Sửa điện thoại Sony bị liệt cảm ứng

Điện thoại Sony bị liệt cảm ứng là một vấn đề mà nhiều người dùng gặp phải và cảm thấy bối rối. Điện thoại Sony bị loạn cảm ứng có thể gây ra nhiều phiền toái cho người dùng, như không thể gọi điện, nhắn tin, sử dụng các ứng dụng hay chơi game. Vậy tại sao điện thoại Sony lại bị liệt cảm ứng và làm thế nào để sửa chữa lỗi này? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Điện thoại Sonyliệt cảm ứng có thể gây ra nhiều phiền toái cho người dùng, như không thể gọi điện, nhắn tin, sử dụng các ứng dụng hay chơi game. Vậy tại sao điện thoại Sony lại bị liệt cảm ứng và làm thế nào để sửa chữa lỗi này?

Nguyên nhân điện thoại sony liệt cảm ứng

Nhắc đến điện thoại thông minh thì, ngoài những công dụng cũng như sự cần thiết khi sử dụng điện thoại,  thì việc điện thoại bị hư hỏng 1 bộ phần nào đó cũng là 1 việc cần quan tâm. 

Chẳng hạn như, trường hợp điện thoại sony liệt cảm ứng là do nguyên do từ đâu:

  • Bị rơi, va đập mạnh vào các vật cứng nhọn >> vỡ màn hình, hư hỏng IC máy, chíp màn hình >> liệt cảm ứng. 
  • Cài đặt những ứng dụng có khả năng xung đột nhau, Rom bị lỗi hệ thống >> điện thoại sony  liệt cảm ứng. 
  • Trong quá trình sử dụng lâu ngày >> kính cường lực bên ngoài bị trầy xước, bể >> cũng là một nguyên nhân. 
  • Sử dụng cáp sạc không chính hãng, sạc qua đêm nhiều lần >> chết IC cảm ứng >> liệt cảm ứng. 
  • Quá trình sử dụng máy vừa chơi game vừa sạc điện thoại >> cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng liệt cảm ứng. 
  • Điện thoại bị ngấm nước >> ảnh hưởng vi mạch bên trong máy >> liệt cảm ứng.
  • Bụi bẩn hoặc vật cản: Nếu màn hình, loa, micro hay các nút bấm của điện thoại Sony bị bụi bẩn hoặc vật cản che khuất, cảm ứng có thể không hoạt động được. Lỗi này có thể do sử dụng điện thoại trong môi trường bụi bẩn
  • Pin yếu hoặc hỏng: Nếu pin của điện thoại Sony bị yếu hoặc hỏng, cảm ứng có thể không được cấp đủ điện để hoạt động. Lỗi này có thể do sạc quá lâu, sử dụng pin không chính hãng hoặc tiếp xúc với nhiệt độ cao.
sua-dien-thoai-sony-bi-liet-cam-ung-1
điện thoại bị hư hỏng

Những dấu hiệu nhận biết điện thoại sony liệt cảm ứng

Những dẫu hiệu nhận biết cơ bản về lỗi điện thoại sony bị loạn cảm ứng:

  • Màn hình điện thoại bị đơ máy, có nhiều vết sọc ngang hoặc dọc xuất hiện trên màn hình điện thoại. 
  • Lúc sử dụng được lúc lại không lướt hoặc trượt được ứng dụng trên màn hình.
  • Chạm ứng dụng này nhưng lại nhảy ứng dụng khác. 
  • Thường xuyên bị đơ máy không rõ nguyên nhân.
  • Cảm ứng quá nhạy: Màn hình phản ứng với các lệnh mà bạn không chạm vào, hoặc tự động mở các ứng dụng mà bạn không chọn.
  • Cảm ứng quá chậm: Màn hình phản ứng với các lệnh của bạn sau một khoảng thời gian dài, hoặc không phản ứng đúng vị trí mà bạn chạm vào.
  • Cảm ứng không hoạt động: Màn hình không phản ứng với bất kỳ lệnh nào của bạn, hoặc chỉ phản ứng với một phần nhỏ của màn hình.

Cách khắc phục điện thoại sony bị liệt cảm ứng

Vậy cách khắc phục cơ bản khi gặp tình trạng này:

Vệ sinh màn hình khi điện thoại sony bị liệt cảm ứng

Vệ sinh màn hình điện thoại
Vệ sinh màn hình 

Màn hình là bộ phận quan trọng và nhạy cảm nhất của điện thoại, nên được vệ sinh cẩn thận và nhẹ nhàng. Tắt nguồn thiết bị, rút phích cắm tất cả các nguồn điện, thiết bị và cáp bên ngoài trước khi làm sạch. Sử dụng dung dịch cồn Isopropyl 70 độ để làm ẩm vải, nhưng không nên để chất lỏng tiếp xúc trực tiếp với màn hình hoặc các lỗ hở của máy

Thay miếng dán màn hình điện thoại: 

Có thể miếng dán màn hình của bạn quá dày hoặc không phù hợp với cấu tạo của máy, gây ra những cản trở cho thao tác của bạn. Bạn nên tháo miếng dán ra và kiểm tra xem cảm ứng có hoạt động bình thường hay không

hay-mieng-dan-man-hinh-dien-thoai-sony
-Thay miếng dán màn hình điện thoại: 

Sạc pin cho điện thoại: 

sạc pin đt
Sạc pin cho điện thoại

Nếu pin của điện thoại Sony quá yếu, bạn nên sạc pin cho nó ít nhất 10 phút rồi khởi động lại. Bạn nên sử dụng cáp sạc và adapter chính hãng của Sony để tránh gây hại cho pin.

Khởi động lại điện thoại: 

Đây là cách đơn giản nhất và hiệu quả nhất để sửa chữa lỗi liệt cảm ứng. Bạn chỉ cần giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện menu tùy chọn và chọn Khởi động lại. Nếu màn hình không hiển thị menu, bạn có thể giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng cùng lúc cho đến khi điện thoại rung và khởi động lại

điện thoại sony
Khởi động lại điện thoại 

Khôi phục cài đặt gốc (lưu lại những thông tin cần thiết) 

Nếu khởi động lại máy không giải quyết được vấn đề, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc của điện thoại để xóa bỏ các dữ liệu, cài đặt và ứng dụng có thể gây ra lỗi. Tuy nhiên, bạn nên sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi làm việc này, vì nó sẽ xóa hết tất cả dữ liệu trong máy

sua-dien-thoai-sony-bi-liet-cam-ung-2
Reset lại máy 

- Nếu vẫn không khắc phục được tình trạng điện thoại sony bị loạn cảm ứng thì hãy liên hệ ngay trung tâm sửa chữa điện thoại để tìm ra ngay vấn đề đang gặp phải. Xác định nguyên nhân là do bị hỏng bên phần mềm hoặc phần cứng.

+ Nếu phần mềm >> tiến hành chạy lại chương trình, sẽ tối ưu hóa được điện thoại, cũng như loại bỏ được những vấn đề liên quan đến việc đơ máy khi sử dụng điện thoại trong thời gian dài. 

+ Phần cứng >> thay mới bộ phận đã bị hỏng (IC cảm ứng, chíp màn hình, đường dây dẫn đến màn hình bị hỏng).

Đó là một số cách khắc phục cơ bản khi  điện thoại sony cảm ứng bấm không ăn

Thành Trung Mobile trung tâm sửa chữa điện thoại sửa lỗi điện thoại uy tín tại TPHCM

Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà điện thoại Sony của bạn vẫn không hoạt động bình thường được hãy tìm kiếm cơ sở sửa điện thoại uy tín để sửa lại màn hình điện thoại của mình vì có thể điện thoại bạn bị hư màn hình

Cửa hàng thành trung mobile
Đội ngũ nhân sự Thành Trung Mobile

Thành Trung Mobile với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại di động, chúng tôi luôn cập nhật những trang thiết bị hiện đại nhất, mới nhất để phục vụ cho việc sửa chữa đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Khi đến với Thành Trung Mobile bạn sẽ được đảm bảo:

  • Sử dụng linh kiện chính hãng:Linh kiện chính hãng sẽ đảm bảo cho bạn một hiệu suất hoạt động cao nhất, không bị giảm chất lượng hay gây ra các lỗi phần cứng hay phần mềm khác.
  • Chi phí cạnh tranh: Thành Trung Mobile luôn cập nhật giá thị trường để mang đến cho bạn mức chi phí cạnh tranh nhất khi sửa chữa
  • Giá cả minh bạch: Bạn sẽ được báo giá trước khi tiến hành sửa chữa và thanh toán sau khi hoàn thành. Bạn cũng có thể theo dõi TRỰC TIẾP quá trình sửa chữa tại Thành Trung Mobile.
  • Đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp: Thành Trung Mobile có đội ngũ nhân viên kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản về việc sửa chữa 
  • Thành Trung sẽ thực hiện công việc nhanh chóng và hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến các bộ phận linh kiện khác trên điện thoại. 

Là một trong số trung tâm sửa chữa điện thoại tương đối uy tín, bạn có thể liên hệ và đặt lịch hẹn tại đây để sửa chữa các loại điện thoại, mua điện thoại,...đặc biệt sẽ nhận được sự phục vụ cũng như những ưu đãi cực tốt tại đây. Hãy đến Thành Trung Mobile khi không thể khắc phục việc điện thoại sony bị liệt cảm ứng nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận