AirPods có sạc không dây được không? Các dòng AirPods hỗ trợ sạc không dây

AirPods có sạc không dây được không là một câu hỏi phổ biến được nhiều người dùng quan tâm. Sạc không dây là một công nghệ cho phép bạn sạc pin thiết bị điện tử mà không cần sử dụng dây cáp. Thay vào đó, thiết bị sẽ được đặt lên một đế sạc có khả năng truyền năng lượng qua trường điện từ.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm, các kỹ thuật viên của Thành Trung Mobile sẽ giải đáp thắc mắc AirPods có hỗ trợ sạc không dây không? và những phiên bản nào được trang bị tính năng này.

Cùng tham khảo bài viết để có thêm thông tin chi tiết nhé!

Tai nghe AirPods và bộ sạc
Tai nghe AirPods và bộ sạc

AirPods và công nghệ sạc không dây

Sạc không dây là công nghệ truyền năng lượng điện từ từ một bộ sạc (thường là đế sạc) đến một thiết bị tương thích (như AirPods) mà không cần sử dụng dây cáp. 

Công nghệ này sử dụng trường điện từ để tạo ra dòng điện trong thiết bị và cảm ứng điện từ Qi tương thích với tai nghe.

Công nghệ sạc không dây trên AirPods
Công nghệ sạc không dây trên AirPods 

hai công nghệ sạc không dây phổ biến nhất hiện nay:

  • Chuẩn Qi: Đây là tiêu chuẩn phổ biến nhất được sử dụng bởi nhiều thiết bị Android và iOS, bao gồm AirPods.
  • Chuẩn PMA: Ít phổ biến hơn so với Qi, nhưng được sử dụng bởi một số thiết bị Samsung và BlackBerry.

Thiết bị điện tử AirPods tương thích với sạc không dây. Người dùng chỉ cần đặt hộp sạc lên bề mặt sạc không dây là có thể sạc pin cho cả hộp và tai nghe một cách thuận tiện. 

Công nghệ này mang lại sự tiện lợi đáng kể, giúp loại bỏ nỗi phiền toái của việc cắm/rút dây cáp và nguy cơ hư hỏng cổng sạc.

Thế hệ AirPods nào có sạc không dây?

Dưới đây là những thế hệ tai nghe không dây Apple có hỗ trợ sạc không dây:

  • AirPods 2 (có phiên bản hộp sạc không dây): AirPods 2 thường không có sạc không dây, nhưng có phiên bản hộp sạc không dây riêng giúp hỗ trợ sạc không dây tiêu chuẩn Qi.
  • AirPods 3: Thế hệ AirPods 3 được ra mắt năm 2021 đi kèm hộp sạc có sẵn khả năng sạc không dây.
  • AirPods Pro: Mẫu tai nghe cao cấp AirPods Pro cũng được tích hợp hộp sạc không dây tiêu chuẩn Qi.
AirPods Pro tích hợp hộp sạc không dây tiêu chuẩn Qi
AirPods Pro tích hợp hộp sạc không dây tiêu chuẩn Qi

Với hộp sạc không dây, người dùng chỉ cần đặt lên bất kỳ bề mặt sạc không dây Qi nào là có thể sạc pin cho AirPods một cách thuận tiện, không cần dây cáp. Đây là một tính năng tiện lợi được nhiều người dùng ưa chuộng.

Cách sạc không dây cho AirPods

Cách sạc không dây cho tai nghe nhét tai AirPods rất đơn giản và thuận tiện. Dưới đây là hướng dẫn từng bước sạc đúng cách giúp phòng tránh lỗi thiết bị:

  • Trước khi AirPods có dấu hiệu pin yếu, bạn hãy sạc AirPods ngay. Hãy đặt hộp sạc AirPods của bạn lên bề mặt của đế sạc không dây hoặc miếng sạc không dây tương thích. Hãy chú ý đặt đúng vị trí sao cho vị trí cuộn sạc không dây trên hộp sạc khớp với cuộn sạc trên đế/miếng sạc. 
Đặt hộp sạc AirPods của bạn lên bề mặt của đế sạc không dây
Đặt hộp sạc AirPods của bạn lên bề mặt của đế sạc không dây
  • Khi hộp sạc đặt đúng vị trí, đèn báo trạng thái sạc pin trên hộp sạc sẽ sáng lên, cho bạn biết quá trình sạc đang diễn ra.
  • Để biết mức pin, bạn có thể mở nắp hộp sạc và kiểm tra đèn báo trạng thái pin. Thông thường, đèn xanh lá cây là đầy pin, vàng là gần hết pin và đỏ là yếu pin.

Về các bộ sạc không dây tương thích:

  • Phụ kiện Apple AirPods chỉ tương thích với các đế/miếng sạc không dây tiêu chuẩn Qi.
  • Bạn có thể sử dụng đế sạc không dây chính hãng của Apple hoặc đế sạc của các nhà sản xuất khác như Samsung, Belkin, Anker,... miễn là chúng tuân thủ tiêu chuẩn Qi.
  • Đối với đế sạc không dây bàn làm việc hoặc đế sạc gắn vào ô tô, bạn cũng có thể sử dụng được nếu chúng tuân thủ chuẩn Qi.

Nói chung, cách sạc AirPods đúng cách rất đơn giản, chỉ cần đặt hộp sạc lên đế tương thích và để ý đèn báo. Việc sạc sẽ tự động diễn ra khi hộp sạc nằm đúng vị trí.

Sạc không dây AirPods có hại pin không?

Về việc sạc không dây có gây hao mòn pin cho thiết bị âm thanh AirPods hay không, cần xem xét một số yếu tố:

  • Nhiệt độ tăng cao khi sạc không dây: Quá trình truyền năng lượng không dây có thể làm tăng nhiệt độ của thiết bị và hộp sạc, từ đó gây hao mòn pin Lithium-ion nhanh hơn và giảm tuổi thọ pin của AirPods so với sạc có dây. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng không quá lớn nếu nhiệt độ vẫn trong ngưỡng cho phép sẽ không làm pin Airpods chai.
  • Công nghệ sạc không dây của Apple được tối ưu hóa: Các hộp sạc không dây của Apple được thiết kế đặc biệt để kiểm soát nhiệt và quá trình sạc an toàn cho pin.

So sánh hao mòn pin giữa sạc có dây và sạc không dây:

  • Nếu sử dụng đúng cách, sự khác biệt không quá lớn.
  • Một số nghiên cứu cho thấy sạc không dây có thể làm pin hao mòn nhanh hơn khoảng 5-10% so với sạc có dây trong cùng điều kiện.

Tham khảo thêm: AirPods bị hư thì nên sửa ở đâu uy tín và giá rẻ. Xem ngay địa chỉ sửa Airpods giá rẻ mới nhất hiện nay.

Có nên mua hộp sạc không dây cho AirPods không?

Việc quyết định mua hộp sạc không dây cho AirPods phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và ngân sách của bạn. Dưới đây là một số yếu tố cần cân nhắc để đưa ra quyết định:

Yếu tố

Chi tiết

Ưu điểm

Tiện lợi: Hộp sạc không dây loại bỏ sự cần thiết phải cắm dây cáp, giúp việc sạc AirPods trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bạn chỉ cần đặt hộp sạc lên đế sạc không dây và nó sẽ tự động bắt đầu sạc.

Tính di động: Hộp sạc không dây giúp bạn dễ dàng mang theo AirPods khi di chuyển. Bạn không cần phải lo lắng về việc mang theo cáp sạc hoặc tìm ổ cắm điện.

Nhược điểm

Có thể tốn kém hơn: Hộp sạc không dây thường đắt hơn hộp sạc có dây.

Yêu cầu đế sạc: Để sử dụng hộp sạc không dây, bạn cần mua thêm đế sạc không dây. Đế sạc có thể có nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào thương hiệu và tính năng.

Tốc độ sạc: Tốc độ sạc không dây có thể chậm hơn so với sạc có dây.

Từ thế hệ thứ 2 trở đi, tất cả các mẫu AirPods mới đều được tích hợp khả năng sạc không dây tiêu chuẩn Qi, bao gồm AirPods (2019), AirPods Pro (2019) và AirPods Pro thế hệ 2 (2022). Điều này đánh dấu sự tiến bộ của Apple trong việc mang lại trải nghiệm sạc thuận tiện hơn cho người dùng.

Sạc không dây mang đến nhiều lợi ích cho người dùng AirPods như tính di động và tiện lợi cao hơn khi không cần cáp sạc, kéo dài tuổi thọ cổng sạc trên hộp và trải nghiệm sạc hiện đại hơn. 

Đây là một tính năng đáng giá cho những ai luôn di chuyển và muốn sạc AirPods một cách nhanh chóng, thuận tiện. Cuối cùng cảm ơn bạn đã đọc bài viết AirPods có sạc không dây được không.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận