Camera iPhone 6s Plus bị mờ - Các mẹo hay khắc phục dễ dàng

Camera iPhone 6S Plus bị mờ là lỗi do đâu? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người dùng "đồ cổ" này quan tâm. iPhone 6S Plus dù đã ra mắt trên thị trường khá lâu, mà còn nổi trội bởi nhiều tính năng đặc biệt. 

Trong đó phải kể đến là camera, một ứng dụng nhằm thỏa mãn việc lưu giữ lại những bức ảnh, những video đẹp đầy kỷ niệm. Những chẳng may camera iPhone bị lỗi sẽ cản trở việc trải nghiệm của người dùng. Thành Trung đã tổng hợp những nguyên nhân và phương pháp giải quyết đơn giản, hợp lý nhất cho bạn đọc tham khảo.

Những nguyên nhân khiến cho camera iPhone bị mờ

Camera iPhone 6S Plus là một trong những tính năng nổi bật của chiếc smartphone cao cấp này. Tuy nhiên, không ít người dùng phản ánh rằng camera của họ bị mờ, không rõ nét, hoặc xuất hiện các vết bẩn trên ảnh. Đây là những nguyên nhân có thể khiến cho camera iPhone 6S Plus bị mờ:

  • Bụi bẩn bám trên kính lọc camera đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến cho camera bị mờ. Bụi bẩn có thể bám vào kính lọc camera do tiếp xúc với môi trường, hoặc do sử dụng ốp lưng không phù hợp. 
  • Nếu bạn đã lau sạch kính lọc camera nhưng vẫn thấy camera bị mờ, có thể là do kính lọc camera bị trầy xước, nứt vỡ, hoặc bị lệch vị trí. Điều này có thể xảy ra do va đập mạnh, rơi rớt, hoặc do sử dụng ốp lưng quá chật.
  • Một nguyên nhân khác có thể khiến cho camera bị mờ là do lỗi phần mềm. Có thể là do bạn cài đặt các ứng dụng chụp ảnh không tương thích, hoặc do phiên bản iOS của bạn quá cũ hoặc quá mới. 
  • Trong trường hợp hiếm hoi, camera của bạn có thể bị mờ do hư hỏng linh kiện camera như cảm biến, ống kính, hoặc motor lấy nét. Điều này có thể xảy ra do sản xuất lỗi, hoặc do tác động ngoại lực quá mạnh.
  • Ống kính trên camera đã bị miếng dán màn hình che lại hoặc người dùng sử dụng ốp lưng bảo vệ làm vướng ống kính
  • Môi trường sử dụng iPhone 6S Plus chụp ảnh có độ sáng lớn khiến cho chế độ HDR chưa thích ứng được.
  • Sau khi  sửa chữa, thay thế iPhone 6S Plus của bạn đã bị tráo đổi linh kiện hoặc bị thay phải camera hàng kém chất lượng.
  • Quá trình thay vỏ KTV đã làm cho vỏ mới bị lệch và không khớp cũng khiến camera bị lệch khiến cho góc ảnh chụp bị mờ và không được chuẩn và
  • Bạn sơ ý bị rơi vỡ hoặc va đập mạnh iPhone 6S Plus đã dẫn đến việc camera bị ảnh hưởng, chụp mờ.
nguyên nhân camera bị lỗi
iphone 6s plus bị lỗi camera sau

Dấu hiệu nhận biết Camera iPhone 6S Plus bị mờ

Camera của máy có khả năng chụp ảnh và quay video với chất lượng cao, sắc nét và trung thực. Tuy nhiên, việc sử dụng sẽ khiến không ít người dùng gặp phải tình trạng camera iPhone 6S Plus lỗi bị mờ, không lấy nét được hoặc hình ảnh bị nhòe. Để nhận biết lỗi rung camera iphone 6s plus trên, bạn có thể dựa vào những dấu hiệu sau đây:

Len kính camera iPhone 6s Plus bị mờ, bị che

  • Bạn kiểm tra xem camera của máy có bị bẩn, bụi hay chất lỏng bám vào hay không. Một khi hình ảnh đầu vào không rõ, phần mềm của máy có thể “nhận diện” không chính xác gây trở ngại cho việc lấy nét.Nhiều người có thói quen sử dụng ốp lưng hoặc dán keo trong cho mặt lưng và vô tính che đi một phần kính của Camera, ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh thu được.

Ứng dụng, phần mềm của máy bị xung đột

  • Hình ảnh thu được từ Camera sẽ được máy xử lí qua phần mềm của máy. Mọi yếu tố gây ảnh hưởng phần mềm, khiến nó không hoạt động đúng theo hệ thống sẽ dễ gây lỗi các chức năng liên quan. Trong trường hợp này bạn nên kiểm tra máy bạn có cài thêm những phần mềm nào có chức năng chụp ảnh hay không, có thể những phiên bản của các ứng dụng này đang có vấn đề, bạn nên gỡ bỏ và cài lại khi cần thiết hoặc đến khi nhà phát triển cập nhật phiên bản tốt hơn.

Lỗi do va đập, rơi rớt và hỏng phần cứng bên trong

  • iPhone 6s vốn vẫn là thiết bị có độ bền nhất định. Mọi hành động làm rơi rớt, va đập hay thậm chí rớt nước đều ảnh hưởng trực tiếp đến phần cứng bên trong máy không chỉ đơn thuần là những vết xước, trầy, cấn móp trên thân máy.Camera là phần dễ hỏng nhất khi có rơi rớt hay va đập, Camera iPhone 6s vốn được thiết kế lồi ở phía mặt lưng, đây cũng là điểm dễ dàng tiếp xúc đầu tiên khi bạn sơ ý đánh rơi. Chi phí thay thế camera cũng rất cao, đặc biệt là khi dùng linh kiện Zin, chính hãng.

Những cách khắc phục lỗi Camera bị mờ

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng lỗi camera iphone 6 plus không lấy nét được khi chụp ảnh, bạn có thể thử một số cách khắc phục sau đây:

  • Lau ống kính camera iPhone là cách đơn giản nhất và bạn nên làm trước tiên. Bạn có thể dùng một miếng vải mềm và sạch để lau nhẹ nhàng len kính camera. Bạn nên lau ống kính camera thường xuyên để tránh bám bụi và dấu vân tay.
  • Kiểm tra xem ống kính camera có bị che bởi miếng dán màn hình hay không. Nếu có, bạn nên tháo miếng dán ra và thay miếng dán mới không che ống kính.
Khắc phục iPhone lỗi mờ camera
Khắc phục iPhone lỗi mờ camera
  • Khởi động lại iPhone 6S Plus bằng cách nhấn giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện logo Apple. Đây là cách đơn giản nhưng có thể giúp máy hoạt động ổn định hơn. Khởi động lại thiết bị của mình bằng cách nhất nút nguồn + nút Home, đôi khi chỉ là một lỗi nhỏ, không đáng kể nên bạn hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách này.
  • Tắt hoặc chuyển chế độ HDR trên điện thoại iPhone sang tự động khi chụp ảnh trong môi trường có độ sáng lớn.
  • Chú ý khi sử dụng iPhone chụp ảnh thì mở camera thử chọn một điểm để lấy nét trên giao diện màn hình.
  • Người dùng hãy tắt các ứng dụng chạy ngầm đi và khởi động lại iPhone nếu ứng dụng camera của bạn xuất hiện vấn đề khi chụp ảnh.
  • Nếu camera điện thoại của bạn bị lỗi khi quay video ở chế độ 60 fps thì bạn nên chuyển về chế độ mặc định 30 fps để ảnh có chất lượng tốt hơn.
  • Bạn cũng có thể tháo bỏ ốp lưng điện thoại nếu như nó làm vướng ống kính cũng là một cách tránh dẫn đến camera của iphone 6s plus bị lỗi khi chụp hình.
  • Lỗi camera bị mở trên iPhone cũng có thể là do phần mềm người dùng cập nhật phần mềm mới nhất cho iPhone để giảm thiểu tỉ lệ lỗi thấp nhất.
  • Restore điện thoại iPhone cũng là cách bạn nên thực hiện để khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại. Với cách này sẽ đưa máy về chế độ mặc định như mới mua ban đầu. Như vậy đảm bảo sẽ khắc phục triệt để được nhiều lỗi do phần mềm gây ra.
  • Có khi bạn vô tình làm rơi điện thoại khiến va chạm mạnh có thể sẽ ảnh hưởng đến bộ phận camera hay bộ phận khác khiến camera iphone 6 plus bị rung và mờ, thậm chí là bị hỏng phần cứng.

Nếu những cách trên không hiệu quả, có thể máy của bạn đã bị hư hỏng phần cứng do rơi rớt, va đập hoặc tráo đổi linh kiện. Bạn nên mang máy đến cửa hàng sửa chữa uy tín Thành Trung để kiểm tra và thay camera iPhone mới nếu cần.

Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ thay camera iPhone 6S Plus chính hãng tại TP HCM, hãy đến với Thành Trung Mobile để được phục vụ tốt nhất. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và tư vấn cho bạn về dịch vụ thay camera iPhone 6S Plus. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0909.650.650 để biết thêm thông tin chi tiết.

Chúng tôi vừa chia sẻ những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn những nguyên nhân cũng như cách xử lí khi camera iPhone 6s Plus bị mờ. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận