirPlay.

Bật AirPlay
Bật AirPlay

Sau khi đã bật tính năng AirPlay, các bạn hãy bấm vào nút Home trên điều khiển của tivi để thoát ra màn hình chờ.

thoát ra màn hình chờ
thoát ra màn hình chờ
  • Bước 2: Bật tính năng AirPlay trên trung tâm điều khiển Control Center của iPhone.
Bật AirPlay trên iPhone
Bật AirPlay trên iPhone

Các bạn chọn Phản chiếu màn hình như hình bên dưới.

chọn Phản chiếu màn hình
chọn Phản chiếu màn hình

Lúc này, tên thiết bị của tivi trong phạm vi kết nối sẽ được hiển thị. Khi các bạn nhấn chọn vào, trên màn hình của tivi sẽ xuất hiện 1 mã xác nhận kết nối Wifi để bạn nhập vào điện thoại.

Sau khi bạn nhập xong mã này, điện thoại và tivi sẽ được kết nối thành công. Hãy ấn vào nút Home trên màn hình iPhone để bắt đầu sử dụng và phản chiếu hình ảnh trên tivi nhé.

Ấn vào nút Home trên màn hình iPhone
Ấn vào nút Home trên màn hình iPhone

Và đây là kết quả. Độ trễ của việc phản chiếu này phụ thuộc nhiều vào wifi bạn dùng có tốt hay không. Đối với 1 mạng wifi khỏe, độ trễ của việc phản chiếu này không đáng kể. Bạn có thể sử dụng tính năng này khá ngon lành.

Nếu như không muốn kết nối và phản chiếu iPhone lên tivi Samsung nữa, bạn chỉ cần vào mục Phản chiếu màn hình ở trong Control Center của iPhone và chọn Dừng phản chiếu là được nhé.

==>> Xem thêm bài viết: Bạn đã biết cách kết nối Note 5 với Tivi đơn giản này chưa?

Cách kết nối điện thoại iPhone với tivi Sony

Để có thể kết nối iPhone với tivi Sony, các bạn cũng sẽ sử dụng tính năng AirPlay trên cả điện thoại và tivi nhé. Nhưng với tivi Sony sẽ khác đôi chút so với tivi Samsung:

  • Bước 1: Vào cửa hàng Google Play Store (CH Play) trong kho ứng dụng trực tuyến của tivi.
Vào cửa hàng Google Play Store
Vào cửa hàng Google Play Store
  • Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản CH Play

Bước tiếp theo, các bạn cần phải đăng nhập thành công vào 1 tài khoản CH Play để có thể tải được ứng dụng trên đây.

  • Bước 3: Tìm và cài đặt ứng dụng AirScreen

Sau khi đăng nhập thành công vào tài khoản CH Play, các bạn hãy gõ "airscreen" vào thanh tìm kiếm và cài đặt ứng dụng này.

cài đặt ứng dụng AirScreen
cài đặt ứng dụng AirScreen

Sau khi cài đặt ứng dụng thành công các bạn hãy nhấn chọn Mở -> Start Now.

Start Now
Start Now
  • Bước 4: Bật AirPlay trên iPhone và kết nối với tivi

Bước tiếp theo, các bạn cũng sẽ mở thanh Control Center trên iPhone, nhấn vào Phản chiếu màn hình. Tìm và chọn vào tivi mà bạn muốn kết nối như thao tác đối với tivi Samsung.

Sau đó trên màn hình tivi sẽ hiện thông báo, bạn chỉ cần nhấn Ok là đã kết nối thành công với iPhone.

nhấn Ok là đã kết nối thành công với iPhone
nhấn Ok là đã kết nối thành công với iPhone

Và đây là kết quả:

Kết quả sau khi kết nối
Kết quả sau khi kết nối

==>> Tham khảo bài viết: Hướng dẫn cách kết nối điện thoại với tivi Asanzo qua Youtube và Wifi

Lợi ích và hạn chế khi kết nối iPhone với Tivi 

Những lợi ích khi kết nối iPhone với tivi Sony, Samsung qua Wifi

Khi kết nối iPhone với TV Sony, Samsung qua Wifi, người dùng có thể tận hưởng những lợi ích sau đây:

  • Xem nội dung iPhone trên màn hình tivi lớn: Khi kết nối iPhone với TV qua Wifi, người dùng có thể xem nội dung từ iPhone, chẳng hạn như video, hình ảnh và âm nhạc trên màn hình tivi lớn, cho trải nghiệm giải trí tốt hơn.
  • Chơi game trên màn hình tivi lớn: Kết nối iPhone với TV qua Wifi cho phép người dùng chơi các trò chơi yêu thích của họ trên màn hình tivi lớn, tạo ra một trải nghiệm chơi game tuyệt vời.
  • Dễ dàng chia sẻ nội dung: Khi kết nối iPhone với TV qua Wifi, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ nội dung từ iPhone của mình với các thành viên trong gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp.
  • Tăng tính năng của tivi: Kết nối iPhone với TV qua Wifi cũng có thể tăng tính năng của tivi, cho phép người dùng truy cập vào các dịch vụ trực tuyến và các ứng dụng khác nhau trên màn hình tivi lớn.
  • Dễ dàng điều khiển tivi: Kết nối iPhone với TV qua Wifi cũng cho phép người dùng dễ dàng điều khiển tivi của mình bằng cách sử dụng iPhone như một bộ điều khiển từ xa thông minh.

Cho nên, kết nối iPhone với thiết bị TV qua Wifi mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, cho phép họ tận hưởng trải nghiệm giải trí tốt hơn và tăng tính năng của tivi.

Những lỗi có thể gặp phải khi kết nối với Tivi Sony, Samsung qua WiFi

Mặc dù kết nối iPhone với TV Sony, Samsung qua Wifi mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, tuy nhiên, vẫn có thể gặp phải một số lỗi sau đây:

  • Không kết nối được: Có thể xảy ra lỗi khi iPhone không thể kết nối với tivi qua Wifi do một số lý do như cấu hình Wifi không đúng hoặc tivi không được kết nối đúng với Wifi.
  • Mất kết nối: Khi kết nối iPhone với TV qua Wifi, có thể xảy ra mất kết nối đột ngột, khiến cho nội dung đang xem trên tivi bị gián đoạn hoặc ngừng.
  • Nội dung không được phát lại: Có thể xảy ra lỗi khi nội dung từ iPhone không được phát lại trên tivi, đặc biệt khi sử dụng các ứng dụng và dịch vụ không tương thích với tivi.
  • Tốc độ phát chậm: Khi kết nối iPhone với TV qua Wifi, có thể xảy ra lỗi khi tốc độ phát nội dung trên tivi chậm hoặc không ổn định, làm giảm trải nghiệm người dùng.
  • Mất tính bảo mật: Khi kết nối iPhone với TV, có thể mất tính bảo mật của thiết bị, khi nội dung được truyền tải qua Wifi và có thể bị người khác đánh cắp.

Bởi vậy, kết nối iPhone với TV qua Wifi có thể gặp phải một số lỗi và rủi ro, vì vậy, người dùng nên kiểm tra kết nối và cấu hình Wifi trước khi sử dụng và đảm bảo tính bảo mật của thiết bị của mình.

Qua bài viết, Thành Trung Mobile đã đưa ra cách kết nối iPhone với tivi Samsung và Sony qua Wifi đơn giản, nhanh chóng. Đây được coi là những cách kết nối thuận tiện, dễ thao tác nhất!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận