Mẹo chặn, tắt thông báo cập nhật iOS 10,11,12

Tắt thông báo cập nhật iOS có thể là một lựa chọn của bạn nếu bạn không muốn cập nhật hệ điều hành iOS trên thiết bị của mình. Apple là một hãng nổi tiếng với những sản phẩm chất lượng và thiết kế hoàn mỹ, cũng như hỗ trợ lâu dài cho các dòng iPhone, iPad. 

Nhưng không phải người dùng nào cũng thích cập nhật lên phiên bản ios mới vì hiệu năng và thời lượng pin sẽ giảm đáng kể dù Apple luôn đưa thông tin bản cập nhật sau sẽ khắc phục được rất nhiều vấn đề trong đó có pin iPhone.

Tuy nhiên, đó gần như là điều không thể với một hệ điều hành mới được “nhồi nhét” rất nhiều tính năng, thậm chí cả những tính năng rất nhiều người dùng không dùng đến. Cách duy nhất cho những người không muốn nâng cấp lên bản mới đó chính là chặn, tắt thông báo cập nhật iOS.

Tắt thông báo cập nhật iOS như thế nào?

tắt thông báo cập nhật iOs 1
cách tắt thông báo cập nhật

Thật ra sau khi bạn chặn cập nhật thì thông báo này sẽ không bao giờ xuất hiện nữa. Nếu bạn không am hiểu về cách thức cập nhật, khi gặp bất kì “thông báo cập nhật” nào, hãy nhanh tay phớt lờ những thông báo này, thay vì cố chọn một tùy chọn trong đó. Một số người đã phải tự động lên ios chỉ vì “không làm gì” theo cách này trong khi rõ ràng họ đã chọn một tùy chọn từ Apple trước đó.

Chặn cập nhật IOS như thế nào?

Để tiến hành chặn cập nhật IOS cho iPhone, iPad, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng > Dung lượng lưu trữ >Tìm và xóa bản cập nhật đã tải về (nếu có). Thông thường bản cập nhật này sẽ hiện ngay trên cùng dù bạn đã tải được một phần hay đã tải hoàn tất.
Bước 2: Bật Safari, truy cập 

https://thuthuatjb.com/install/
Bạn Nhấn cài đặt > Nhập mật khẩu mở khóa máy > Tiếp tục nhấn cài đặt

tắt thông báo cập nhật iOs 2
Cách chặn cập nhật iOs

Bước 3: Khởi động lại máy.
Bước 4: Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > Nếu hiện “Phiên bản của bạn đã được cập nhật” tức bạn đã chặn cập nhật thành công.

tắt thông báo cập nhật iOs 4
chặn cập nhật thành công

Sau khi chặn cập nhật, bạn sẽ không bị quấy rầy bởi các thông báo cập nhật, cũng không lo lắng ai có thể nâng cấp ios máy bạn.

Đã tắt thông báo cập nhật iOs nhưng muốn nâng cấp IOS về sau?

Bạn dễ dàng nâng cấp ios như mong muốn bằng cách sau:

Bước 1: vào Cài đặt > Cài đặt chung > Quản lí cấu hình và thiết bị > chọn cấu hình “tvOS…..” > Nhấn xóa cấu hình

tắt thông báo cập nhật iOs 5
Muốn cập nhật lại iOs sau khi tắt cập nhật

Bước 2: Khởi động lại máy (bắt buộc)

Bước 3: Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm

Sau mỗi lần đặt lại dòng 2 hay khôi phục hệ điều hành (restore) thì bạn nên thực hiện việc cài đặt chặn cập nhật lại từ đầu.

Các lưu ý khi cập nhật iOS là:

  • Cần sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi cập nhật iOS, vì quá trình này có thể xóa hết dữ liệu trên điện thoại hoặc gây ra lỗi không mong muốn. Bạn có thể sao lưu dữ liệu qua iCloud hoặc iTunes.
  • Phải đảm bảo dung lượng pin trên 20% hoặc cắm sạc pin để quá trình cập nhật không bị gián đoạn. Nếu hết pin giữa chừng, thiết bị có thể bị hỏng và không thể khởi động lại được.
  • Kết nối mạng ổn định để tải xuống và cài đặt phiên bản iOS mới một cách nhanh chóng và tránh mất kết nối giữa quá trình cập nhật. Bạn nên sử dụng mạng Wi-Fi để tiết kiệm dung lượng 3G/4G.
  • Kiểm tra phiên bản iOS hiện tại của thiết bị và xem có thể cập nhật lên phiên bản mới hay không. Không phải tất cả các thiết bị iOS đều hỗ trợ phiên bản mới nhất, bạn có thể xem danh sách các thiết bị tương thích trên trang web của Apple.
  • Cần chọn thời điểm thích hợp để cập nhật iOS, vì quá trình này có thể kéo dài từ 15 phút đến 1 giờ tùy theo dung lượng và tốc độ mạng. Bạn nên cập nhật vào buổi tối hoặc khi không sử dụng điện thoại để tránh ảnh hưởng đến công việc hay cuộc gọi
  • Trường hợp sau khi tắt thông báo cập nhật phiên bản mà iPhone bị lỗi notification thì bạn nên mang máy đến cửa hàng để được sửa chữa kịp thời. 

Kết luận

Xem thêm: 

Hướng dẫn Jailbreak iOS 10-10.2 ngay trên iPhone

Hướng Dẫn Jailbreak IOS 11.2-11.3.1 Bằng Electra trực tiếp ngay trên iPhone, iPad

Tối Ưu Thời Lượng Pin Trên iOS Bằng Tinh Chỉnh CPU và GPU

Vậy là bạn đã biết cách tắt thông báo cập nhật iOs trên thiết bị của mình. Đây là một cách đơn giản và hiệu quả để tránh bị phiền hà bởi những thông báo liên tục về phiên bản iOS mới. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc việc cập nhật iOS khi có thể, vì nó mang lại nhiều tính năng mới, cải thiện hiệu suất và bảo mật cho thiết bị của bạn. Bạn có thể kiểm tra phiên bản iOS mới nhất và tương thích với thiết bị của mình trên trang web của Apple.

Nếu bạn vẫn chưa thực hiện được cách chặn cập nhật iOS hoặc tắt thông báo cập nhật iOS thì có thể liên hệ ngay Thành Trung Mobile để được hướng dẫn chi tiết hơn. Chúc các bạn thành công!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận