Oppo A3s mất nguồn nguyên nhân do đâu, khắc phục thế nào?

Oppo A3s mất nguồn là vấn đề thường gặp khiến nhiều người dùng cảm thấy lo lắng. Điều này có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân, từ pin hỏng, sự cố phần mềm, cho đến hỏng hóc phần cứng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục sự cố, giúp chiếc điện thoại Oppo A3s của bạn hoạt động trở lại một cách nhanh chóng.

Nguyên nhân khiến Oppo A3s mất nguồn

Bất cứ một chiếc smartphone nào, dù bạn mua smartphone cao cấp hay tầm trung đều có khả năng bị mất nguồn. Lỗi này thường không đến từ phía nhà sản xuất mà là do thói quen sử dụng hàng ngày của chúng ta. Việc mất nguồn có thể xuất phát từ phần cứng, cũng có thể từ lỗi của phần mềm.

Điện thoại Oppo A3S mất nguồn do lỗi phần cứng

  • Va đập mạnh, rơi vỡ cũng có thể làm hỏng IC nguồn của máy, dẫn đến việc Oppo A3s mất nguồn đột ngột.
Oppo A3s bị hỏng màn
Do bị va đập mạnh nên máy không lên nguồn
  • Oppo A3S bị mất nguồn cũng có thể đến từ việc máy của bạn bị rớt xuống nước trong thời gian dài khiến nguồn bị chạm và không thể lên.
  • Oppo A3s lỗi tiếp xúc pin khiến máy hay sập nguồn đột ngột. 
  • Máy bị hư đường dẫn trên mainboard (bo mạch chủ).

Smartphone Oppo A3S bị mất nguồn do lỗi phần mềm

Nếu bạn xác định phần cứng của máy không hề bị hư gì thì rất có khả năng máy của bạn bị sập nguồn do sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc khiến máy quá tải hoặc Oppo A3s sạc qua đêm mất nguồn. Bên cạnh đó cũng do cập nhật hệ điều hành lỗi, cài đặt ứng dụng không tương thích, hoặc xung đột phần mềm. Đây là những lí do khiến điện thoại thường xuyên bị lỗi nguồn.

Oppo A3s bị lỗi nguồn
Việc sử dụng liên tục các ứng dụng nặng khiến máy bị sập nguồn đột ngột

Hướng dẫn sửa chữa Oppo A3s mất nguồn

Khi điện thoại của bạn đột nhiên sập nguồn mà không rõ lý do, việc đầu tiên bạn làm không phải là đem máy đi sửa chữa mà là thực hiện ngay các biện pháp này để kiểm tra lỗi Oppo A3s mất nguồn:

Cách 1: Nếu bạn thường xuyên không sạc đủ pin cho điện thoại, bạn nên thay ngay bộ sạc pin mới và sạc điện thoại. Thói quen không tốt này để lâu sẽ khiến điện thoại bị nhờn, báo pin ảo và đột nhiên sấp nguồn.

Cách 2: Xóa các ứng dụng mặc định không thường xuyên dùng để máy không bị quá tải.

Cách 3: Chạy lại phần mềm vì rất có khả năng máy bạn đang bị xung đột các ứng dụng. Bạn nên làm theo các bước sau:

Bước 3.1: Nhấn giữ đồng thời các phím Nguồn + Tăng Âm Lượng / Giảm Âm Lượng trong tầm 10 giây cho đến khi máy lên nguồn. Nếu không được, thử cắm sạc máy trong vòng 20 phút trước đó.

Bước 3.2: Mở ứng dụng CH Play, làm theo các bước hướng dẫn trên hình để tắt chế độ Tự động cập nhật ứng dụng.

Sửa Oppo A3s mất nguồn
Vào cài đặt trong CH Play
Tắt chế độ Tự động cập nhật ứng dụng
Tắt chế độ Tự cập nhật ứng dụng

Nếu đã làm tất cả các bước trên mà Oppo A3s không lên nguồn, bạn nên đem điện thoại đi sửa.

Lưu ý khi mang Oppo đi sửa chữa mất nguồn

Đến các cơ sở sửa chữa điện thoại để khắc phục Oppo A3s mất nguồn, cần lưu ý điều gì:

  • Bạn nên đến các trung tâm sửa điện thoại Oppo uy tín, có nhiều lượt đánh giá tốt, đã sửa thành công nhiều trường hợp Oppo A3S mất nguồn. Tốt nhất là nên đến trung tâm bảo hành chính hãng nếu còn hạn.
  • Trước khi đi, bạn nên kiểm tra kỹ pin, nếu xác định lỗi là do pin và không bị ảnh hưởng gì đến phần cứng, bạn nên yêu cầu nhân viên kĩ thuật chỉ cần thay pin Oppo A3s mới.
  • Sao lưu dữ liệu: Việc sao lưu dữ liệu là vô cùng quan trọng bởi vì trong quá trình sửa chữa, có khả năng dữ liệu của bạn sẽ bị mất. Bạn có thể sao lưu dữ liệu vào thẻ nhớ, máy tính hoặc sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý rằng:

  • Phân biệt đúng dấu hiệu lỗi: Có một số trường hợp Oppo A3s mất đèn nền khiến màn hình trở nên tối đen nên nhiều người lầm tưởng máy bị sập nguồn. Vì vậy cần mang máy đi kiểm tra để biết chính xác tình trạng lỗi. 
  • Hạn chế tự ý sửa chữa: Việc tự ý sửa chữa có thể khiến tình trạng máy trở nên tồi tệ hơn.
  • Sau khi sửa chữa thì bạn cũng nên áp dụng những cách bảo quản Oppo để tránh máy bị lỗi.

Sửa lỗi mất nguồn trên Oppo A3s ở đâu uy tín?

Khi gặp phải tình trạng Oppo A3s mất nguồn, việc tìm kiếm một địa chỉ sửa chữa uy tín là vô cùng quan trọng. Thành Trung Mobile là một trong những lựa chọn hàng đầu của người dùng, với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và dịch vụ khách hàng tận tâm.

Tại đây, bạn không chỉ nhận được dịch vụ sửa chữa chất lượng cao mà còn được tư vấn cụ thể về nguyên nhân và cách khắc phục lâu dài cho chiếc điện thoại của mình. Thành Trung Mobile cam kết mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng với quy trình làm việc minh bạch và giá cả hợp lý.

Trên đây là những thông tin về lỗi thiết bị thường gặp của Oppo, nếu như máy của bạn gặp phải lỗi này thì đừng vội mua máy mới, hãy thử áp dụng những cách mà tôi đã chia sẻ. Nếu vẫn không giải quyết được vấn đề trên thì hãy mang máy đến các cửa hàng, trung tâm uy tín để khắc phục triệt để lỗi Oppo A3s mất nguồn mà không nên tự ý tháo lắp máy nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận