Cách xử lý điện thoại Samsung J2 Prime mất đèn

Samsung J2 Prime mất đèn là một trong những lỗi phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải. Đây là một lỗi rất khó chịu và ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của bạn. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, vì có những cách bạn có thể tự khắc phục tại nhà. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những nguyên nhân và cách khắc phục Samsung J2 Prime mất đèn hiệu quả nhất.

Dấu hiệu nhận biết và nguyên nhân Samsung J2 Prime mất đèn

sua-samsung-j2-prime-mat-den-1
Sữa lỗi Samsung J2 Prime mất đèn

Cách nhận biết Samsung J2 Prime mất đèn?

Mất đèn màn hình hiển thị

  • Độ sáng màn hình không còn được như trước mà yếu đi rõ rệt dù bạn đã kéo thanh sáng rất cao.
  • Trong quá trình sử dụng, ánh sáng chập chờn và có tình trạng giật lag, nhấp nháy,...
  • Khi có cuộc gọi hay tin nhắn đến, điện thoại Samsung J2 Prime vẫn phát ra âm báo, duy chỉ có màn hình là
  • không sáng đèn.

Mất đèn flash

  • Mặc dù bạn đã bật chế độ chụp Flash nhưng đèn flash vẫn không phát sáng khi chụp hình.

Nguyên nhân khiến Samsung J2 Prime bị mất đèn?

Mất đèn màn hình hiển thị

  • Màn hình không thể hiển thị có khả năng chỉ là do điện thoại bị mất nguồn.
    Điện thoại Samsung Galaxy J2 Prime sẽ bị mất đèn hiển thị khi đèn màn hình bị hư hỏng hoặc bị cháy mà nguyên do chủ yếu thường do các tác động mạnh bên ngoài tạo nên như va đập, rơi vỡ,…
  • Ngoài ra , khi điện thoại bị rớt xuống nước hoặc thường tiếp xúc với môi trường ẩm ướt mà không được xử lý đúng cách cũng có thể khiến các linh kiện trong máy bị ảnh hưởng, làm màn hình không thể sáng đèn.
  • Có thể trong quá trình sử dụng một số linh kiện phần cứng đã gặp trục trặc, chẳng hạn như: dây nối giữa đèn màn hình J2 Prime và mainboard bị đứt, bị chập hoặc bị cháy; mainboard điều khiển gặp lỗi; IC đèn màn hình hoặc IC nguồn bị hư hỏng;...

Mất đèn flash

  • Có một số ít trường hợp đèn flash không hoạt động là do lỗi của phía nhà sản xuất.
  • Bên cạnh đó, khi điện thoại sắp hết pin, máy sẽ tự mặc định ở chế độ tiết kiệm pin mà chế độ này sẽ giới hạn một vài chức năng không qua cần thiết của điện thoại để bảo toàn lượng pin lâu nhất có thể, một trong số đó là đèn flash.
  • Cũng không thể ngoại trừ khả năng điện thoại đã gặp các lỗi liên quan đến phần cứng, khả năng cao là do đèn flash bị hư, cũng có khả năng là chip điều khiển trên mainboard gặp trục trặc.

Cách khắc phục khi Samsung Galaxy J2 Prime bị mất đèn

sua-samsung-j2-prime-mat-den-3
Samsung J2 Prime mất đèn

Như bạn đã thấy, hầu hết các trường hợp J2 Prime mất đèn đều bắt nguồn từ các lỗi phần cứng, mà những lỗi này bạn không thể tự khắc phục tại nhà mà cần đem điện thoại đến các trung tâm sửa chữa điện thoại Samsung uy tín để được kiểm tra và khắc phục sự cố cách tốt nhất. Nếu bạn đang ở Thành phố Hồ Chí Minh thì Thành Trung Mobile với nhiều chi nhánh trong thành phố sẽ là một sự lựa chọn rất đáng để bạn cân nhắc. Với đội ngũ kỹ thuật viên tận tâm, chuyên môn cao, cẩn thận, đa dạng dịch vụ và giá cả phải chăng sẽ giúp bạn khắc phục lỗi cho dế yêu của bạn nhanh chóng.

==>> Xem thêm bài viết: Hướng dẫn chạy lại phần mềm Samsung vô cùng đơn giản tại nhà

Đó là những thông tin và hướng dẫn chi tiết về Samsung J2 Prime mất đèn và những cách tự xử lý tại nhà mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục được vấn đề của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay khó khăn gì về Samsung J2 Prime mất đèn hãy comment bên dưới chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận