Cách sửa iPhone 8 Plus mất sóng nhanh chóng

iPhone 8 Plus mất sóng là một trong những lỗi khó chịu và gây phiền toái cho người dùng. Khi bị mất sóng, bạn không thể gọi điện, nhắn tin, truy cập internet hay sử dụng các dịch vụ khác của nhà mạng. Lỗi này có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ đâu và với bất kỳ phiên bản iPhone 8 Plus nào. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục iPhone 8 Plus bị mất sóng là gì? Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc này.

Biểu hiện của iPhone 8 Plus mất sóng

Biểu hiện của iPhone 8 Plus mất sóng
 iPhone mất sóng
  • Dù bạn đã găn sim trước đó và dùng bình thường trong một khoảng thời gian nhưng đột nhiên máy không nhận sim nữa và báo là chưa cài đặt sim/ không có sim.
  • iPhone 8 Plus liên tục tìm kiếm mạng di động nhưng quá trình tìm kiếm không thành công.
  • Máy có nhận sim, có hiện nhà cung cấp nhưng không có dịch vụ và iphone 8 Plus không gọi được
  • iPhone 8 Plus dùng 2G/3G vô tư cho đến khi chuyển sang 4G thì lại bị mất sóng và tự chuyển về kết nối 3G như trước.

Nguyên nhân iPhone 8 Plus bị mất sóng

  • Khi máy không thể tìm kiếm được mạng di động bạn hãy tiến hành kiểm tra và xác định nguyên nhân theo 2 trường hợp sau: Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu.

+ Nếu bạn thấy 1 trong 2 mục Nhà cung cấp và ICCID không hiện thông tin thì chắc chắn linh kiện quản lý phần sóng trong mainboard như iMei, IC thu phát sóng, nhà cung cấp... đã bị hư.

sua-iphone-8-plus-mat-song-2
Nguyên nhân iPhone 8 Plus bị mất sóng

+ Kiểm tra IMEI iPhone, nếu thấy mục IMEI không hiện thông tin thì có nghĩa điện thoại bạn đã bị mất IMEI và nguyên nhân khả năng cao là do cặp IC IMEI bị hư mà đây lại là linh kiện quan trọng trong máy. Đây cũng là một trường hợp hư hỏng khá nặng đối với dòng máy iPhone. 

  • Xảy ra các lỗi hư hỏng linh kiện phần cứng thường bắt nguồn từ việc điện thoại chịu tác động từ những yếu tố ngoại cảnh như bị chèn ép, va đập mạnh với vật cứng, rơi rớt máy, hoặc máy bị rơi vào vào nước, ngấm chất lỏng độc hại,...
  • Đối với trường hợp máy nhận sim, có hiện nhà cung cấp nhưng vẫn không thể nghe gọi thì có thể sim bạn đang sử dụng đã bị hư. Nếu bạn test sim với máy khác mà vẫn có thể hoạt động tốt thì trong phần mainboard đã có 1 linh kiện nào đó bị hư tổn.
  • Có khả năng là do bạn bật chế độ máy bay nhưng quên chưa tắt đi.
  • Bạn cài đặt các phần mềm không tương thích dẫn đến xung đột phần mềm, ảnh hưởng đến một vài chức năng của iPhone 8 Plus.
  • Ngoài ra, cũng có thể tình trạng bắt không được sóng xuất phát từ những nguyên nhân khách quan như vị trí bạn đứng là nơi không là vùng phủ sóng tốt, bắt sóng kém hoặc vị trí đó có quá nhiều người dùng cùng một nhà mạng đang sử dụng.

Cách khắc phục trường hợp iPhone 8 Plus bị mất sóng

Bài viết này sẽ đề cập đến bạn 04 cách sửa iPhone 8 Plus bị mất sóng, cụ thể:

Khởi động lại iPhone 

Khởi động lại iPhone
Khởi động lại

Đây là cách làm bạn nên thực hiện đầu tiên, cách này tuy đơn giản nhưng tương đối hiệu quả với các lỗi thiết bị nhẹ trên máy ảnh hưởng đến việc bắt các loại sóng mạng, sóng 3G, sóng Wifi.

Vệ sinh khe sim, kiểm tra sim

Vệ sinh khe sim 1
Vệ sinh khe sim

Khi bạn théo sim ra và lắp vào máy khác để test chức năng, bạn cũng nên vệ sinh luôn khu vực khe sim vì đây vốn là khu vực ít được người dùng vệ sinh, thường cũng sẽ bám rất nhiều bụi bẩn, ảnh hưởng đến khả năng tiếp xúc. Trong trường hợp là do sim điện thoại bị hư, bạn nên liên hệ với bên dịch vụ mạng để được hỗ trợ.

iPhone 8 Plus mất sóng thử tắt chế độ máy bay

iPhone 8 Plus mất sóng thử tắt chế độ máy bay
 chế độ máy bay

Chế độ máy bay thường dùng trong lúc đi máy bay hoặc trong những lúc bạn cần tiết kiệm pin, do đó đôi lúc bạn sẽ quên mất mình đã chuyển sang chế độ này và ngỡ là điện thoại bị hư, hãy kiểm tra kĩ xem tính năng này đã được tắt chưa nếu muốn kết nối internet hay thực hiện các cuộc gọi, nhắn tin.

Reset máy, khôi phục thiết lập mạng

iPhone 8 mất sóng 3
Reset máy

 

Bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Khôi phục cài đặt mạng để sửa lỗi trường hợp iPhone 8 Plus mất baseband - băng tần cơ sở có chức năng nhận sóng của nhà mạng.

Nếu đã thử hết tất cả các cách trên mà không được, bạn nên đưa máy đến trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp và uy tín để được kiểm tra và xử lý. Để chọn được địa chỉ sửa chữa tốt, bạn cần xem xét các tiêu chí như kinh nghiệm, trình độ kỹ thuật viên, giá cả, bảo hành và đánh giá của khách hàng.

Thành Trung Mobile nơi sửa chữa uy tín tại TPHCM

Thành Trung Mobile là một trung tâm sửa chữa thiết bị điện tử nói chung và điện thoại Apple nói riêng uy tín và chuyên nghiệp tại TPHCM. Thành Trung Mobile có nhiều chi nhánh trên thành phố  với đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản

Quy trình sửa chữa được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và tay nghề cao, đảm bảo an toàn và hiệu quả cho máy.

Thời gian sửa nhanh chóng, chỉ từ 15 đến 30 phút tuỳ dòng sản phẩm, không làm ảnh hưởng đến các linh kiện khác của máy.

Có chính sách đổi trả linh hoạt, hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng với dịch vụ.

Cửa hàng thành trung mobile
Đội ngũ nhân sự Thành Trung Mobile

Thành Trung Mobile cam kết với bạn:

  • Sử dụng dụng cụ và thiết bị hiện đại trong quá trình sửa chữa, giúp cho quá trình sửa chữa được nhanh chóng và hiệu quả hơn
  • Có đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm và tay nghề cao, luôn tận tâm với công việc và khách hàng
  • Cung cấp dịch vụ sửa chữa phần cứng, phần mềm, mở mạng, thay thế linh kiện cho nhiều loại thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh, laptop
  • Nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao từ phía khách hàng

Một vấn đề khác mà khách hàng cũng cực kỳ quan tâm đó là giá để sửa chữa, thay IC wifi iPhone 8 khi bị mất sóng hết bao nhiêu tiền. Bạn hãy yên tâm vì Thành Trung Mobile có thể đảm bảo giá ở đây cực kỳ tốt, thường cạnh tranh từ 3 - 5% so với các cơ sở khác. 

Như vậy, chúng tôi đã hướng dẫn bạn các cách khắc phục iPhone 8 Plus bị mất sóng đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn có thể thử các cách này để khôi phục lại sóng cho máy của mình. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này và hy vọng bạn sẽ khắc phục được iPhone 8 Plus mất sóng

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận